Bí quyết giúp bạn không bị cảm lạnh vào mùa đông

Thứ Bảy, 22/09/2018 03:51 PM (GMT+7)

Cảm lạnh là một căn bệnh thường thấy trong mùa đông mà nhiều người thường mắc phải. Bệnh cảm lạnh khiến bạn dễ bị ho, suy giảm sức khỏe thậm chí biến chứng nguy hiểm. Những bí quyết không bị cảm lạnh dưới đây sẽ giúp bạn giữ gìn sức khỏe tốt hơn.

1. Thường xuyên vệ sinh sạch sẽ tay

Để giữ gìn sức khỏe tốt nhất thì bạn nên thường xuyên rửa tay. Việc rửa tay thường xuyên làm giảm lượng vi khuẩn có thể bám lên tay của bạn. Tốt nhất khi rửa  tay bạn nên chà xát khoảng 20 giây cho sạch vi khuẩn, dùng khăn giấy lau khô tay để đảm bảo vệ sinh, việc này càng giảm đi nguy cơ bị nhiễm bệnh do vi khuẩn gây ra.

Bạn nên biết rằng nếu như bạn tiếp xúc với những người bị bệnh mà không rửa tay sau đó thì trường hợp bạn bị lây cảm là tương đối lớn. Hơn nữa việc chạm tay vào nắm cửa hoặc tài sản công cộng có nhiều người nhiễm bệnh cũng tương đối dễ bị lâu bệnh đấy nhé.

2. Không đưa tay lên mắt mũi miệng

Bạn nên biết bàn tay chính là nơi tiếp xúc với nhiều vật chất trong ngày nhất, cũng là vị trí có nhiều vi khuẩn dễ bị lây bệnh, vì vậy nên để giữ sức khỏe tốt thì bản thân bạn không được đưa tay lên mắt, mũi, miệng thường xuyên, vì lượng vi khuẩn trên tay có thể theo đó mà bám vào mắt, mũi, miệng của bạn và dễ lan truyền sinh sôi ra vi khuẩn gây bệnh có hại cho vơ thể.

Để đảm bảo sức khỏe tốt và không bị lây nhiễm cảm lạnh thì bạn nên hạn chế đưa tay lên mặt hoặc dụi mắt, kể cả là thói quen, hãy dùng khăn giấy khi cần để đảm bảo giữ an toàn cho sức khỏe của bạn.

3. Ăn uống đủ dinh dưỡng

Với một thực đơn ăn uống có đầy đủ dinh dưỡng nhất định sẽ giúp cho hệ miễn dịch của bạn được đảm bảo. Dĩ nhiên, khi ấy nó sẽ giúp cơ thể bạn khỏe mạnh hơn, phòng tránh được mọi bệnh cảm mạo và những căn bệnh lây lan bên ngoài.

Việc ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, ăn đủ thịt lợn nạc, thịt bò nạc và gà, cá với những thực phẩm có lượng protein và dưỡng chất cao cũng giúp bạn tăng cường sức đề kháng tốt hơn. Ngoài ra bạn cũng nên ăn thêm nhiều thực phẩm như khoai lang, bánh mỳ và gạo nâu, ăn nhiều trái cây cùng rau quả có nhiều màu sắc khác nhau sẽ giúp bạn khỏe mạnh và đầy đủ dinh dưỡng đấy nhé.

4. Không tiếp xúc nhiều với người bệnh

Nếu bạn muốn giữ gìn sức khỏe khỏe mạnh thì bạn nên hạn chế không được tiếp xúc nhiều với những người ốm bệnh. Những người thường xuyên bị ốm , bị cảm, khi họ hắt hơi hoặc ho thì dễ mang vi khuẩn lây bệnh tới cho bạn, chính vì thế nên trong công ty bạn nếu như có ai ốm bệnh thì bạn nên giữ khoảng cách nhất định để đảm bảo an toàn nhất cho sức khỏe của bạn, tạo một khoảng cách an toàn cũng là cách bảo vệ bản thân khỏi bệnh tật đấy nhé.

5. Thường xuyên tập luyện tập dục

Tập thể dục thường xuyên cũng là cách để bạn bảo vệ sức khỏe của mình tốt nhất, thường xuyên tập thể dục không chỉ tăng cường sức khỏe cho bản thân mà còn phòng chống bệnh tật, ốm đau cực kỳ hiệu quả, làm tăng sức đề kháng cho cơ thể và giúp bạn phòng bệnh cảm lạnh cực tốt. Vì vậy mỗi ngày hãy cố dành ra khoảng 30 phút để tập thể dục nhé.

6. Bổ sung thêm vitamin cần thiết

Bên cạnh việc ăn uống theo đúng tiêu chuẩn dinh duwongx thì bạn còn cần thường xuyên bổ sung thêm lượng vitamin cho cơ thể của bạn. Việc bổ xung đầy đủ dưỡng chất giúp cho bạn đảm bảo sức khỏe tốt nhất.

Ngoài ra để giữ sức khỏe bạn cũng cần phải ngủ đủ giấc nữa đấy nhé

Hạnh Lê

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....