Béo phì: Kẻ thù của đàn ông với "chuyện yêu"?

Thứ Bảy, 17/08/2019 08:50 PM (GMT+7)

Chuyên gia nam khoa cảnh báo, cân nặng vượt quá mức không chỉ khiến nam giới gặp phải các vấn đề về sức khỏe mà còn khiến họ gặp phải những vấn đề về tình dục.

ThS.BS Dương Quang Huy, khoa Nam học, Bệnh viện Phụ sản Âu Cơ (Đồng Nai), cho biết quan niệm nam giới béo phì, nhiều mỡ thừa thường kém về khả năng tình dục là hoàn toàn đúng.

Đối với nam giới, khi cương cứng, các mạch máu sẽ giúp dương vật giãn ra. Quá trình này bắt đầu khi lớp nội mạc bên trong giải phóng nitric oxide, có tác dụng làm giãn nở động mạch và các hệ thống chứa máu trong dương vật.

Tuy nhiên, khi nam giới có cân nặng quá mức, thừa chất béo, lớp nội mạc sẽ hoạt động không đúng. Dương vật cũng không nhận đủ lượng máu để duy trì lâu dài sự cương cứng.

beophi

Ngoài ra, theo bác sĩ Huy, tình trạng béo phì ở nam giới khiến nồng độ testosterone và kháng insulin trong máu thấp, khiến việc bơm máu đến các thể hang trì trệ, sự cương cứng bị ảnh hưởng. Bên cạnh đó, hormone sinh dục nam testosterone suy giảm sẽ ảnh hưởng khả năng sinh sản và nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt.

Trọng lượng quá khổ cùng gánh nặng về thể lực cũng cản trở khả năng vận động của nam giới khi quan hệ tình dục. Từ đó, nó khiến chất lượng đời sống lứa đôi bị ảnh hưởng.

Chưa kể, theo một nghiên cứu tại Đại học Leipzig (Đức) đã chỉ ra rằng nam giới béo phì trong độ tuổi từ 20-30, có số lượng tinh trùng thấp hơn so với nam giới có cân nặng bình thường trong cùng nhóm tuổi.

Về vấn đề này, bác sĩ Huy khuyến cáo: “Tần suất rối loạn cương cũng tăng song song với chỉ số khối lượng cơ thể (BMI). Chính vì điều này, nam giới cần lưu ý duy trì cân nặng ở mức lý tưởng nhất có thể. Cần tăng cường vận động, thể thao và duy trì chế độ ăn uống hợp lý”.

Lan Anh

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....