Cách chữa rạn da cho mẹ bầu bằng nguyên liệu từ thiên nhiên

Thứ Năm, 28/02/2019 02:27 PM (GMT+7)

Rạn da trong giai đoạn mang thai là vấn đề mà hầu hết chị em đều gặp phải. Vậy làm thế nào để chữa rạn da hiệu quả mà không ảnh hưởng đến con. Dưới đây là những cách chữa rạn da cho mẹ bầu bằng nguyên liệu từ thiên nhiên mà các chị em có thể tham khảo.

Empty

Tổng hợp những cách chữa rạn da cho mẹ bầu hiệu quả nhất

Để có thể chữa rạn da trong giai đoạn mang thai hoặc sau sinh hiệu quả, an toàn và nhanh chóng tại nhà thì các chị em có thể áp dụng một vài cách sau:

Sử dụng dầu ô liu hoặc dầu dừa

Đây là 2 nguyên liệu từ thiên nhiên rất dễ kiếm tìm phải không ạ? Không chỉ là nguyên liệu dễ kiếm mà chúng còn là những nguyên liệu có rất nhiều công dụng trong làm đẹp. Một trong số đấy là công dụng chữa rạn da cho các chị em.

Cách sử dụng: lấy vào giọt tinh dầu ô liu hoặc tinh dầu dừa bôi lên những chỗ bị ran như bụng, đùi sau đó massage nhẹ nhàng và có thể để qua đêm. Chăm chỉ thực hiện trong suốt giai đoạn mang thai sẽ giúp cho da có độ đàn hồi tốt làm giảm nguy cơ rạn da sau sinh. Còn với những vết rạn da cũ sẽ mờ đi trông thấy.

Lưu ý: đối với trường hợp rạn da ở vùng bụng thì không được bôi trực tiếp lên vùng bụng trong giai đoạn đầu khi mang thai nếu không được sự cho phép của các bác sĩ.

Sử dụng mật ongCông dụng giúp kháng khuẩn, tái tạo da, giảm bớt vết rạn ở da.

Cách làm: rửa sạch vùng da bị rạn trước khi bôi mật ong lên. Sau khi bôi mật ong lên vùng bị rạn để tránh dây ra quần áo thì các chị có thể thấm mật ong vào một miếng vải sach rồi đắp lên để khoảng 30 phút, cho tinh chất ngấm vào das au đó rửa sạch bằng nước ấm. Thực hiện ngày 2 lần để đem lại hiệu quả.

Lưu ý: chỉ sử dụng mật ong để chữa rạn da ở đùi.

Sử dụng lòng trắng trứng gà

Empty

Công dụng giúp tái tạo da mới, giúp trẻ hóa làn da, tăng độ đàn hồi cho da nên lòng trắng trứng gà cũng được coi là 1 trong những nguyên liệu chữa rạn da cho mẹ bầu rất tốt.

Cách làm: sử dụng lòng trắng trứng gà thoa trực tiếp lên vùng da bị rạn rồi cũng để khoảng 15 – 20 phút sau đó mới đi rửa. Thực hiện ngày 2 lần, đối với cách này thì các chị em chỉ cần kiên trì trong vòng 2 – 3 tháng là sẽ thấy kết quả rõ rệt.

Sử dụng tinh bột nghệ và sữa chua

Cách làm: hòa tinh bột nghệ với sữa chua không đường thoa lên vùng da bị rạn trước khi đi tắm, massage nhẹ nhàng cho dưỡng chất ngấm vào da. Để khoảng 15 – 20 phút rồi tắm thật sạch. Thực hiện 2 ngày 1 lần là đủ.

Với việc sử dụng tinh bột nghệ không chỉ giúp các mẹ khắc phục được những vết rạn xấu xí mà còn giúp dưỡng ẩm cho da luôn mềm mại.

Hy vọng với những cách chữa rạn da cho mẹ bầu bằng nguyên liệu từ thiên nhiên ở trên sẽ giúp ích không chỉ cho mẹ bầu mà còn cho tất cả mọi người bị rạn da.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Ăn đậu phụ có làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Đậu phụ là một nguồn thực phẩm phong phú về dinh dưỡng, chứa nhiều protein, canxi, sắt… Vậy ăn đậu phụ...

Quan niệm sai lầm về đặt vòng tránh thai

Nếu đang tìm kiếm một biện pháp bảo vệ an toàn, thuận tiện và lâu dài để tránh mang thai, thì vòng tránh thai có...

Nam giới có thể dùng thuốc tránh thai dành cho nữ giới không?

Thuốc tránh thai của nữ thường chứa các hormone estrogen và progestin, có tác dụng ngăn chặn sự rụng trứng và...

Kết hợp thuốc tránh thai hằng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp để tăng hiệu quả tránh thai?

Nhiều người đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, nhưng sau khi phát sinh quan hệ tình dục, để yên tâm hơn lại...