Cải thiện làn da bụng nhăn nheo sau sinh ngay tại nhà

Thứ Tư, 28/11/2018 06:02 AM (GMT+7)

Tình trạng da bụng nhăn nheo, chảy xệ sau sinh là hiện tượng thông thường mà hầu hết chị em phụ nữ khi sinh con đều gặp phải. Với những phương pháp sử dụng nguyên liệu từ thiên nhiên giúp việc cải thiện làn da bụng nhăn nheo sau sinh không chỉ hiệu quả mà còn có thể thực hiện ngay tại nhà.

Sử dụng tinh bột nghệ

cai-thien-da-nhan-nheo

Tinh bột nghệ là loại nguyên liệu được nhiều chị em sử dụng bởi sự đa năng của nó, trong loại nguyên liệu này có chữa tinh chất curcumin với công dụng làm trắng da, mờ vết thâm nám, đặc biệt với những mẹ sinh mổ nó còn có thể làm liền sẹo.

Không những thế, khi kết hợp nó với một số nguyên liệu khác như tinh dầu dừa hay mật ong còn có tác dụng trong việc đẩy lùi rạn da khiến vùng da bụng không còn nhăn nheo như lúc mới sinh.

Ngoài việc sử dụng tinh bột nghệ để đắp trực tiếp lên vùng bụng thì các mẹ hoàn toàn có thể dùng tinh bột nghệ vào những bữa ăn hàng ngày để cung cấp chất dinh dưỡng cũng như bổ sung dưỡng chất thiết yếu cải thiện làn da bụng nhăn nheo sau sinh.

Sử dụng mật ong và chanh

Tác dụng của mật ong và chanh: Mật ong là chất dưỡng ẩm tự nhiên, duy trì độ ẩm trên da và làm tăng khả năng đàn hồi da. Trong chanh có chứa chất chống oxy hóa cao, vitamin C giúp cơ thể sản sinh ra collagen làm cho da săn chắc và khỏe mạnh hơn.

Cách dùng: Bạn hãy trộn đều mật ong với nước cốt chanh vắt sẵn rồi thoa hỗn hợp lên vùng da bụng và mát xa nhẹ nhàng trong vòng 5 phút. Sau đó hãy để khô da trong vòng 15 phút tiếp theo và rửa sạch lại vùng da với nước ấm. Áp dụng phương pháp này hàng ngày, hoặc ít nhất 4 đến 5 lần một tuần để đạt hiệu quả.

Dưỡng da bụng bằng tinh dầu

cai-thien-da-nhan-nheo1

Tinh dầu thường được chiết xuất 100% từ tự nhiên không có thành phần hóa học, hoàn toàn có lợi cho sự hồi phục làn da thông qua dưỡng chất như omega 3, omega 6, caxi, vitamin E, B chúng thẩm thấu vào da khiến các liên kết sợi collagen, elastin được nuôi dưỡng bền vững. Không những thế, các loại tinh dầu dừa, tinh dầu oliu còn giúp chống rạn da, chống oxi hóa thúc đẩy quá trình cải thiện làn da nhanh chóng.

Cách dùng: Cho một lượng nhỏ tinh dầu vào lòng bàn tay sau đó massage nhẹ nhàng để chúng ngấm vào bên trong sau đó tiếp tục cho thêm một lượng lớn tinh dầu và massage trong vòng 5-10 phút sẽ mang tới hiệu quả cải thiện làn da của bạn sau 1 – 2 tháng.

Dùng sữa mẹ

Trong sữa mẹ có nhiều chất dinh dưỡng, đó không chỉ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho con mà còn là một nguyên liệu tốt giúp mẹ trong vấn đề làm đẹp. Với phương pháp này, các mẹ có thể bôi trực tiếp sữa lên da hoặc cũng có thể kết hợp với cám gạo, nghệ... cũng mang tới hiệu quả chữa da bụng nhăn nheo “thần kì”. Dùng sữa mẹ là phương pháp được nhiều mẹ sử dụng bởi không tốn quá nhiều chi phí lại đồng thời không mất nhiều thời gian.

Nếu kết hợp sử dụng với cám gạo hoặc tinh bột nghệ, các mẹ nên trộn đều chúng với sữa mẹ sau đó thoa trực tiếp lên da, để yên trong khoảng 15 phút và sau đó rửa lại bằng nước sạch.

Để nhận được hiệu quả tốt nhất từ bất cứ phương pháp nào, các mẹ nên thực hiện chúng liên tục hàng ngày trong khoảng thời gian từ 1 đến 2 tháng sau sinh.

Ngọc933

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....