Các mẹ sinh thường bao lâu thì được xuất viện

Thứ Bảy, 03/11/2018 05:00 AM (GMT+7)

Sinh thường bao lâu thì được xuất viện, chế độ chăm sóc gồm những gì? Là câu hỏi của một số chị em gửi đến nhờ được tư vấn và giải đáp. Nếu bạn đang thắc mắc thì hãy cùng tôi tìm hiểu trong bài viết ngày hôm nay nhé.

Sinh thường phải nằm viện bao lâu?

sinh-thuong-bao-lau-duoc-xuat-vien

Đối với hình thức sinh thường là hình thức sinh dành cho những mẹ có đủ sức khỏe để rặn, đường âm đạo không bị vật gì cản trở hoặc là thai nhi khỏe mạnh, đủ sức khỏe để đi ra bằng đường âm đạo. Đối với việc sinh thường thì hầu như cả mẹ và con sẽ đều khỏe mạnh ngay sau sinh, chủ yếu là tinh thân của người mẹ cần được đảm bảo. Bên cạnh đấy, hình thức sinh thường hoàn toàn là sinh tự nhiên, không phải động chạm đến dao kéo, hay nhiều loại thuốc gây tê, giảm đau… nên sẽ không có những tác dụng phụ nào cho cả mẹ và trẻ sau sinh.

Chính vì thế cho nên, tùy theo sức khỏe của người mẹ sau sinh từ 2 – 4 ngày, thì các mẹ sinh thường có thể yên tâm được làm thủ tục xuất viện. Lâu nhất là khoảng 1 tuần thì các mẹ cũng sẽ được xuất viện về nhà.

Chế độ chăm sóc cho những mẹ bầu sau sinh thường cần những gì?

sinh-thuong-bao-lau-duoc-xuat-vien1

Tuy rằng việc chăm sóc những bà mẹ sau sinh thường không khó khăn, vất vả như các mẹ sinh mổ. Tuy nhiên vấn đề chăm sóc dinh dưỡng là vấn đề không thể bỏ qua. Vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người mẹ và sự phát triển của con yêu.

Thứ nhất, đối với chế độ dinh dưỡng

Những thực phẩm mà nên cho các mẹ bổ sung trong giai đoạn này đó là:

Cung cấp nhiều protein từ những loại thịt lợn nạc, thịt gà, trứng hay các loại đậu.Cung cấp hàm lượng tinh bột từ cơm, bún, khoai lang… Cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của con như canxi, sữa, bơ, cá, các loại vitamin từ trái cây và khoáng chất. Bên cạnh đấy cũng cần phải bổ sung những thực phẩm có nhiều chất xơ.Những thực phẩm nên kiêng.

Tránh những thực phẩm gây khó tiêu, những đồ ăn không đảm bảo vệ sinh, hay đồ ăn không được chế biến từ những thực phẩm tươi sống. HoặcMột số mẹ sau sinh thường dễ rơi vào tình trạng căng thẳng, mệt mỏi nên thường sử dụng các loại đồ uống có chất kích thích như cà phê, trà.. Điều này tuyệt đối các mẹ không được sử dụng đâu nhé.Thứ 2, chế độ nghỉ ngơi hợp lý

Vì sinh thường sẽ mất rất nhiều sức nên sau sinh các mẹ hãy cố gẳng ngủ những khi có thể. Nghỉ ngơi càng nhiều càng tốt, việc các mẹ giữ tinh thần thoải mái, ăn ngủ nghỉ hợp lý sẽ giúp tạo ra nhiều năng lượng cho cả mẹ và con.

Ngoài ra, đối với các mẹ sau sinh thường thì cần lưu ý đến việc chăm sóc cơ thể, như ngoài việc thay băng vệ sinh liên tục trong những ngày đầu ra thì các mẹ cần đảm đảm cơ thể được tắm rửa sạch sẽ. Bên cạnh đấy cũng nên chăm sóc, vệ sinh đầu vú thường xuyên trước và sau khi cho con bú nhé.

Như vậy có thể nói, các mẹ sinh thường bao lâu thì được xuất viện phụ thuộc rất nhiều vào chế độ dinh dưỡng nghỉ ngơi. Cho nên nếu muốn nhanh chóng xuất viện thì hãy cố gắng thực hiện những chia sẻ trên.

Vu ngoc chuong

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....