Cách chữa hăm tã đơn giản mẹ cần biết

Thứ Ba, 08/01/2019 06:06 AM (GMT+7)

Hăm tã là tình trạng thường gặp ở trẻ nhỏ, ngay cả những trẻ được cha mẹ cho sử dụng bỉm tã xịn. Vậy đâu là nguyên nhân khiến trẻ dễ bị hăm tã?

Empty

Tại sao trẻ bị hăm tã?

Hăm tã được định nghĩa là chứng bệnh ngoài da, tại khu vực da tiếp xúc với tã củatrẻ cho dù mẹ cho bé dùng tã giấy hay tã vải. Thông thường lớp da tại vùng tiếpxúc sẽ hơi đỏ, nặng hơn có thể nứt nẻ, đóng vảy và có thể dẫn đến mưng mủ ở khuvực da bị hăm.

Dưới đây là một số nguyên nhân khiến trẻ dễ bị hăm tã:

- Có nhiều mẹ không muốn trẻ đi vệ sinh lên giường hoặc nệm hay thường xuyênquấn tã cho bé mà quên thay ra trong nhiều giờ liền. Điều này khiến cho làn damỏng manh của trẻ tiếp xúc với các chất thải như nước tiểu, phân trong thời giandài.

- Loại tã mà mẹ sử dụng cho trẻ có thể hơi chật hoặc chứa các thành phần khônghợp với tình trạng của trẻ khiến cho trẻ bị dị ứng.

- Khi vệ sinh cho trẻ, các mẹ sử dụng khăn giấy ướt có chất tẩy rửa mạnh.

- Quần áo hiện tại bó quá chặt vào người của trẻ nhỏ cũng có thể khiến trẻ bị hămbẹn, hăm lưng quần.

- Mẹ bôi phấn rôm quá nhiều hoặc sửu dụng các loại kem ôi mà không tham khảo skiến bác sĩ cũng có thể là nguyên nhân gây nên tình trạng hăm tả cho trẻ nhỏ.

Empty

- Những bé bị tiêu chảy, đi ngoài nhiều cũng dễ bị hăm. Khi dùng kháng sinh thì cóthể gặp trường hợp là tác dụng phụ khiến mất đi sự cân bằng vi khuẩn trên da dẫnđến hăm tã.

Cách chữa hăm tã đơn giản mẹ cần biết

Khi phát hiện con mình bị hăm tã mẹ cần nắm chắc một số cách chữa hăm tã đơngiản như sau:

Thay tã thường xuyên

Với trẻ ở độ tuổi từ 0 – 24 tháng, da móng tới 5 lần so với da người lớn bởi lúc nàyda chưa phát triển hoàn thiện nên khả năng bảo vệ là rất kém. Hơn nữa, việc sản sinh tuyến bãn nhờn cũng như nồng độ PH axit thấp khiến cho da của trẻ khó cóthể chống chọi được những tổn thương trên da.

Bởi vậy, nếu cha mẹ cho trẻ mặc tã hàng ngày và không thay thường xuyên sẽ làm cho những enzyme trong chính chất thải của bé có thể gây kích ứng bề mặt của datừ đó khiến bé dễ dàng mắc chứng hăm tã. Vì vậy, các mẹ hãy chú ý thường xuyên thay tã cho trẻ để da luôn sạch và khô thoáng.

Vệ sinh sạch sẽ mỗi lần thay bỉm

Cách chữa hăm tã đơn giản nhất mà mẹ cần biết là chú ý vệ sinh sạch sẽ sau mỗilần thay bỉm cho trẻ. Việc vệ sinh cho da bé bằng nước ấm sau đó lau khô bằngkhăn mềm giúp bé tránh được việc tiếp xúc những chất thải bẩn lên làn da non nớt.Từ đó giúp trẻ chống lại bệnh hăm tã.

Nên dùng tã vải cho trẻ sơ sinh

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại rã cho trẻ sơ sinh như tã giấy thấm hút, songcách chữa hăm tã cho trẻ sơ sinh an toàn nhất chính là mẹ nên lựa chọn cho trẻdùng tã vải.Tã vải có chất lượng cotton tự nhiên, khô thoáng, mềm mại, an toàn đặc biệt choda của trẻ. Hơn nữa, tã vải có khả năng thấm hút mồ hôi tốt, thoáng khí, nhanhkhô, tạo cho bé yêu cảm giác thoải mái khi mặc.

Dùng thuốc dạng mỡ chữa hăm tã

Để có thể chữa hăm tã cho trẻ sơ sinh các mẹ có thể sử dụng một số những loạithuốc mỡ được phổ biến tại các hiệu thuốc và được bác sĩ khuyên dùng.Mặc dù có rất nhiều loại thuốc chữa bệnh hăm tã cho trẻ sơ sinh như: dạng bột,dạng nước, dạng kem, dạng dầu,… tuy nhiên sử dụng thuốc dạng mỡ vẫn là tốtnhất.

Ngọc933

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....