Bình Dương tổ chức nhiều hoạt động hướng tới mục tiêu bình đẳng giới

Thứ Bảy, 18/11/2023 02:41 PM (GMT+7)

Nhằm hướng tới mục tiêu bình đẳng giới, các địa phương tỉnh Bình Dương đã tổ chức các hoạt động đa dạng về hình thức, thu hút được sự quan tâm của đông đảo người dân, mang lại những hiệu quả thiết thực, thay đổi nhận thức và hành động của mỗi người về bình đẳng giới.

binh-duong

Tại huyện Bàu Bàng, Hội LHPN xã đã tổ chức Hội nghị Tuyên truyền pháp luật. Tham dự có Ông Nguyễn Thanh Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã; Bà Lê Thị Thơm - Đảng ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN xã và 85 cán bộ, hội viên, phụ nữ.

Tại Hội nghị, bà Lê Thị Thơm đã phát động hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (9/11/2023), Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới (15/11-15/12); xem phóng sự về An toàn giao thông trên địa bàn huyện trong năm 2023. Đồng thời, các chị được nghe báo cáo viên triển khai về Chuyển đổi số và những vấn đề pháp luật liên quan đến chuyển đổi số mà hội viên, phụ nữ cần lưu ý; phòng chống bạo lực trên cơ sở giới, những điểm mới của Luật phòng chống bạo lực gia đình…

Qua đó, giúp cho cán bộ, phụ nữ, nhân dân được tiếp cận pháp luật, nâng cao hiểu biết pháp luật, ý thức tuân theo pháp luật và sử dụng pháp luật để thực hiện quyền, bảo vệ lợi ích chính đáng, hợp pháp cũng như thực hiện nghĩa vụ của mình. 

Tại Phường Bình Thắng, Thành phố Dĩ An, hơn 200 đại biểu dự Hội thảo chuyên đề “Nâng cao thực hiện Bình đẳng giới trong gia đình và xã hội giai đoạn hiện nay” và Truyền thông Xây dựng nếp sống văn hóa và văn minh đô thị tại thành phố Dĩ An.

Tại hội thảo, các đại biểu được Thạc sĩ Lê Thanh Nga chia sẻ những kiến thức, kỹ năng về lồng ghép giới trong các chương trình mục tiêu quốc gia; vấn đề bình đẳng giới trong hội nhập và phát triển. Trong đó là các giải pháp để đạt mục tiêu về giới, tăng quyền và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái; giảm bất bình đẳng trong xã hội; tiếp tục thu hẹp khoảng cách giới, tạo điều kiện cơ hội để phụ nữ tham gia bình đẳng trong các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Thông qua Hội thảo và tập huấn, các học viên thấm nhuần thêm các quy định, kiến thức liên quan đến bình đẳng giới để thực hiện có hiệu quả nhiều chương trình, mục tiêu chiến lược về bình đẳng giới giai đoạn 2021-2030.

Ông Trịnh Đức Tài, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương cho biết, Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới được các sở, ban, ngành Bình Dương chú trọng, trở thành điểm nhấn, là hoạt động trọng tâm hằng năm của công tác bình đẳng giới.

Trần Thanh Mai

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...