Các bệnh nam khoa phổ biến cần phải biết - phần 3: Bệnh lý về rối loạn chức năng sinh dục

Thứ Tư, 17/08/2022 08:15 PM (GMT+7)

Bệnh nam khoa là một thuật ngữ được dùng trong y khoa để nói về những căn bệnh có liên quan đến bộ phận sinh dục ở mọi lứa tuổi. Nam giới trong độ tuổi sinh sản hay thường xuyên có hoạt động quan hệ tình dục sẽ là những đối tượng có nguy cơ mắc bệnh cao hơn những độ tuổi khác.

Bệnh lý về rối loạn chức năng sinh dục là nỗi băn khoăn và lo lắng của rất nhiều nam giới. Tiêu biểu như các bệnh lý thường thấy sau:

Xuất tinh sớm

Xuất tinh sớm ảnh hưởng không hề nhỏ đến chức năng sinh dục của nam giới. Nam giới khi bị chứng xuất tinh sớm sẽ cảm thấy mặc cảm, tự ti mỗi khi quan hệ tình dục. Điều này dẫn đến trạng thái chán nản và mệt mỏi mỗi khi yêu. Không chỉ gây ảnh hưởng đến tâm lý, xuất tinh sớm còn tác động nghiêm trọng đến hạnh phúc phúc gia đình và đến sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe sinh sản. Một số nghiên cứu khoa học đã chỉ rằng, xuất tinh sớm chính là một trong những nguyên nhân khiến nữ giới khó thụ thai hơn so với bình thường.

Khi bị xuất tinh sớm, nam giới không có khả năng kiểm soát được thời gian xuất tinh của mình. Lúc này, nam giới sẽ xuất tinh nhanh chóng chỉ trong vòng 1 – 2 phút khi dương vật chỉ mới vừa cho vào trong âm đạo nữ giới. Nam giới bị xuất tinh sớm mức độ nặng thậm chí khi chỉ mới có những tiếp xúc gần gũi phía bên ngoài đã vội vàng xuất tinh.

roi-loan-cuong-duong-1-1651842242406567286692

Liệt dương

Liệt dương (tên tiếng anh là Impotence) là một dạng diễn tiến nghiêm trọng của bệnh lý rối loạn cương dương. Nam giới gặp vấn đề này gần như không thể cương cứng dương vật hoặc không đủ cương cứng để quan hệ tình dục. Mắc tình trạng này nam giới sẽ bị suy giảm ham muốn tình dục và gặp một số triệu chứng khác như xuất tinh sớm, tinh dịch loãng, người mệt mỏi,…

Bệnh liệt dương ở nam giới có thể bắt nguồn từ nhiều nguồn nhân như: Tâm lý, bệnh lý, do thủ dâm hay do sử dụng chất kích thích,…Bệnh liệt dương có 2 mức độ là nặng và nhẹ. Tùy thuộc vào từng mức độ mà khả năng cương cứng ở dương vật mỗi người mỗi khác. Nam giới nếu như bị bệnh liệt dương ở mức độ nặng thì khả năng cương cứng ở dương vật sẽ hoàn toàn biến mất.

Bệnh liệt dương là một trong những bệnh lý ảnh hưởng ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý và sức khỏe, cũng như khả năng sinh sản của phái mạnh. Do đó, bệnh cần phải được chữa trị nhanh chóng càng sớm càng tốt.

Rối loạn cương dương

Rối loạn cương dương là tình trạng dương vật không đủ khả năng cương cứng hoặc cương cứng trong một khoảng thời gian ngắn không đủ để thực hiện quan hệ tình dục. Rối loạn cương dương mức độ nặng nam giới sẽ mất khả năng cương cứng để quan hệ tình dục dẫn đến mức độ liệt dương cao nhất.

Tình trạng rối loạn cương dương ở nam giới có thể xuất hiện do rất nhiều nguyên nhân. Đó có thể là do tuổi tác, do tâm lý hay do bệnh lý gây nên. Tuy nhiên, dù là theo nguyên nhân nào đi chăng nữa thì nó cũng sẽ đều tác động nghiêm trọng đến sức khỏe. Do đó người bệnh cần phải đi thăm khám và điều trị nhanh chóng.

Triệu chứng rối loạn cương dương:

- Dương vật khó cương cứng hơn bình thường, dương vật cần phải được kích thích khá lâu thì mới cương cứng được.

- Dương vật mặc dù có thể cương cứng nhưng khi đưa vào trong âm đạo nữ giới thì sẽ khó duy trì được lâu.

- Dương vật cương cứng không theo ý muốn của bản thân. Khi kích thích thì khó cương cứng nhưng khi không được kích thích, nhiều khi không muốn thì lại cương cứng.

- Ham muốn tình dục bị suy giảm hay thậm chí là không có ham muốn tình dục ngay cả khi có những tác động kích thích.

Để có phương pháp điều trị rối loạn cương dương phù hợp với hiệu quả cao các bạn hãy đi gặp bác sĩ chuyên khoa để được hỗ trợ.

Tham khảo các bệnh nam khoa khác: 

Các bệnh nam khoa phổ biến cần phải biết - phần 1: Bệnh liên quan đến bao quy đầu

Các bệnh nam khoa phổ biến cần phải biết - phần 2: Bệnh liên quan đến tuyến tiền liệt

Phương Liên tổng hợp

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...