Cách nhận biết nước hoa thật nước hoa giả

Thứ Tư, 23/05/2018 12:00 AM (GMT+7)

Nước hoa được xem là vật dụng bất ly thân của nhiều người bởi nó tạo ra mùi hương dễ chịu mang đến sự thoải mái cho người sử dụng. Tuy nhiên, nước hoa là sản phẩm khá đắt đỏ không phải ai cũng có thể mua được. Vậy nên, tình trạng nước hoa giả xuất hiện tràn lan trên thị trường. Dưới đây là cách phân biệt nước hoa thật, nước giả ai cũng cần biết.

Nước hoa là gì?

Nước hoa hay dầu thơm thành phần chính là tinh dầu chiết xuất từ tự nhiên (hoa, nhựa cây, gỗ..). Xuất hiện dưới dạng lỏng hoặc rắn (sáp thơm). Sử dụng với mục đích tạo ra mùi thơm cho cơ thể, cảm giác dễ chịu, sự quyến rũ giới tính hay đơn giản chỉ là che giấu một mùi khó chịu nào đó.

Nước hoa có lịch sử phát triển hàng ngàn năm, gắn liền với lịch sử văn minh của loài người. Bắt đầu từ vùng Lưỡng Hà, trải qua Hy Lạp, La Mã, lan rộng cả ở châu Á (Ấn độ, Trung Quốc) rồi ra khắp thế giới.

Là hỗn hợp các chất tạo mùi như tinh dầu, chất thơm, chất hãm hương (lưu hương), và dung môi hòa tan. Dùng để tạo ra cho cơ thể người, con vật, đồ vật hay không gian một mùi hương dễ chịu.

Các thành phần của nước hoa có thể được tổng hợp nhân tạo hoặc chiết xuất từ thực vật và động vật. Ngành bào chế nước hoa ngày nay bắt đầu từ cuối thế kỷ XIX, với việc sản xuất đại trà (mang tính thương mại) các chất thơm như vani, coumarin.

Trước đây người ta chỉ phân loại nước hoa làm 3 dạng: Loại bay bổng gồm các hương liệu bốc hơi nhanh, chóng hết. Loại trầm lắng bao gồm các loại hương liệu bốc hơi chậm, giữ được lâu. Loại trung gian nằm giữa hai loại này.

Cách phân chia này dường như có nhiều hạn chế. Ngày nay, người ta phân chia theo tần số cảm nhận và mỗi tần số cảm nhận có một lợi ích riêng biệt.

Cách phân biệt nước hoa thật giả

Một loại nước hoa của một hãng có hương vị quyến rũ và tần số cảm nhận biểu kiến riêng. Nước hoa giả không làm đúng thành phần và không có cách phối chế hương liệu giống như nước hoa chính hãng nên không thể có sự quyến rũ và các chỉ số cảm nhận biểu kiến trùng khớp với nước hoa chính hãng. Đây chính là chìa khóa phân biệt nước hoa chính hãng và nước hoa giả.

Nước hoa xịn làm bằng thủy tinh cao cấp nên rất trong, không vẩn đục, không nếp gợn, không có bong bong khí, màu sắc sáng bóng. Đầu xịt thường êm, nhẹ nhàng, không bị kẹt. Ống xịt trong chai cũng có các tiêu chuẩn về độ dày, độ dài và màu sắc, thông thường ống thường trong, nhỏ và cong.

Dung dịch cước hoa xịn rất đều màu, độ sánh vừa đủ, không có quá nhiều dầu, không có vẩn mờ đục, đặc biệt là không có cặn dưới đáy lọ.

Nhãn dưới đáy chai nước hoa thật in chữ bé nhưng rất rõ ràng và dễ đọc, có số series trùng với số đợt sản xuất in ở đáy hộp. Sau đó bạn nên kiểm tra số, kích thước của mã vạch, có thể quét qua máy đọc mã vạch.

Nước hoa chính hãng có ba lớp hương thơm: Lớp hương đầu (lưu khoảng 5 -10 phút đầu); Lớp hương giữa (lưu từ 4-8 tiếng tuỳ loại); Lớp hương cuối (lưu từ 1-2 tiếng). Khi bạn dùng, cả ba lớp hương này sẽ hòa trộn vào nhau và cho ra mùi hương quyến rũ nhất. Nước hoa giả sẽ không có mùi giống như những lọ nước hoa thực sự vì nó không có đủ ba lớp hương thơm trên. Nước hoa giả chỉ lưu mùi được chừng 1 – 2 tiếng.

System

Cùng chuyên mục

Ăn đậu phụ có làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Đậu phụ là một nguồn thực phẩm phong phú về dinh dưỡng, chứa nhiều protein, canxi, sắt… Vậy ăn đậu phụ...

Quan niệm sai lầm về đặt vòng tránh thai

Nếu đang tìm kiếm một biện pháp bảo vệ an toàn, thuận tiện và lâu dài để tránh mang thai, thì vòng tránh thai có...

Nam giới có thể dùng thuốc tránh thai dành cho nữ giới không?

Thuốc tránh thai của nữ thường chứa các hormone estrogen và progestin, có tác dụng ngăn chặn sự rụng trứng và...

Kết hợp thuốc tránh thai hằng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp để tăng hiệu quả tránh thai?

Nhiều người đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, nhưng sau khi phát sinh quan hệ tình dục, để yên tâm hơn lại...