Cách tẩy giun an toàn cho mẹ bầu tại nhà

Chủ Nhật, 24/02/2019 03:41 PM (GMT+7)

Từ trẻ nhỏ cho đến người lớn, ai ai cũng có thể bị nhiễm giun sán tuy nhiên không phải trường hợp nào chúng ta cũng có thể sử dụng thuốc tẩy giun. Dưới đây là một vài cách tẩy giun an toàn cho mẹ bầu tại nhà mà không cần sử dụng đến thuốc tây. Mời các bạn cùng tham khảo nhé!

cach-tay-giun-an-toan-cho-be-bang-phuong-phap-dan-gian
Empty

Những cách tẩy giun an toàn cho mẹ bầu tại nhà

Sử dụng quả đu đủ chín

Công dụng và lợi ích của loại quả này đối với mẹ bầu và trẻ em thì có lẽ hầu hết ai cũng biết. Tuy nhiên một trong những công dụng của loại quả này đo là dùng để tẩy giun sán thì không phải ai cũng biết tới.

Theo như tôi được biết thì nếu muốn tẩy giun bằng quả đu đủ chín thì rất đơn giản, các mẹ bầu chỉ cần ăn 2 – 3 miếng đu đủ chín vào buổi sáng, trước khi ăn sáng. Ăn liên tục trong vài ba ngày các mẹ sẽ có thể loại bỏ được giun kim, giun đũa.

Lưu ý: đối với việc sử dụng đu đủ chín thì chỉ nên sử dụng đối với mẹ bầu và trẻ lớn tuổi còn với trẻ em dưới 1 tuổi thì các mẹ tuyệt đối không nên sử dụng cách này nhé.

Sử dụng nước cà rốt

Cà rốt cũng là một trong những thực phẩm được chứng minh là có khả năng tẩy sạch giun sán, do trong thành phần của cà rốt có chứa một lượng nhỏ lưu huỳnh giúp đẩy giun sán ra ngoài và làm sạch đường ruột. Bên cạnh đấy cà rốt còn rất giàu vitamin cùng rất nhiều các khoáng chất khác có lợi cho hệ miễn dịch và hệ tiêu hóa. Chính vì thế, sử dụng  nước ép cà rốt hàng ngày cũng sẽ giúp cho các mẹ bầu ngăn ngừa được tình trạng giun sán hoặc giúp loại bỏ bớt giun sán ra khỏi cơ thể.

cach-tay-giun-an-toan-cho-be

Sử dụng tỏi sống

Tuy tỏi không thể tẩy được hết các loại giun nhưng đối với mẹ bầu nhiều giun kim thì tỏi lại được coi như là một thần dược trong việc loại bỏ chúng ra khỏi cơ thể.

Cách thực hiện: sử dụng tỏi đã bóc sạch sau đó giã chúng ra rồi trộn với dầu lạc hoặc dầu vừng bôi vào vùng hậu môn. Để khoảng nửa tiếng đồng hồ rồi rửa sạch, làm liên tục như vậy từ 3 – 5 ngày các mẹ sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Sử dụng rau sam

Ngoài công dụng mát gan, giải độc thanh nhiệt ra thì rau sam cũng được coi là một loại thần dược trong việc loại bỏ giun sán hiệu quả.

Cách thực hiện: sử dụng lá rau sam rửa sạch, giã nát lấy nước uống hàng ngày. Uống liên tục vài ngày các mẹ cũng sẽ cảm nhận được hiệu quả. Do rau sam là loại rau mọc rất nhiều ở bên đường do đó chúng có thể dễ lẫn với những loại cây cỏ. Cho nên trong quá trình rửa các mẹ cần hết sức cẩn thận tránh trường hợp để lẫn cỏ dại, sẽ có thể gây hại cho cả mẹ lẫn thai nhi.

Trên đây là tổng hợp 5 cách tẩy giun an toàn cho mẹ bầu tại nhà mà tôi muốn chia sẻ đến các bạn. Hy vọng rằng thông qua những cách trên sẽ giúp cho các mẹ giảm bớt được nỗi lo giun sán.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Ăn đậu phụ có làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Đậu phụ là một nguồn thực phẩm phong phú về dinh dưỡng, chứa nhiều protein, canxi, sắt… Vậy ăn đậu phụ...

Quan niệm sai lầm về đặt vòng tránh thai

Nếu đang tìm kiếm một biện pháp bảo vệ an toàn, thuận tiện và lâu dài để tránh mang thai, thì vòng tránh thai có...

Nam giới có thể dùng thuốc tránh thai dành cho nữ giới không?

Thuốc tránh thai của nữ thường chứa các hormone estrogen và progestin, có tác dụng ngăn chặn sự rụng trứng và...

Kết hợp thuốc tránh thai hằng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp để tăng hiệu quả tránh thai?

Nhiều người đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, nhưng sau khi phát sinh quan hệ tình dục, để yên tâm hơn lại...