Bệnh viêm xoang mũi nguy hiểm như thế nào?

Thứ Bảy, 15/12/2018 02:24 AM (GMT+7)

Viêm xoang mũi là một trong những nguyên nhân gây ra u lành thanh quản, khàn giọng hay thậm chí mất tiếng vĩnh viễn. Hiểu được chi tiết về nguyên nhân, dấu hiệu nhận biết bệnh sẽ giúp người bệnh tìm ra hướng điều trị phù hợp và triệt để nhất.

Bệnh viêm xoang trán có nguy hiểm không?

3-1471941813660

Xoang trán là hốc xoang ở vị trí cao nhất trong hệ thống xoang mặt, nằm ngay dưới ổ mắt. Xoang này chỉ ngăn cách với não bởi 1 vách xương và thông với mũi qua ống trán - mũi. Chính vì vậy, một khi xoang trán bị viêm thì sẽ gây ra các dấu hiệu như: Đau hốc mắt; đau đầu chóng mặt; mũi chảy dịch có lẫn mủ xanh, vàng nâu và có mùi hôi…

Triệu chứng viêm xoang trán rất dễ nhận biết

Nguyên nhân gây viêm xoang trán phổ biến nhất là do nhiễm trùng đường hô hấp; dị ứng thời tiết, phấn hoa, lông động vật; vách ngăn mũi bị lệch hoặc do hốc xoang trán có bướu, thịt thừa,... Viêm xoang trán do dị ứng thời tiết là phổ biến nhất còn viêm xoang trán do nhiễm khuẩn khó chữa nhất.

Những nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm xoang trán

Khuyến cáo về bệnh này, lương y Đỗ Minh Tuấn, GĐ chuyên môn Nhà thuốc Đỗ Minh Đường cho biết: "Dù chỉ là bệnh hô hấp nhưng viêm xoang trán lại rất nguy hiểm bởi có thể gây ra những biến chứng như viêm tai giữa, chảy mủ tai, thủng màng nhĩ, thậm chí là viêm màng não mủ. Đây là tình trạng não bị nhiễm khuẩn và tạo mủ ở các vị trí ngoài màng cứng và trong não, một khi ổ áp-xe vỡ có thể dẫn đến tụt kẹt não có tỷ lệ tử vong cao".

Điều trị viêm xoang trán cần lưu ý điều gì?

ngat-mui-1491147349959

Hiện nay đang tồn tại song song các phương pháp điều trị viêm xoang trán cấp và mạn tính như: Cách chữa theo Tây y, Đông y và chữa bằng mẹo dân gian tại nhà.

Trường hợp niêm mạc lót tổn thương ít, bác sĩ thường áp dụng điều trị bảo tồn bằng một số loại thuốc uống như kháng sinh, co mạch, kháng histamin,... Nếu tổn thương nặng và điều trị bảo tồn không hiệu quả, bệnh nhận có thể phải phẫu thuật nạo xoang, mổ xoang, vi phẫu tái tạo xoang,...

BS Tuấn cho biết, dù điều trị viêm xoang trán ở người lớn và trẻ nhỏ theo hướng nào, muốn bệnh khỏi triệt đề thì cần giải quyết được các vấn đề sau:

- Làm sạch mủ trong các hốc xoang, phục hồi niềm mạc xoang.

- Giải quyết tình trạng tắc nghẽn, lưu thông đường thở.

- Tăng cường sức đề kháng cho cơ thể để phòng bệnh tái phát.

Hiện nay, YHCT lấy việc loại trừ căn nguyên gây bệnh làm gốc, điều trị triệu chứng bệnh làm ngọn. Nhờ thế cách chữa này không chỉ giúp người bệnh khỏi các hiện tượng đau đầu, chóng mặt,...mà còn bổ thận, ích phế, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể để mang lại hiệu quả trị bệnh lâu dài.

