Bệnh viêm xoang và cách chữa hiệu quả không cần đến kháng sinh

Thứ Năm, 29/11/2018 07:41 PM (GMT+7)

Tỷ lệ dân số bị viêm xoang lên tới 20% và có xu hướng gia tăng không kiểm soát, đặc biệt là ở các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh. Đó là nhận định của lương y, BS Đỗ Minh Tuấn. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến thực trạng trên.

benh-viem-xoang-va-cach-chua-hieu-qua-khong-can-den-khang-sinh

Theo lương y, BS Đỗ Minh Tuấn, GĐ chuyên môn Nhà thuốc Đỗ Minh Đường: "Viêm xoang có xu hướng gia tăng không kiểm soát ở VN những năm gần đây bởi môi trường ngày càng ô nhiễm, thời tiết thay đổi thất thường do biến đổi khí hậu hay tỷ lệ người hút thuốc lá tăng cao...".

Lương y Tuấn cũng chỉ rõ, viêm xoang là bệnh phổ biến đang được điều trị bằng kháng sinh cao thứ 5 trên thế giới. Tuy nhiên, đa phần người bệnh dùng thuốc chưa đúng cách, đúng giai đoạn, dùng không đủ liều nên rất nhiều người thất bại trong điều trị.

Viêm xoang là gì? Đâu là dấu hiệu nhận biết cần chú ý?

Xoang là phần sụn xốp phía trong xương với cấu trúc gồm nhiều "hang hốc" được phủ bởi một lớp niêm mạc mỏng. Trong xoang luôn có hệ thống tân dịch và mạch máu để nuôi dưỡng xương.

Cấu tạo đặc biệt ấy khiến xoang dễ bị viêm, ứ đọng dịch và hình thành nên các bệnh: Viêm xoang mũi; viêm xoang sàng trước, sau; viêm xoang trán, viêm xoang bướm, viêm xoang hàm, viêm đa xoang…

Viêm xoang gây ra nhiều triệu chứng khó chịuVới bệnh viêm xoang mũi cấp tính, triệu chứng thường gặp nhất là hắt hơi, sổ mũi, ngạt mũi, ho, mệt mỏi, đau đầu...Những biểu hiện này thường kéo dài dai dẳng và dễ chuyển sang viêm xoang mãn tính nếu không được điều trị kịp thời.

Làm sao để điều trị viêm xoang dứt điểm, không tái phát?

Lương y Tuấn cho hay, muốn điều trị viêm xoang dứt điểm cần phải tìm ra nguyên nhân, xét thêm yếu tố về thể trạng và mức độ bệnh của mỗi người. Có người chỉ cần dùng kháng sinh, nhưng có người nặng hơn như viêm xoang dị ứng, viêm xoang mãn tính cần dùng khí dung, chọc rửa xoang, phẫu thuật,…mới mang lại hiệu quả.

Bên cạnh phương pháp điều trị thích hợp, người bệnh cũng cần phải giữ vệ sinh mũi, họng sạch sẽ; ăn uống đa dạng, đủ chất; hạn chế xuất hiện ở nơi ô nhiễm khói bụi;... để ngăn ngừa bệnh tái phát.

Nếu không trị viêm xoang kịp thời thì bệnh sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểmSong song với hướng điều trị bằng thuốc Tây, ngày càng có nhiều người bệnh chọn Đông y chữa bệnh. Hướng điều trị sử dụng thuốc bằng thảo dược thiên nhiên này cho thấy nhiều ưu vượt trội như: An toàn, lành tính, hiệu quả lâu dài, không tác dụng phụ và phù hợp với nhiều đối tượng.

Một trong số những địa chỉ khám chữa bệnh YHCT uy tín, được đánh giá cao là Nhà thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh Đường - Nơi đang ứng dụng liệu trình điều trị sử dụng Bài thuốc Nam bí truyền từ gần 150 năm trước.

Bài thuốc Nam gia truyền dòng họ Đỗ Minh - "Khắc tinh" của bệnh viêm xoang cấp và mãn tính

Bài thuốc Nam chữa viêm xoang gia truyền của dòng họ Đỗ Minh là sự kết hợp của cả 3 bài thuốc nhỏ: Thuốc đặc trị viêm xoang, cao giải độc tiêu viêm và thuốc đặc trị viêm xoang dạng xịt.

Giải thích về cơ chế điều trị của bài thuốc, lương y Tuấn cho biết: "Thực chất xoang có mối liên hệ mật thiết tới thận bởi thận chủ cốt (xương), mà xoang lại là ruột của xương. Một khi chức năng thận suy giảm, tỳ phế hư hại, can hỏa phạm phế sẽ dẫn tới viêm xoang.

benh-viem-xoang-va-cach-chua-hieu-qua-khong-can-den-khang-sinh1

Do đó, để trị dứt bệnh, bài thuốc của chúng tôi tập trung vào phục hồi chức năng thận, giải độc, bổ phế, tiêu viêm từ bên trong, có như vậy các biểu hiện lâm sàng mới chấm dứt. Ngoài ra, bài thuốc còn tập trung bổ âm tàng dương, ổn định khí huyết, yên hỏa, vững khí, phục hồi tạng phủ, tăng sức đề kháng để phòng bệnh tái phát."

Tham khảo thông tin chi tiết, đầy đủ về bài thuốc Nam Đỗ Minh Đường tại đây .

Bài thuốc gia truyền Đỗ Minh Đường có sự phối hợp cùng lúc 2 bài thuốc nhỏ, mang lại hiệu quả toàn diệnBên cạnh tác dụng tối ưu đó, chữa viêm xoang tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường, người bệnh còn nhận được những lợi ích sau:

- Bài thuốc gồm 100% Nam dược tự nhiên, đảm bảo lành tính, không gây hại, phù hợp với mọi người bệnh, kể cả trẻ em, người già hay phụ nữ mang thai.

- Các vị thuốc sau khi trải qua quy trình sơ chế, chiết xuất sẽ cho thuốc dạng cao đặc, mang mùi vị đặc trưng của thảo dược, đựng trong hũ thủy tinh có nắp đậy.

 - Nhà thuốc hỗ trợ người bệnh đặt lịch khám cùng chuyên gia qua hệ thống đặt lịch online trên website, hotline, fanpage.

- Nhà thuốc miễn phí khám, tư vấn điều trị để san sẻ nỗi lo cùng người bệnh.

- Nhờ uy tín gần 150 năm lưu truyền, gìn giữ, dịch vụ chất lượng và hiệu quả điều trị bệnh cao, nhà thuốc Đỗ Minh Đường vinh dự nhận giải thưởng "Sản phẩm tin cậy, dịch vụ uy tín, chất lượng hoàn hảo năm 2017" do Tạp chí sở hữu trí tuệ trao tặng.

- Và trở thành đơn vị đồng hành, cố vấn chuyên môn trong chương trình "Khỏe thật đơn giản" của đài VTV2 trong nhiều số phát sóng.

Lương y Đỗ Minh Tuấn - GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh ĐườngChi tiết cách dùng, tác dụng bài thuốc viêm xoang của Đỗ Minh Đường, xem chi tiết tại đây .

Trên đây là những thông tin quan trọng về bệnh viêm xoang và cách chữa hiệu quả bằng thuốc Nam của Đỗ Minh Đường. Độc giả vui lòng liên hệ trực tiếp tới nhà thuốc để được tư vấn chi tiết

Ngọc933

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....