Cách uống trà xanh đúng cách có lợi cho sức khỏe chị em phụ nữ

Thứ Hai, 20/07/2020 07:00 AM (GMT+7)

Ngoài phòng ngừa ung thư, uống trà xanh thường xuyên cũng giúp bạn giảm cân, làm đẹp da và tăng tuổi thọ.

Trà xanh chứa polyphenol và các chất chống oxy hóa được chứng minh có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư bao gồm: ung thư tuyến tiền liệt, ung thư ruột và ung thư vú…

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, trà xanh có tác dụng giảm cholesterol xấu và tăng lượng cholesterol tốt trong cơ thể. Ngoài ra, uống trà xanh thường xuyên còn giúp bạn giảm bệnh tim lên tới 31%.

cong-suc-khoe-1

Theo Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng của Hoa Kỳ, trà xanh là thức uống làm tăng tốc độ trao đổi chất trong cơ thể, từ đó giúp hỗ trợ khả năng đốt cháy lượng chất béo và năng lượng trong cơ thể lên tới 4%. Vì vậy, uống trà xanh cũng giúp bạn giảm cân.

Nhờ có thành phần các chất dopamine và norepinephrine, trà xanh được cho là có khả năng tăng hiệu suất các tế bào thần kinh và các chất dẫn truyền thần kinh trong cơ thể. Thậm chí, theo các chuyên gia, tiêu thụ nhiều trà xanh cũng giúp cải thiện tâm trạng, tăng sự tỉnh táo và giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer và Parkinson.

Một nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng, trà xanh có thể cải thiện “độ nhạy” của insulin và giảm lượng đường trong máu. Do vậy, uống trà xanh có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tới 18%.

Trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa, các loại enzyme cũng như các axit amin có lợi cho vóc dáng. Trà xanh cũng cung cấp các chất cơ thể cần như vitamin B, mangan, kali, magiê và caffeine. Không chỉ có ích cho sức khỏe, trà xanh còn có ích cho da và tóc.

Một nghiên cứu năm 2012 trên tờ Journal of Investigative Dermatogory kết luận rằng chất EGCG trong trà xanh giúp điều trị mụn trứng cá bằng cách điều chỉnh phân tử nội bào và ức chế vi khuẩn gây mụn.

Trà xanh không chỉ kích mọc tóc mà còn có thể giúp tóc bóng khỏe và đầy sức sống vì trà có nhiều panthenol, vitamin E và vitamin C. Trà xanh cũng bảo vệ tóc khỏi các ô nhiễm từ môi trường và chất hóa học từ các sản phẩm chăm sóc tóc.

Tác dụng chống oxy hóa của EGCG có trong trà xanh giúp ức chế sản xuất một số phân tử trong cơ thể gây ra đau, viêm khớp. Theo các chuyên gia, EGCG trong trà xanh có hiệu quả giảm đau, viêm khớp gấp 100 lần so với vitamin E và vitamin C.

Catechin trong trà xanh có khả năng tiêu diệt vi khuẩn và virus, giúp giảm nguy cơ bị nhiễm trùng răng miệng. Ngoài ra, nó cũng ngăn chặn sự phát triển của Streptococcus mutans, một loại vi khuẩn làm hình thành các mảng bám, gây sâu răng.

Một số nghiên cứu chứng minh rằng, uống trà xanh sẽ làm giảm nguy cơ thiệt mạng do nhiều nguyên nhân ở nữ giới 23% và nam giới là 12%.

Các chất chống oxy hóa trong trà xanh có đặc tính chống viêm vô cùng mạnh mẽ, giúp trì hoãn quá trình lão hóa da và giúp cho làn da của bạn luôn sáng, khỏe mạnh.

Ngoài ra, thường xuyên uống trà xanh cũng giúp bạn chống lại các chứng rối loạn về da như da khô, bong tróc hay viêm da…

Nguyễn Thị Thu Hương

Cùng chuyên mục

Những lưu ý cho người cao tuổi khi tập thể dục dưới trời lạnh

Việc tập thể dục vào mùa lạnh là cần thiết với người cao tuổi. Tuy nhiên cần xem xét một số yếu tố như...

Để người cao tuổi sống vui, khỏe sau khi nghỉ hưu

Khi đến tuổi nghỉ hưu cũng là giai đoạn mới trong cuộc sống, người cao tuổi có nhiều vấn đề cần phải quan...

Tải về

Các chứng bệnh thần kinh thường gặp ở người cao tuổi

Sự lão hóa của các cơ quan khi tuổi già đến, đặc biệt, sự già hóa của hệ thần kinh có thể đến sớm và trở...

Hiện tượng hạ thân nhiệt cơ thể ở người cao tuổi

Hạ thân nhiệt là tình trạng thường gặp vào mùa đông nhưng nếu không được xử trí kịp thời có thể gây ảnh...