 Một trong số những bài thuốc được giới chuyên môn và người bệnh đánh giá cao là bài thuốc nam chữa viêm xoang gia truyền của dòng họ Đỗ Minh.

Điều trị viêm xoang trán toàn diện bằng thuốc nam gia truyền dòng họ Đỗ Minh

Bài thuốc nam chữa viêm xoang trán của Nhà thuốc Đỗ Minh Đường ra đời từ gần 150 năm trước. Trải qua 5 đời kế thừa, đến nay bài thuốc đang được lương y Đỗ Minh Tuấn - truyền nhân đời thứ 5 - nghiên cứu và phát triển để ngày càng mang lại hiệu quả cao trong điều trị.

Để có thể chữa viêm xoang trán triệt để, Nhà thuốc Đỗ Minh Đường kết hợp đồng thời 3 bài thuốc trong cùng 1 liệu trình gồm: Thuốc chữa viêm xoang trán, cao giải độc tiêu viêm và thuốc trị viêm xoang dạng xịt.

Độc giả tham khảo chi tiết về công dụng, cách dùng và lợi ích khi chữa viêm xoang trán bằng thuốc nam Đỗ Minh Đường tại đây .

Bài thuốc chữa viêm xoang trán của gia tộc họ Đỗ Minh

Nói về ưu điểm khi chữa viêm xoang trán bằng thuốc nam, lương y Tuấn cho hay: "Bài thuốc của chúng tôi sử dụng hoàn toàn thảo dược tự nhiên nên an toàn, lành tính và không gây ra tác dụng phụ. Nhờ thế có thể sử dụng chữa viêm xoang trán ở cả người lớn, trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai hay đang cho con bú.

Bài thuốc lấy cơ chế điều trị căn nguyên bệnh làm gốc, vì vậy tập trung chủ yếu vào việc bổ thận và nạp khí về thận, bổ âm tàng dương. Thận là chủ của cốt (xương), xoang lại là ruột xương. Vì vậy khi thận được phục hồi chức năng, âm dương trong cơ thể cân bằng thì hỏa sẽ tự yên vị, sức đề kháng được nâng cao thì bệnh mới khỏi được triệt để, lâu dài".

Cụ thể, bài thuốc mang lại các tác dụng toàn diện như sau:

- Bổ gan thận, giải nhiệt độc, khu phong trừ thấp, thông kinh hoạt lạc.

- Tiêu viêm, giảm đau nhức, chống phù nề, thoát dịch mủ.

- Phục hồi niêm mạc xoang.

- Tăng sức đề kháng và hệ miễn dịch, phòng bệnh tái phát hiệu quả.

Ưu điểm vượt trội của bài thuốc chữa viêm xoang trán

Lương y Đỗ Minh Tuấn cũng lưu ý: "Để việc sử dụng bài thuốc mang lại hiệu quả cao nhất, người bệnh cần hạn chế đồ ăn cay nóng, đồ tanh, cà pháo, chất kích thích,... đồng thời, bổ sung các món ăn từ mướp, táo đỏ, bạc hà, gừng,… sẽ rất tốt".

Bài thuốc chữa viêm xoang của Nhà thuốc Đỗ Minh Đường có tốt như "lời đồn" không, tham khảo chi tiết tại đây .

Có thể nói, viêm xoang trán là bệnh không dễ chữa vì thế bạn đừng chủ quan. Khi có dấu hiệu của bệnh, hãy chủ động điều trị để không gây biến chứng bằng cách liên hệ tới:

Nhà thuốc nam gia truyền dòng họ Đỗ Minh Đường

* Hà Nội: Số 37A ngõ 97 Văn Cao - Liễu Giai - Ba Đình. Điện thoại liên hệ: 0963 302 349 - 024 6253 6649

* HCM: Số 100 Đường D1 (Đường Nguyễn Văn Thương mới), P. 25, Q. Bình Thạnh. Điện thoại liên hệ: 0938 449 768

* Email: [email protected]

* Website: http://dominhduong.com

Ngọc933

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....