Các bệnh lý nam khoa thường gặp ở đàn ông

Thứ Bảy, 12/01/2019 11:33 PM (GMT+7)

Khi môi trường sống càng bị ô nhiễm cộng thêm với càng nhiều áp lực trong cuộc sống khiến nam giới phải đương đầu với nhiều căn bệnh nguy hiểm. Các bệnh nam khoa ở nam giới là bệnh gì không phải ai cũng biết. Hôm nay bài viết này sẽ cung cấp cho bạn biết thêm thông tin về những căn bệnh lý này.

Empty

1. Bệnh bao quy đầu

Là hiện tượng bao quy đầu trùm kín quy đầu dương vật khiến dương vật không thể phát triển bình thường. là nguyên nhân gây ra các bệnh viêm quy đầu, viêm niệu đạo hay xuất tinh sớm. Phổ biến ở bệnh này có 2 hiện tượng đó là dài bao quy đầu hoặc hẹp bao quy đầu.  

Bệnh bao quy đầu này khiến cho dương vật không thể phát triển được kích cỡ tối đa ảnh hưởng đến hạnh phúc vợ chồng. Bên cạnh đó làm giảm quá trình thụ thai, không đạt được khoái cảm khi cần thiết.

2. Bệnh về tuyến tiền liệt

Bệnh về tuyến tiền liệt gồm 2 căn bệnh chính mà nam giới hay mắc phải là phì đại tuyến tiền liệt và viêm tuyến tiền liệt.

Phì đại tuyến tiền liệt là hiện tượng các mô ở tuyến tiền liệt tăng sinh quá mức khiến cho tuyến tiền liệt to ra. Chèn ép lên niệu quản gây khó khăn khi đi tiểu và khiến bệnh nhân đau nhức, toàn thân mệt mỏi khó chịu.

Viên tuyến tiền liệt là bệnh do các vi khuẩn virus có hại xâm nhập vào tuyến tiền liệt gây ra những lở loét viêm nhiễm. Phá hủy các tế bào ở tuyến tiền liệt khiến cho tuyến tiền liệt hoạt động yếu đi. Ngoài ra còn không thể thực hiện tốt chức năng của mình như điều tiết nước tiểu và tạo môi trường thuận lợi cho tinh dịch phát triển. Khi viêm tuyến tiền liệt bệnh nhân sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều tới cơ quan sinh dục và các bộ phận khác. Từ đó gây ra các hiện tượng tiểu buốt tiểu rắt, đau tức tinh hoàn, toàn thân mệt mỏi khó chịu, tiểu ra máu.

Empty

Ngoài ra còn có bệnh vôi hóa tuyến tiền liệt và ung thư tuyến tiền liệt tuy nhiên 2 bệnh này thường ít gặp. Các bệnh về tuyến tiền liệt nếu không được chữa trị sớm sẽ khiến cho nam giới gặp rất nhiều rắc rối về khả năng sinh sản. đồng thời còn nguy cơ gây ra viêm nhiễm các bộ phận khác như viêm niệu đạo, viêm  tinh hòa, viêm bàng quang

3. Bệnh đường tiết niệu

Là bệnh liên quan đến đường tiết niệu như viêm bàng quang, viêm niệu đạo gây ra cho bệnh nhân rất nhiều khó khăn trong cuộc sống hàng ngày. Bệnh viêm niệu đạo và viêm bàng quang đều do các vi khuẩn E.coli cùng các loại vi khuẩn khác gây ra. Chúng khiến cho niệu đạo và bàng quang bị lở loét phá hủy các tế bào. Bệnh thường có các biểu hiện như nước tiểu vàng đục, tiểu buốt, tiểu ra máu, tiểu rắt. Bụng dưới đau khó chịu cơ thể mệt mỏi khi quan hệ tình dục sẽ khó khăn đau buốt vô cùng khó chịu.

4. Bệnh yếu sinh lý

Bệnh yếu sinh lý gồm các bệnh như xuất tinh sớm, bệnh tinh trùng yếu, rối loạn cương dương, không có tinh trùng...

Bệnh xuất tinh sớm : là hiện tượng dương vật rất nhạy cảm với các kích thích. Họ xuất tinh trước khi dương vật đưa vào âm hộ hoặc chỉ sau khi đưa dường vật vào âm hộ. Thường những người bị xuất tinh sớm thì thời gian quan hệ không quá 3 phút khiến cả 2 chưa kịp lên đỉnh đã phải kết thúc cuộc giao hợp

Rối loạn cương dương : là bệnh mà dương vật không thể cương cứng hoặc cương cứng được 1 thời gian rất ngắn rồi bị xìu ngay. Sau đó khiến cho nam giới không thể quan hệ tình dục 1 cách bình thường được.

Bệnh tinh trùng yếu : là bệnh tinh trùng của nam giới không thể đi vào âm đạo. Chưa gặp được trứng chúng đã chết ngay sau khi được giải phóng. Hoặc trong tinh dịch của nam giới không hình thành được tinh trùng mà chỉ là những ấu trùng chưa hoàn thiện không có khả năng tạo thành hợp tử.

5. Một số bệnh xã hội

Những căn bệnh xã hội thường gặp ở nam giới như sùi mào gà, lậu, giang mai..Những bệnh này thường lây lan qua đường tình dục không an toàn, bởi vậy chúng đang ngày càng phát triển mạnh hơn.

Đây là thông tin về những căn bệnh nam khoa thường gặp đàn ông. Khi có các biểu hiện của 1 trong những bệnh này bạn nên thăm khám bác sĩ tại các cơ sở uy tín. Tránh các trường hợp ủ bệnh quá lâu dẫn đến không thể chữa trị. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này.

Ngọc933

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....