Cải xoăn kale - loại rau bà bầu nào cũng không nên bỏ qua

Thứ Sáu, 13/12/2019 03:10 PM (GMT+7)

Cải xoăn kale thuộc họ cải bắp, được mệnh là vua trong số tất cả các loại rau lá xanh sẫm màu, chứa một lượng axit béo omega-3, chất xơ, vitamin và khoáng chất tốt mà các bà bầu rất nên bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày. 

Những giá trị dinh dưỡng của cải xoăn kale

- Cung cấp vitamin A: 

Một chén cải xoăn kale (khoảng 65g) có khả năng đáp ứng nhu cầu về vitamin A mà cơ thể cần mỗi ngày. Đối với phụ nữ mang thai, loại rau lá xanh này cũng đóng một vai trò lớn trong việc xây dựng hệ thống miễn dịch mạnh mẽ cho cả mẹ bầu lẫn em bé.

- Bổ sung vitamin K

Khi bạn mang thai, lưu lượng máu chảy đến khu vực tử cung sẽ được tăng cường. Trong khi đó,  vitamin K giúp giữ cho các mạch máu hoạt động ổn định trong thời gian bầu bí. Trong khi đó, hàm lượng vitamin K hiện diện trong cải xoăn kale nhiều hơn bất kỳ loại rau xanh nào khác. Đây là lý do thuyết phục để mẹ bầu thêm loại rau này vào thực đơn mỗi tuần.

- Tăng cường vitamin C

Vitamin C từ rau cải xoăn kale giúp chống lại sự tấn công của các loại bệnh nhiễm trùng, giúp tăng tốc độ hồi phục của vết thương, cải thiện tình trạng sức khỏe. Đối với mẹ bầu, vitamin C chính là một người bạn đồng hành đầy lợi hại, củng cố và tăng cường sức mạnh cho em bé trong bụng.

caixoan

Ngoài ra, loại vitamin này còn giúp bảo vệ phụ nữ mang thai khỏi các căn bệnh ốm vặt thông thường như cúm hoặc cảm lạnh.

- Cải xoăn kale nhiều canxi

Phụ nữ mang thai cần đến chế độ dinh dưỡng giàu canxi để răng, khung xương của em bé phát triển một cách toàn diện, chắc khỏe nhất. Loại rau màu xanh đậm này sẽ giúp đáp ứng đầy đủ nhu cầu này.

- Tăng cường chất xơ

Chất xơ là một trong những chất dinh dưỡng quan trọng nhất cần có trong chế độ ăn uống của bà bầu. Cải kale chứa khá nhiều chất xơ và hỗ trợ quá trình tiêu hóa được diễn ra thuận lợi nhất, ngăn ngừa tình trạng táo bón khi mang thai. Theo các chuyên gia, mỗi 100g cải xoăn kale chứa 2g chất xơ. 

Lan Anh

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....