Cách nhận biết trứng đã thụ tinh hoàn toàn chính xác

Thứ Sáu, 21/12/2018 01:56 AM (GMT+7)

Nhiều phụ nữ cho rằng không thể nhận biết được trứng đã thụ tinh chưa, thụ tinh từ bao giời. Tuy nhiên, theo các nhà khoa học, việc nhận biết trứng đã thụ tinh rất đơn giản chỉ bằng một số điểm dưới đây.

6d1cbe6483256a7b3334

Quá trình thụ thai của trứng và tinh trùng diễn ra như thế nào?

Theo nghiên cứu, vào khoảng ngày 14 đến 28 của chu kỳ kinh, cơ thể đã chuẩn bị sẵn sàng để phát triển mầm mống mới. Lúc này, lượng strogen và progesterone trong máu gia tăng, báo hiệu cho niêm mạc mô êm ái bắt đầu lót đầy tử cung để chuẩn bị cho trứng đã được thụ tinh làm tổ.

Trong buồng trứng, trứng bắt đầu chín dần trong các túi chứa dịch gọi là nang. Vào đầu tuần này sẽ xảy ra hiện tượng rụng trứng. Một quả trứng sẽ chui khỏi nang và di chuyển khỏi buồng trứng để vào ống dẫn trứng, sẵn sàng thụ thai.

Trong khoảng 250 triệu tinh trùng của nam giới khi xuất tinh sẽ bơi qua quãng đường từ âm đạo đến tử cung, thành tử cung đến ống dẫn trứng, xâm nhập vào tron trứng để tiến hành thụ tinh. Thời gian thụ tinh khoảng 12 đến 24 giờ. Chỉ có khoảng 400 tinh trùng sống sót qua cuộc hành trình gian nan để đến với trứng và chỉ có 1 con thành công.

1526082432-703-152583306149145-thumbnail_schema_article

Trong 10 đến 30 giờ tiếp theo, nhân của tinh trùng và trứng sẽ kết hợp với nhau để tạo ra vật chất di truyền. Nếu tinh trùng mang nhiễm sắc thể Y, bé sẽ là trai, nếu là nhiễm sắc thể X, bạn sẽ chào đón một bé gái.

Trong chuyến đi kéo dài ba, bốn ngày từ ống dẫn trứng đến tử cung, trứng đã thụ tinh (bây giờ gọi là hợp tử) sẽ phân chia thành 16 tế bào đồng nhất. Khi đã xâm nhập vào tử cung, hợp tử được gọi là phôi. Một hoặc hai ngày sau đó, sẽ bắt đầu làm tổ ở lớp niêm mạc êm ái của tử cung, tiếp tục quá trình tăng trưởng và chuyển đổi tuyệt vời của mình.

Cách nhận biết trứng đã thụ tinh hoàn toàn chính xác

Tinh trùng nam giới và trứng của người phụ nữ là hai yếu tố vô cùng quan trọng để tạo ra hiện tượng thụ thai. Dưới đây là cách nhận biết trứng đã thụ tinh:

Kinh nguyệt: chu kỳ kinh nguyệt là cách nhận biết trứng đã thụ tinh chính xác nhất. Bởi khi trứng đã thụ tinh thì chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ không còn xuất hiện nữa. Vậy nên, sau quan hệ trễ kinh từ 7 – 10 ngày thì nên mua que thử thai về thử hoặc đến bệnh viện khám.

Thức ăn: khi trứng đã thụ tinh thì cơ thể sẽ có cảm giác mau đói, thèm ăn, nhất là thèm những món trước đây không hề thích. Thông thường, phụ nữ có thai thích đồ ăn chua.

Ngực: đây cũng là một dấu hiệu giúp nhận biết trứng đã được thụ tinh một cách rất chính xác. Lúc này, ngực sẽ thay đổi, căng tròn hơn bình thường và nhũ hoa sẫm màu hơn bình thường.

Buồn nôn: nôn khan là biểu hiện điển hình của phụ nữ khi trứng đã thụ tinh bên trong tử cung. Đặc biệt có cảm giác nôn khi ngửi mùi tanh như cua, cá, trứng… điều này khiến phụ nữ kén ăn và sụt cân.

Âm đạo: lúc này âm đạo tiết ra một lượng máu hồng nhạt so với máu trong thời kinh nguyệt và thường hết sau 2 – 3 ngày. Lượng máu này sẽ xuất hiện trong vòng 7 đến 10 ngày.

Cơ thể: khi trứng đã thụ tinh, cơ thể phụ nữ luôn trong trạng thái mệt mỏi, đôi khi kèm theo nhức đồi. Tâm sinh lý thay đổi, trở nên nóng tính hay cáu gắt hơn trước.

Ngọc933

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....