Các bệnh tuyến giáp có phải nguyên dân dẫn đến vô sinh?

Thứ Bảy, 02/02/2019 07:52 AM (GMT+7)

Tuyến giáp là một tuyến nội tiết rất quan trọng trong mỗi cơ thể. Bên cạnh với vai trò là đèn tín hiệu phát hiện bệnh, tuyến giáp còn ảnh hưởng rất lớn đến chức năng sinh sản ở nữ. Cùng theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để có thêm thông tin về bệnh này nhé!

Empty

1/ Rối loạn hormone tuyến giáp có thể gây vô sinh

Kết quả nghiên cứu của rất nhiều bác sĩ chuyên về bệnh tuyến giáp cho rằng: Những cặp vợ chồng kết hôn và mong muốn có con nhưng không thể thụ thai mặc dù đã thăm khám nhiều bác sĩ. Rất có nguy cơ người vợ mắc chứng có hormone tuyến giáp cao hơn bình thường.

Nghiên cứu chỉ ra rằng những phụ nữ vô sinh không rõ nguyên nhân có mức TSH cao hơn so với các chị em vô sinh đã biết nguyên nhân. Các bác sĩ đã tiến hành nghiên cứu với 187 phụ nữ không thụ thai sau 1 năm tiếp xúc với tinh trùng khỏe mạnh. Và 53 phụ nữ không thụ thai sau 1 năm tiếp xúc với nam giới vô sinh hoặc ít tinh trùng.

Sau khi tiến hành đo nồng độ TSH của tất cả những người tham gia đều có kết quả bình thường. Những phụ nữ có tiền sử bệnh suy giáp, cường giáp, có nồng độ prolactin cao hoặc liên tục sảy thai được loại trừ.

Từ kết quả nghiên cứu này, có thể thấy rằng, nồng độ TSH cao có thể ảnh hưởng tiêu cực đến những người phụ nữ đang cố gắng để thụ thai. Điều này cũng cho phép khoa học tìm ra những phương pháp điều trị mới. Bước tiếp theo là xem liệu hạ thấp mức TSH có giúp nhóm này thụ thai hay không.

2/ Giảm nguy cơ vô sinh vì rối loạn tuyến giáp bằng sản phẩm thảo dược

Empty

Bên cạnh việc điều trị suy giáp bằng thuốc tây y, iod phóng xạ hay phẫu thuật. Người bị rối loạn tuyến giáp cũng có thể sử dụng thêm sản phẩm thảo dược để hỗ trợ điều trị bệnh 1 cách hiệu quả.

Một trong những lựa chọn ưu tiên hiện nay được các bác sĩ chuyên khoa và bệnh nhân tin tưởng lựa chọn là sản phẩm thảo dược thiên nhiên. Được làm từ thành phần chính như hải tảo, kết hợp cùng cao khổ sâm, cao neem, cao ba chạc, cao bán biên liên… được làm thành viên nén tiện dụng.

Những sản phẩm có tác dụng tốt trong việc tăng cường và duy trì sức khỏe của tuyến giáp. Bên cạnh đó còn có thể điều hòa hàm lượng T3, T4 cũng như hệ miễn dịch của cơ thể. Giúp phòng ngừa, hỗ trợ điều trị các triệu chứng của rối loạn tuyến giáp. Đồng thời, sẽ làm mềm khối bướu, giảm đau ở tuyến giáp.

Các sản phẩm thảo dược đã và đang được rất nhiều người sử dụng. Các bạn hãy đến ngay những địa chỉ chuyên cung cấp các loại thuốc thảo dược để mua sản phẩm này.

Ngoài ra để bệnh này không có những ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng sinh sản thì những người có tiền sử bệnh này hãy đến thăm khám bác sĩ thường xuyên hơn. Bên cạnh đó cũng có thể sử dụng kết hợp những sản phẩm có chứa hải tảo để giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh này.

Chúng tôi đã chia sẻ đến các bạn nguy cơ dẫn đến vô sinh của bệnh tuyến giáp. Hy vọng với những chia sẻ trên các bạn đã có thêm những thông tin bổ ích về căn bệnh này hơn.

Vu ngoc chuong

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....