Cân nặng chuẩn của mẹ bầu theo từng tháng

Thứ Hai, 18/02/2019 09:44 PM (GMT+7)

Để nắm rõ được tình hình cân nặng của bản thân đã đạt tiêu chuẩn hay chưa thì bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin về cân nặng chuẩn của mẹ bầu theo từng tháng. Hãy cùng tôi theo dõi hết bài viết này nhé!.

Cân nặng chuẩn của mẹ bầu theo từng tháng

3 tháng đầu tiên của thai kỳ

Theo lời khuyên của các chuyên gia thì trong 3 tháng đầu tiên của thai kỳ mẹ bầu cần tăng khoảng 500 – 800 gram mỗi tháng. Tức là tăng khoảng từ 1,5 – 3 kg trong 3 tháng đầu này là đạt tiêu chuẩn. Đối với giai đoạn này để đạt được cân nặng như tiêu chuẩn đã đặt ra thì các mẹ bầu nên bổ sung các chất béo, hàm lượng calo, chất đạm, vitamin và các khoáng chất một cách đầy đủ, đều đặn và hợp lý.

1_62366

3 tháng giữa thai kỳ

Bước sang tháng thứ 4 cho đến hết tháng thứ 6 của thai kỳ, mỗi mẹ bầu sẽ cần tăng khoảng 5,5 – 7 kg trong suốt giai đoạn 3 tháng giữa thai kỳ. Điều này tương đương với mỗi tuần các mẹ cần phải tăng khoảng 500 gram.

Ở giai đoạn này muốn đạt được chỉ số cân nặng theo đúng tiêu chuẩn thì ngoài việc các mẹ bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cần thiết ra thì các mẹ nên tăng hàm lượng calo mỗi ngày lên khoảng 300 calo.

3 tháng cuối thai kỳ

Trong những tháng cuối cùng của thai kỳ, phần đa các mẹ bầu sẽ có xu hướng muốn ăn nhiều hơn do đó cân nặng thường sẽ tăng mạnh vào những tháng cuối cùng này. Tuy nhiên, theo lời khuyên của các bác sĩ thì trọng lượng của mẹ bầu ở tháng thứ 7 (tuần thứ 28) sẽ tăng khoảng 9 - 10 kg so với trước thời điểm mang bầu, còn ở tháng thứ 9 trở đi thì cân nặng đạt chuẩn là khoảng 13 – 15 kg so với thời điểm chưa mang bầu.

Trong suốt quá trình mang thai nếu các mẹ bầu giữ vững được tiêu chuẩn cân nặng là tù 13 – 15 kg thì sau khi sinh các mẹ sẽ rất dễ dàng để lấy lại được vóc dáng ban đầu.

Ngoài việc quan tâm đến cân nặng của bản thân thì thời gian này các mẹ cũng cần phải quan tâm đến cân nặng của thai nhi. Tiêu chuẩn trọng lượng của thai nhi trong 3 tháng đầu tiên này phải đạt được từ 5 – 15 gram. Trong 3 tháng giữa thai kỳ thì thai nhi cần đạt được là khoảng từ 500 – 1 kg. Cho đến tháng cuối cùng của thai kỳ thì chỉ số cân nặng của thai nhi sẽ thay đổi theo từng tuần. Cụ thể đó là:

  • tuần thứ 28 chỉ số cân nặng là khoảng 1 – 1,5 kg
  • tuần 32 chỉ số cân nặng là khoảng 1,6 – 2,5 kg
  • Tuần thứ 36 trở đi cho đến lúc sinh chỉ số cân nặng là khoảng từ 2,5 – 3,4 kg hoặc nhiều hơn.

Còn đối với trường hợp mẹ bầu mang thai đôi thì tiêu chuẩn cân nặng cần đạt được trong suốt quá trình mang thai là khoảng 18 – 20 kg.

Cân nặng chuẩn của mẹ bầu theo từng tháng đã được chia sẻ trên đây chỉ mang tính chất tham khảo, không phải đúng với tất cả mọi người. Do đó để biết được bản thân tăng cân như vậy có đạt chuẩn không thì các mẹ hãy tham khảo lời khuyên trực tiếp từ bác sĩ nhé.

Ngọc933

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....