Bình Thuận tổ chức khám sức khỏe sinh sản cho công nhân lao động nữ

Thứ Ba, 18/04/2023 09:04 AM (GMT+7)

Sáng 16/4, Liên đoàn Lao động tỉnh triển khai mô hình “Sức khỏe của bạn” năm 2023. Chương trình được thực hiện tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Thuận.

Tuyên truyền sức khỏe sinh sản cho nữ công nhân lao động.

Tuyên truyền sức khỏe sinh sản cho nữ công nhân lao động.

Tại đây, hơn 50 công nhân lao động đang làm việc tại Công ty TNHH quốc tế Right Rich, Công ty TNHH Du Hưng (Khu công nghiệp Hàm Kiệm II, Hàm Thuận Nam) và Công ty TNHH Hải Triều (Khu công nghiệp Phan Thiết) đã được tuyên truyền về cách chăm sóc sức khỏe sinh sản và khám miễn phí các bệnh phụ khoa, siêu âm. Đồng thời tư vấn kế hoạch hóa gia đình, ngăn ngừa những bệnh phụ nữ thường mắc phải như ung thư cổ tử cung, ung thư vú…

Tư vấn và nhận phiếu khám của nữ lao động.

Tư vấn và nhận phiếu khám của nữ lao động.

Bà Đặng Thị Thanh Hoa - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh cho biết, đây là hoạt động được Liên đoàn Lao động tỉnh triển khai hàng năm và nằm trong kế hoạch chăm lo cho đoàn viên, người lao động nhân dịp Tháng công nhân, Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2023. Qua đợt khám sức khỏe lần này mong nữ đoàn viên, công nhân lao động hãy dành thời gian quan tâm chăm sóc sức khỏe cho bản thân, chủ động đến các cơ sở y tế để được tư vấn, khám giúp kiểm soát và phát hiện sớm các bệnh lý liên quan đến sức khỏe sinh sản, góp phần bảo vệ hạnh phúc gia đình, đảm bảo lao động, sản xuất.

Bà Đặng Thị Thanh Hoa trao những bộ áo dài “0 đồng” do đoàn viên ở Bắc Bình, Tánh Linh tặng cho công nhân tại các công ty.

Bà Đặng Thị Thanh Hoa trao những bộ áo dài “0 đồng” do đoàn viên ở Bắc Bình, Tánh Linh tặng cho công nhân tại các công ty.

Chương trình sẽ diễn ra từ tháng 4 đến tháng 5 và khám cho gần 500 công nhân lao động nữ thuộc Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh.

Theo Báo Bình Thuận

Vũ Phương Bảo Khanh

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...