Cách chữa thâm nách cho mẹ bầu tại nhà

Thứ Tư, 27/02/2019 07:13 PM (GMT+7)

Trong thời kỳ mang thai hầu hết chị em phụ nữ đều thay đổi nội tiết tố, chính sự thay đổi đẩy đã dẫn đến sự thay đổi về nhan sắc. Trong số đấy thì có lẽ thâm nách là vấn đề khiến các chị em cảm thấy tự ti vô cùng.

Empty

Những cách chứa thâm nách cho mẹ bầu tại nhà

Dưới đây là một vài cách chữa thâm nách cho các chị em mà không ảnh hưởng đến thai nhi:

Trị thâm nách bằng dầu dừa và vitamin e2 loại nguyên liệu này đều có tác dụng dưỡng da, trị thâm sạm rất hiệu quả. Cho nên các mẹ bầu hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng mà không lo ảnh hưởng đến thai nhi.

Cách làm: mỗi lần sử dụng khoảng 1 thìa cà phê dầu dừa trộn với 1 viên vitamin e, sau đó thoa hỗn hợp này lên vùng nách hoặc vùng da thâm sạm (sau khi đã rửa sạch vùng da thâm sạm), massage nhẹ nhàng rồi để khoảng 10 – 15 phút rồi rửa lại thật sạch bằng nước lạnh. Nếu các mẹ cảm thấy dầu dừa không thể đi hết thì có thể sử dụng xà phòng nhé. Để đạt được hiểu quả tốt nhất thì các mẹ nên thực hiện mỗi ngày.

Trị thâm nách bằng dưa chuột và chanh

Empty

Cách làm: sử dụng ½ quả dưa chuột ép lấy nước rồi hòa cùng với một ít nước cốt chanh. Sau đó cũng thoa hỗn hợp này lên vùng da bị thâm massaga nhẹ nhàng khoảng 5 phút sau đó để khoảng 20 phút. Cuối cùng là rửa lại bằng nước mát. Với cách làm này thì các mẹ cũng có thể thực hiện hàng ngày để sớm thu lại được kết quả cao.

Trị thâm nách bằng tinh bột nghệ

Tinh bột nghệ là nguyên liệu làm đẹp của không ít chị em phụ nữ, tuy nhiên hầu hết chị em thường nghĩ rằng tinh bột nghệ chỉ sử dụng để đắp mặt chứ không biết rằng tinh bột nghệ cũng có thể trị thâm nách cho mẹ bầu rất hiệu quả.

Cách làm: sử dụng 1 – 2 thìa cà phê tinh bột nghệ, hòa với ít nước để tạo thành dạng sền sệt sau đó thoa lên vùng nách bị thâm, cũng để khoảng 15 – 20 phút rồi rửa sạch bằng nước mát. Với việc sử dụng tinh bột nghệ thì ngoài cách trên ra thì các mẹ cũng có thể sử dụng tinh bột nghệ trộn với ít sữa không đường vừa giúp sáng da lại làm da mịn màng hơn.

Trị thâm nách bằng cà chua

Cách làm: sử dụng một vài lát cà chua đắp trực tiếp lên vùng nách bị thâm sau đó để khoảng 10 – 15 phút rồi rửa sạch bằng nước là được. Đối với những mẹ bầu không có thời gian thì phương pháp này có thể sẽ là phương pháp đáng để lựa chọn nhất.

Trị thâm nách bằng bột đậu xanh

Cách làm: trộn một ít bột đậu xanh cùng với sữa chua không đường và vài giọt nước cốt chanh, thoa lên vùng nách bị thâm để khoảng 30 phút rồi sau đó cũng rửa lại bằng nước sạch. Làm hàng ngày và làm liên tục trong khoảng 1 tháng bạn sẽ thấy sự khác biệt rõ nét.

Trên đây là 5 cách chữa thâm nách cho mẹ bầu tại nhà bằng những nguyên liệu tự nhiên, hy vọng sau qua những cách này các mẹ bầu sẽ không còn phải lo sợ vùng nách bị thâm sạm nữa.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....