Cách pha cà phê siêu tốt cho sức khỏe

Thứ Tư, 13/10/2021 05:16 PM (GMT+7)

Cà phê là một trong những đồ uống phổ biến nhất trên thế giới. Nhiều chuyên gia y tế tin rằng nó cũng là một trong những chất tốt cho sức khỏe.

1. Không Caffeine sau 2 giờ chiều 

Cà phê là một trong những nguồn cung cấp caffeine tự nhiên phong phú nhất trong chế độ ăn uống.

Caffeine là một chất kích thích, đây là một trong những lý do chính khiến cà phê trở nên phổ biến. Nó cung cấp cho bạn một nguồn năng lượng và giúp bạn tỉnh táo khi cảm thấy mệt mỏi.

Nhưng nếu bạn uống cà phê vào cuối ngày, nó có thể cản trở giấc ngủ của bạn. Ngủ kém có liên quan đến tất cả các loại vấn đề sức khỏe.

Vì lý do này, điều quan trọng là không uống cà phê vào cuối ngày. Nếu phải, hãy chọn decaf hoặc thay vào đó chọn một tách trà, loại có chứa ít caffeine hơn nhiều so với cà phê.

Kiêng cà phê sau 2–3 giờ chiều là một hướng dẫn tốt. Điều đó nói lên rằng, không phải ai cũng nhạy cảm với caffein như nhau, và một số người có thể ngủ ngon ngay cả khi họ uống cà phê vào cuối ngày.

Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy có thể cải thiện giấc ngủ của mình, tránh uống cà phê vào cuối ngày có thể là một chiến lược hiệu quả.

Có nhiều cách khác để bạn có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ của mình. Đọc bài viết này để biết thêm các mẹo dựa trên khoa học.

Uống cà phê vào cuối ngày có thể làm giảm chất lượng giấc ngủ của bạn. Tránh uống cà phê sau 2–3 giờ chiều có lẽ là một ý kiến hay. 2. Không nạp cà phê với đường Mặc dù bản thân cà phê có lợi cho sức khỏe nhưng bạn có thể dễ dàng biến nó thành một thứ gì đó có hại.

Cách tốt nhất để làm điều đó là cho cả đống đường vào đó. Đường bổ sung được cho là một trong những thành phần tồi tệ nhất trong chế độ ăn uống hiện đại.

Đường, chủ yếu do lượng fructose cao, có liên quan đến tất cả các loại bệnh nghiêm trọng như béo phì và tiểu đường.

Nếu bạn không thể tưởng tượng được cuộc sống của mình mà không có chất tạo ngọt trong cà phê, hãy sử dụng chất làm ngọt tự nhiên như stevia.

Có rất nhiều cách để bạn có thể giảm lượng đường nạp vào cơ thể hơn nữa. Dưới đây là 14 chiến lược bổ sung .

3. Chọn Thương hiệu Chất lượng, Tốt nhất là Hữu cơ

 Chất lượng của cà phê có thể thay đổi rất nhiều tùy thuộc vào phương pháp chế biến và cách hạt cà phê được trồng.

Hạt cà phê có xu hướng bị phun thuốc trừ sâu tổng hợp và các hóa chất khác không bao giờ được dùng cho con người.

Tuy nhiên, ảnh hưởng sức khỏe của thuốc trừ sâu trong thực phẩm còn nhiều tranh cãi. Hiện có ít bằng chứng cho thấy chúng gây hại khi được tìm thấy ở hàm lượng thấp trong sản phẩm.

Tuy nhiên, nếu bạn lo lắng về hàm lượng thuốc trừ sâu trong cà phê của mình, hãy cân nhắc mua hạt cà phê hữu cơ. Chúng nên chứa lượng thuốc trừ sâu tổng hợp thấp hơn nhiều.

4. Tránh uống quá nhiều 

Mặc dù uống một lượng cà phê vừa phải là tốt cho sức khỏe, nhưng uống quá nhiều có thể làm giảm lợi ích tổng thể của nó.

Uống quá nhiều caffeine có thể có nhiều tác dụng phụ bất lợi khác nhau , mặc dù mức độ nhạy cảm của mỗi người là khác nhau.

Nói chung, Bộ Y tế Canada khuyến cáo không vượt quá 1,1 mg mỗi pound (2,5 mg mỗi kg) trọng lượng cơ thể mỗi ngày.

Cho rằng một tách cà phê trung bình có thể chứa khoảng 95 mg caffeine, điều này tương ứng với khoảng hai tách cà phê mỗi ngày cho một người nặng 176 pound (80 kg).

Tuy nhiên, lượng caffeine cao hơn nhiều (400–600 mg) mỗi ngày (khoảng 4-6 cốc) không liên quan đến bất kỳ tác dụng phụ bất lợi nào ở hầu hết mọi người.

Đọc bài viết này để biết thông tin chi tiết về lượng caffeine được tìm thấy trong các thức uống cà phê khác nhau.

Uống cà phê là để cân bằng giữa rủi ro và lợi ích của nó. Hãy lắng nghe cơ thể của bạn và không tiêu thụ nhiều hơn mức bạn có thể thoải mái dung nạp.

 
Vũ Ngọc Chương

Cùng chuyên mục

Huyện Văn Bàn (Lào Cai) nỗ lực thúc đẩy bình đẳng giới

Huyện Văn Bàn hiện có 29,141 trẻ em dưới 16 tuổi. Theo thống kê của UBND huyện, năm 2022 có 6 trẻ em bị xâm hại,...

Mù Căng Chải, Yên Bái: Tỷ lệ người trong độ tuổi sinh đẻ sử dụng các biện pháp tránh thai ngày càng gia tăng

Mù Cang Chải là huyện vùng cao khó khăn của tỉnh Yên Bái, nhận thức của đa số người dân về công tác dân số -...

Hậu Giang vận động thanh niên kết hôn trước 30 tuổi

Sáng 23/11, Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Y tế Hậu Giang tổ chức thành công Tọa đàm về giải pháp vận động...

Lâm Đồng tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới

Ngày 18/11, tại TP Đà Lạt, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND TP Đà Lạt tổ chức Lễ phát...