Cách ăn sầu riêng bổ cơ thể, không hại sức khỏe

Thứ Hai, 23/09/2019 07:05 PM (GMT+7)

Sầu riêng có rất nhiều giá trị về dinh dưỡng và sức khỏe như: Điều trị táo bón, phòng bệnh thiếu máu, tốt cho xương và cơ bắp, tim mạch, bổ thận tráng dương, giảm trầm cảm... Tuy nhiên, việc ăn sầu riêng cần đúng cách nếu không muốn rước bệnh vào người. 

Sầu riêng có thể gây độc cho cơ thể khi ăn cùng một số thực phẩm sau:

Rượu

Harmaline trong nhân hạt và trong nạc quả sầu riêng kết hợp với rượu có thể làm tăng cao huyết áp. Do đó, ăn sầu riêng cùng rượu sẽ dẫn đến tắc nghẽn mạch máu, gây đột quỵ.

Coca

Coca là thức uống có ga chứa caffein, nếu kết hợp với sầu riêng, caffeine và một số chất trong sầu riêng sẽ phản ứng hóa học, tạo ra một số chất độc đối với cơ thể, sẽ dẫn đến nhồi máu cơ tim, gây tử vong.

Các loại thịt bò, thịt dê, thịt chó cũng như hải sản đều là các loại thực phẩm tính nóng, ăn cùng sầu riêng sẽ gây nóng trong, bốc hỏa, dẫn tới nhiều loại bệnh. Ảnh minh họa: InternetCua

Cua là thực phẩm tính hàn, mà sầu riêng lại có tính nóng, hai thứ kết hợp với nhau gây khó chịu cho dạ dày, gây tiêu chảy, đau bụng.

saurieng

Thịt bò, thịt dê, thịt chó

Các loại thịt này cũng như hải sản đều là các loại thực phẩm tính nóng, ăn cùng sầu riêng sẽ gây nóng trong, bốc hỏa, dẫn tới nhiều loại bệnh.

Sữa bò

Ăn sầu riêng với sữa bò, nếu ở thể nhẹ sẽ gây nên cảm giác khó chịu, nặng hơn sẽ gây ngộ độc, huyết áp tăng vọt, thậm chí gây tử vong do nhồi máu cơ tim. Nếu đã trót kết hợp sữa bò với sầu riêng và thấy khó chịu, bạn nên tới bệnh viện để rửa ruột. 

Quả vải

Vải là loại trái cây tính nóng, kết hợp với sầu riêng, sẽ khiến cơ thể bạn khó chịu, bốc hỏa, tăng huyết áp.

Ngoài ra, bạn cũng không nên ăn sầu riêng cùng với hẹ, cà tím và bí ngô, các gia vị cay nóng như ớt, tỏi… bởi chúng đều có tính nóng, gây bốc hỏa, bứt rứt khó chịu trong người, tăng nguy cơ ngộ độc cho cơ thể.

Để  trung hòa "tính nóng" của trái sầu riêng, bạn cần ăn sầu riêng đúng cách, khi ăn nên kết hợp cùng các loại quả mang tính hàn như măng cụt, dứa, thanh long...

Khi ăn sầu riêng trong mùa hè, có thể cho sầu riêng vào ngăn đá tủ lạnh, sau đó rã đông trước khi ăn, đợi đến khi sầu riêng mềm thì có thể ăn, sầu riêng vừa ngọt, mềm, hơn nữa hương vị cũng dễ chịu hơn.

Lan Anh

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....