Bệnh viêm phụ khoa ở nữ giới có nguy hiểm không?

Thứ Ba, 30/10/2018 09:52 AM (GMT+7)

Viêm nhiễm phụ khoa là gì? Đây là căn bệnh dễ mắc phải . Chị em trang bị cho mình đầy đủ kiến thức phụ khoa thì khi không may bị mắc bệnh, chị em sẽ biết cách xử lý kịp thời để bệnh không có điều kiện phát triển nặng, gây ảnh hưởng đến cuộc sống. Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!

Viêm phụ khoa ở phụ nữ ảnh hưởng như thế nào ?

Khi bị viêm nhiễm phụ khoa thì sẽ phần nào ảnh hưởng đến cuộc sống của chị em, tùy vào mức độ nặng nhẹ của bệnh mà mức độ ảnh hưởng theo đó mà thay đổi. Chị em khi bị viêm nhiễm phụ khoa thường thiếu tự tin, hay lo lắng bất an, giảm ham muốn tình dục…

Do đó đời sống tình dục sẽ không được như mong muốn làm ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình. Các trường hợp bị viêm nhiễm phụ khoa nặng có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh con. Nếu bị bệnh viêm nhiễm phụ khoa thường xuyên và bệnh phát triển nặng khiến cho vi khuẩn, virus gây bệnh sẽ tấn công vào buồng trứng, vòi trứng, làm ảnh hưởng đến quá trình thụ tinh và mang thai.

Nguyên nhân dẫn đến viêm nhiễm phụ khoa

Bộ phận sinh dục nữ là bộ phận rất dễ bị viêm nhiễm, đây là vùng nhạy cảm của chị em. Chị em chỉ cần sơ ý trong việc vệ sinh vùng kín, thường xuyên mặc đồ lót quá chật hoặc sử dụng dung dịch vệ sinh có tính tẩy rửa mạnh hoặc quan hệ tình dục không an toàn đều là những nguyên nhân gây nên tình trạng viêm nhiễm phụ khoa. Nhiều chị em thường lầm tưởng rằng, sử dụng dung dịch vệ sinh có độ tẩy rửa cao sẽ khiến cho vùng kín được vệ sinh sạch sẽ hơn và tránh được các bệnh viêm phụ khoa.

Tuy nhiên môi trường âm đạo là môi trường ẩm ướt, nó thường bao gồm cả vi khuẩn có lợi và vi khuẩn có hại cùng hoạt động. Nếu âm đạo được vệ sinh sách sẽ quá, đặc biệt là các trường hợp thụt rửa âm đạo sẽ khiến cho các vi khuẩn trong môi trường âm đạo bị tiêu diệt hết. Cả vị khuẩn có lợi và vi khuẩn có hại đều bị loại bỏ. Khi đó có vi khuẩn ở môi trường ngoài thâm nhập vào thì sẽ không có gì chống lại nó, từ đó nó sẽ gây nên các bệnh viêm phụ khoa một cách dễ dàng. Đó là lí do vì sao chị em không nên thụt rửa âm đạo, chỉ rửa bên ngoài và đặc biệt không dùng các loại dung dịch vệ sinh có tính chất tẩy rửa mạnh.

Viêm nhiễm phụ khoa có chữa được không?

Khi môi trường âm đạo có chứa các loại vi khuẩn có hại thì các loại vi khuẩn đó cũng sẽ ảnh hưởng đến sự tồn tại của tinh trùng. Tinh trùng khi được đưa vào trong môi trường âm đạo để từ đó đến gặp trứng và thụ tinh sẽ dễ bị chết yểu do bị các vi khuẩn gây bệnh này tấn công. Đặc biệt nếu trứng đã được thụ tinh và phát triển thành bào thai thì vi khuẩn có thế tấn công là nhiễm độc nước ối, khiến cho thai nhi không phát triển thậm chí có thể bị chết lưu hoặc xảy thai.

Do đó nếu bạn có ý định mang thai thì trước hết cần kiểm tra xem bạn có mắc một trong các bệnh viêm nhiễm phụ khoa không. Nếu bạn mắc một trong các bệnh viêm nhiễm phụ khoa thì nên đều trị triệt để trước khi mang thai để đảm bảo tỉ lệ thụ thai thành công và đảm bảo an toàn cho thai nhi.

Chị em hãy bảo vệ sức khỏe sinh sản của mình bằng cách đến gặp bác sĩ ngay khi thấy một trong những triệu chứng như: Khí hư ra nhiều, có màu sắc bất thường, có mùi hôi khó chịu, vùng kín có dấu hiệu mẩn đỏ, đôi khi mọc mụn, cảm giác ngứa ngáy khó chịu, quan hệ tình dục thấy đau rát, đôi khi gặp tình trạng như tiểu buốt, tiểu rắt hay đau bụng hoặc chảy máu bất thường ở âm đạo. Đây đều là những dấu hiệu cho thấy rất có thể bạn đã bị một trong những bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Hạnh Lê

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....