Bệnh nhân sỏi thận nên tập thể dục như thế nào?

Thứ Tư, 10/11/2021 10:02 AM (GMT+7)

Quá trình hình thành sỏi thận phức tạp hơn, đối với những người đã qua đời, không thể đào thải sỏi thận chỉ bằng việc tập thể dục.

Yếu tố hình thành bệnh tích liên quan nhiều đến chế độ ăn uống, thói quen sinh hoạt, tập luyện. Vì vậy, việc sử dụng đúng phương pháp để điều trị dứt điểm bệnh sỏi thận là vô cùng quan trọng, những phương pháp dưới đây rất tốt cho bạn tham khảo.

① Tiếp tục tập thể dục

Việc tập thể dục có vai trò rất quan trọng đối với người bệnh sỏi thận, vì thông qua vận động, những viên sỏi trên thận của chúng ta có thể nhanh chóng rơi xuống niệu quản, nếu sỏi không lớn thì chúng ta có thể tống sỏi ra ngoài, nhưng nếu sỏi vượt quá 5mm thì càng khó hơn. lấy nó ra thông qua tập thể dục.

Tất nhiên, tập thể dục không chỉ giúp loại bỏ sỏi, thông qua tập thể dục chúng ta còn có thể ngăn ngừa sự xuất hiện của sỏi, trong cuộc sống hàng ngày, việc hình thành thói quen vận động là vô cùng quan trọng. Đồng thời, tôi cũng mong mọi người nhớ rằng sỏi có thải ra được hay không còn liên quan đến kích thước, chủng loại, vị trí của sỏi, vì vậy trong cuộc sống hàng ngày chúng ta không được mù quáng.

②Kiểm tra nước uống

Có thể nhiều người còn chưa biết tầm quan trọng của việc uống nước, uống nước vào chúng ta có thể ngăn ngừa sự xuất hiện của sỏi một cách hiệu quả, vì uống nhiều nước thì lượng nước tiểu sẽ tương đối lớn, lượng nước tiểu tăng lên không có lợi cho việc hình thành sỏi. Ngoài ra, có một số người cho rằng uống nước lã không hợp khẩu vị rồi thích uống nước có ga, thực tế thì quan niệm này là sai lầm, uống nước có ga sẽ không giúp gì cho sỏi mà còn làm tăng hình thành sỏi. không uống quá nhiều đồ uống có ga.

③Loại bỏ đá

Loại bỏ sỏi bằng thuốc chủ yếu là để tăng tốc độ rơi của sỏi trên thận xuống niệu quản, nhưng loại bỏ sỏi bằng thuốc chủ yếu là để thải một số viên sỏi nhỏ, nếu sỏi tương đối lớn thì về cơ bản việc loại bỏ chúng qua thuốc sẽ khó hơn sau. tất cả, các vấn đề vật lý nên được giải quyết một cách cơ bản, và chúng ta không thể làm điều đó một cách mù quáng! Nhiều bệnh nhân có sỏi rất to vẫn nghĩ cách thải ra ngoài thì tôi có thể nói với các bạn rằng đây là những việc không thể thực hiện được, vì vậy trong cuộc sống hàng ngày chúng ta càng phải chú ý hơn.

④Phương pháp đá tan

Phương pháp làm tan đá tương đối phổ biến hiện nay có thể nhiều người chưa trải qua, không biết có phương pháp làm tan đá, thực ra đá tan đã có từ rất lâu, và nhiều bệnh nhân đã bị. thoát khỏi nỗi đau của đá! Bệnh sỏi thận tuy không phải là căn bệnh nguy hiểm nhưng rất dễ tái phát và thường khiến nhiều người cảm thấy bất lực, tại sao sau khi lựa chọn phương pháp phẫu thuật thì bệnh lại tái phát trong thời gian ngắn?

Vì vậy, lựa chọn một phương pháp phù hợp với mình và giải quyết vấn đề một cách căn bản là điều quan trọng nhất, suy cho cùng, sức khỏe là vô giá!

Phạm Thị Huyền

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....