Cách phòng tránh vô sinh hiếm muộn

Thứ Tư, 17/07/2019 11:02 AM (GMT+7)

Làm mẹ là điều thiêng liêng tuyệt vời nhất mà thượng đế ban tặng cho nữ giới. Tuy nhiên, có nhiều lý do khiến không ít chị em không có được niềm vui này, một trong số đó là vô sinh hiếm muộn. Vậy làm thế nào để phòng tránh vô sinh hiếm muộn?

Trừ các nguyên nhân như nhưng bệnh lý bẩm sinh thì bạn có thể tự mình phòng tránh bệnh vô sinh nữ một cách hiệu quả  nếu như có thể tuân thủ những điều sau đây:

Tạo dựng và duy trì lối sống lành mạnh

Cuộc sống hiện đại thường phải căng thẳng, bận rộn cũng là lý do khiến cho chị em phụ nữ bị mất cân bằng hormone từ đó sinh ra những ảnh hưởng xấu đến chất lượng trứng. Chính bởi vậy có thể làm  cho khả năng thụ thai bị suy giảm đi một cách nghiêm trọng.

Việc có thể tự tạo dựng cho mình lối sống lành mạnh cũng như một chế độ nghỉ ngơi điều độ và khoa học cũng giúp bạn có thể tự phòng tránh vô sinh nữ một cách rất hiệu quả, nhất là những chị em đang ở  độ tuổi sinh sản mà thường phải chịu áp lực công việc nhiều.

BuongtrungDanang.00_04_55_21.Still002

Quan hệ tình dục an toàn

Một vài thống kê gần đây chỉ ra rằng số lượng phụ nữ vô sinh do bỏ thai ngoài ý muốn hoặc tránh thai không an toàn đang ngày càng tăng lên. Quan hệ tình dục không an toàn không những khiến các căn bệnh lây nhiễm hoành hành mà còn ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe sinh sản của chị em phụ nữ. Nguy hiểm hơn nó cũng chính là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng mang thai ngoài ý muốn hoặc nạo phá thai một cách thường xuyên.

Việc làm này có thể khiến cho tử cung của chị em phụ nữ dần mất đi sự kết dính và việc thụ thai tự nhiên trở nên khó khăn hoặc không thực hiện được nữa. Chính bởi vậy các bác sĩ chuyên khoa sản tại phòng khám vô sinh nữ Thành Đô cũng cho biết đó là lý do chị em phụ nữ nên có quan hệ tình dục an toàn và tránh thai khoa học để tránh vô sinh nữ, đảm bảo sức khỏe cho chính bản thân mình.

Chăm sóc sức khỏe sinh sản

Không ít những bạn gái, chị em bị thiếu các kiến thức giáo dục giới tính ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường chính bởi vậy việc nhận thức về sức khỏe sinh sản cũng chưa đúng mực. Các vấn đề liên quan tới chu kỳ kinh nguyệt ngay phòng ngừa các bệnh phụ khoa lại không được chú trọng nhiều.

images880864__BQN0085

Chăm sóc sức khỏe sinh sản giúp phát hiện kịp thời những bất thường của cơ thể và có biện pháp điều trị kịp thời.

Điều đó ảnh hưởng không nhỏ tới khả năng sinh sản của người phụ nữ và nếu như bạn muốn có thể tự phòng tránh vô sinh nữ thì hãy trang bị cho mình những kiến thức về sinh sản và các bệnh phụ khoa. Nhờ vậy có thể kịp thời phát hiện các biểu hiện bất thường của cơ thể và có biện pháp thăm khám cũng như điều trị kịp thời.

Khám phụ khoa định kỳ

Việc khám phụ khoa định kì có thể giúp bạn dễ dàng phát hiện được một số bệnh phụ khoa nguy hiểm qua những biểu hiện bề ngoài và nguy cơ gây nên các bệnh ở cơ quan sinh sản của chị em phụ nữ. Các bác sĩ chuyên khoa sẽ đưa ra những lời khuyên hữu ích để bạn có thể không những cải thiện khả năng sinh sản mà còn tự bảo vệ sức khỏe của mình. Đây cũng là biện pháp phòng tránh vô sinh được nhiều quốc gia phát triển sử dụng.

Phạm Thanh Huyền

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....