Cách trị ho cho trẻ sơ sinh bằng liều thuốc dân gian

Thứ Sáu, 30/11/2018 06:12 AM (GMT+7)

Ở độ tuổi của trẻ sơ sinh các mẹ nên hạn chế cho bé sử dụng thuốc kháng sinh. Vì vậy, khi trẻ có hiện tượng ho các mẹ thường ưu tiên lựa chọn phương pháp dân gian.

thuoc-dan-gian-tri-ho1

Trị ho bằng lá hẹ và đường phèn

Lá hẹ chữa ho trẻ sơ sinh là bài thuốc mà được rất nhiều các mẹ sử dụng mỗi khi có sự thay đổi về thời tiết, khiến cho trẻ sơ sinh bị ho. Bởi việc dùng lá hẹ chữa ho cho trẻ sơ sinh, không những dập tan cơn ho nhanh chóng mà còn giúp cho cơ thể bổ sung được những dưỡng chất, rất tốt cho cơ thể.

Cách dùng lá hẹ chữa ho cho trẻ sơ sinh kết hợp với đường phèn rất đơn giản, các mẹ chỉ cần chọn lấy một nắm lá hẹ tươi với độ già vừa phải, sau đó rửa sạch toàn bộ rồi để cho ráo nước, cắt nhỏ và bỏ toàn bộ lá hẹ vào trong bát, cùng với đó cho vào trong bát một lượng đường phèn vừa đủ và hấp cách thủy cho đến khi lá hẹ trong bát được mềm ra và đường phèn tan hoàn toàn.

Cách dùng: Đối với trẻ sơ sinh thì chỉ cần chắt lấy dung dịch hỗn hợp được tạo ra do đường phèn và lá hẹ, bỏ đi phần bã cho bé dễ uống, cho bé uống từ 2 đến 3 thìa cafe mỗi lần, một ngày nên sử dụng từ 2 đến 3 lần.

Cách trị ho bằng dầu tràm

Tinh dầu tràm trị ho cho trẻ sơ sinh là một trong vô vàn các công dụng của tinh dầu tràm, đây cũng là cách hiệu quả để giúp cơ thể của trẻ có thể chống trọi lại mọi sự thay đổi của thời tiết, hay sự tác động của các loại vi khuẩn, vi rút … và đồng thời giập tắt được cơn ho dai dẳng mà không cần phải dùng đến thuốc kháng sinh.

thuoc-dan-gian-tri-ho

Cách dùng dầu tràm mát xa cho trẻ: làm ấm lưng, ngực, cổ cho trẻ bằng cách nhỏ một vài giọt tinh chất từ cây tràm vào trong tay và xoa đề trên tay của mình, sau đó tiến hành bôi vào các vị trí như lưng, ngực, cổ cho trẻ. Điều này sẽ giúp các vị trí trên được ấm lên và giữ ấm, hỗ trợ trị ho rất hiệu quả.

Rau diếp cá với nước vo gạo

Cách dùng: Chuẩn bị 1 bó rau diếp cá tươi xanh, không bị sâu bệnh và nước vo gạo vừa chắt ra từ gạo mới. Sau đó, đem rau diếp cá rửa sạch, để ráo nước rồi cho vào cối giã nát. Tiếp tục cho rau diếp cá đã được giã nhuyễn và nước vo gạo vào nồi, để lên bếp đun sôi, rồi hạ lửa nhỏ đun trong khoảng 20 – 30 phút đến khi lá rau diếp cá mềm và nhừ nát ra thì tắt lửa.

Sau khi đun xong, lọc bỏ bã, lấy nước để cho trẻ uống theo từng muỗng, mỗi ngày sử dụng 2 – 3 lần trong khoảng 3 ngày liên tiếp sẽ giúp giảm những triệu chứng ho rất hiệu quả.

Tỏi kết hợp với đường phèn

Rửa sạch tỏi không bỏ vỏ, dùng dao hoặc dụng cụ khác đập dập các tép tỏi, rồi cho vào tô, tiếp đó cho đường phèn vào, cho thêm lượng nước vào sao cho ngập các tép tỏi.

Sau đó, cho hỗn hợp tỏi, nước và đường phèn lên bếp chưng cách thủy, chưng đến khi tỏi mềm nhuyễn và đường phèn tan hoàn toàn có thể tắt bếp, nhấc hỗn hợp xuống và để nguội. Lọc bỏ bã lấy được phần dung dịch uống.

Cách dùng: Cho trẻ ngày uống 2 – 3 lần.

Mỗi phương pháp nên được áp dụng trong khoảng thời gian ít nhất 15 ngày để thấy được hiệu quả rõ rệt.

Ngọc933

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....