Cách kiểm tra xem gan có khỏe hay không bằng cách nhìn vào ngón tay giữa

Thứ Tư, 03/11/2021 11:17 AM (GMT+7)

Bạn có thể kiểm tra xem gan của mình có khỏe hay không bằng cách nhìn vào ngón tay giữa, nếu gan không tốt ngón giữa sẽ có 4 biểu hiện trên, nếu không có biểu hiện nào thì có nghĩa là gan của bạn vẫn tương đối khỏe mạnh.

1. Ngón giữa mỏng hơn các ngón khác

Độ dày của mỗi ngón gần như tương đương nhau, nhưng khi bạn giơ ngón giữa lên mà thấy ngón giữa mỏng hơn các ngón khác, lòng bàn tay có màu sẫm thì có thể gan có vấn đề, dẫn đến rối loạn nội tiết, lúc này ngón giữa sẽ mỏng dần, lòng bàn tay chuyển sang màu đen, lúc này chính là lúc cần chăm sóc gan.

2. Đốm trắng trên móng tay ngón giữa

Khi gan khỏe mạnh, ngón giữa hồng hào, sáng bóng, nếu thấy ngón giữa có dấu hiệu xỉn màu, không tròn, trên móng tay có vài đốm trắng thì có thể là do sức khỏe gan của bạn đang bị ảnh hưởng. Ngón giữa nối với gan, nếu gan có vấn đề sẽ phản ánh, khi gan có vấn đề thì chức năng đông máu của gan giảm dẫn đến ngón giữa không lấy được máu bình thường. cung, và ngón giữa có vẻ mờ và có đốm trắng trên móng tay.

3. Hồng ban trên móng tay ngón giữa.

Lòng bàn tay bình thường hồng hào bình thường, sẽ không có vết đốm, rất sạch sẽ, là biểu hiện của sức khỏe lá gan. Nếu bạn thấy ban đỏ hoặc điểm vàng trên móng tay giữa, có thể là do chức năng giải độc của gan không bình thường, một số chất độc do gan không thể đào thải ra ngoài, gây tích tụ, dẫn đến các đốm trên móng tay, nhắc nhở chúng ta rằng đã đến lúc phải bồi bổ Gan.

4. Ngón giữa có một khoảng trống lớn.

Ngón tay bình thường không có khe hở lớn, nếu đưa ngón tay giữa lên mà thấy ngón giữa mỏng hơn và khoảng cách giữa các ngón trở nên lớn hơn thì có thể là gan có vấn đề, có vấn đề về gan. tức bụng, thở gấp là biểu hiện gan và lá lách có vấn đề, lúc này nhớ bồi bổ cho lá lách.

Nếu không có 4 dấu hiệu này thì gan khá tốt, đối với một số người gan không tốt thì nên uống thêm trà xanh để bồi bổ gan.

Các polyphenol và chất diệp lục có trong trà xanh rất tốt cho việc bảo dưỡng gan, uống trà xanh cũng rất giải trí và có thể bồi bổ gan, còn có tác dụng hạ lipid máu và huyết áp, rất có lợi cho uống nhiều hơn vào những thời điểm bình thường.

Vũ Ngọc Chương

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....