Cách thải độc đơn giản mà hiệu quả dành cho bà bầu

Thứ Tư, 17/04/2019 09:02 PM (GMT+7)

Đối với bà bầu, việc thải độc cơ thể giúp các cơ quan hoạt động hiệu quả, tạo điều kiện cho sự phát triển của thai nhi. Hãy cùng điểm qua những cách thải độc đơn giản mà hiệu quả dành cho bà bầu.

giai-doc-co-the-cho-ba-bau

Một ly nước chanh vào buổi sáng sẽ giúp cơ thể bà bầu thải độc nhanh chóng

Rong biển giúp cơ thể đào thải nhiều chất độc

Rong biển có chứa nhiều vitamin A, vitamin nhóm B. Quan trọng hơn, trong rong biển có chứa nhiều chất xơ và các loại khoáng chất giúp cơ thể đào thải chất độc.

Thành phần axit align và alignic được tìm thấy trong nhiều loại rong biển, có chức năng ngăn chặn độc tố từ máu mẹ được vận chuyển vào bào thai.Ngoài ra, các acid alginic có trong rong biển hay tảo bẹ có thể làm chậm tốc độ hấp thu đường trong ruột giúp bài tiết và ngăn chặn bệnh bạch cầu.

Nước chanh

Ngay khi vừa thức dậy vào buổi sáng, bà bầu hãy thưởng thức một ly nước chanh ấm. Nước chanh không chỉ kích thích hệ tiêu hóa cho mẹ bầu mà còn có tác dụng giải độc gan hiệu quả.

Thảo dược tươi

Một số loại sau rống hay thảo dược tươi như rau mùi, mùi tây vừa giúp món ăn dậy mùi thơm, vừa giúp loại bỏ một số kim loại nặng khỏi cơ thể. Thêm vài nhánh thảo dược này vào nước uống hoặc nêm vào các món ăn cũng giúp loại bỏ độc tố trong cơ thể mẹ bầu.

Dâu tây hỗ trợ làm sạch dạ dày

Dâu tây có chứa chất giúp tăng cường và hỗ trợ hệ tiêu hóa. Ngoài ra trong dâu tây cũng có chứa nhiều acid hữu cơ, pectin, chất xơ và nhiều khoáng chất giúp làm sạch dạ dày và loại bỏ táo bón.

Massage

Nhiều bà bầu có thể sẽ không quan tâm đến cơ thể mà chỉ chú trọng vào sự phát triển của thai nhi. Tuy nhiên, các chuyên gia cho biết, massage cơ thể mẹ bầu thường xuyên sẽ mang lợi ích cho cả mẹ và bé.

Đây chính là liệu pháp hàng đầu giúp giảm căng thẳng, tăng cường lưu thông máu. Đồng thời, giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể.

Hít thở sâu

Hoạt động hít thở sâu của mẹ bầu mỗi ngày sẽ tốt cho cơ thể, tinh thần và sự phát triển của thai nhi.

Vào những khung giờ cố định, mẹ bầu hãy dành thời gian hít thở sâu bằng bụng (tác động từ cơ hoành) giúp oxy đi vào đến từng tế bào trong cơ thể. Thực hiện thật chậm, hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng để những khí độc tích tụ trong cơ thể thoát ra ngoài.

Duyen

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...