Cậu nhỏ tiết dịch bất thường do những nguyên nhân gì?

Thứ Ba, 15/01/2019 08:29 AM (GMT+7)

Tiết dịch bất thường ở dương vật là một trong những dấu hiệu sức khỏe cảnh báo cơ thể đang mắc phải những chứng bệnh lây qua đường tình dục. Ngoài ra, đây cũng có thể là triệu chứng của những căn bệnh nguy hiểm khác. Vậy hiện tượng tiết dịch bất thường ở cậu nhỏ do những nguyên nhân gì?

Empty

Mắc bệnh lậu

Bệnh lậu là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tiết dịch dương vật. Hiện tượng này do vi khuẩn lậu gây ra. Một trong những biểu hiện đầu tiên đó chính là tiết dịch bất thường từ dương vật.

Dịch tiết tại dương vật có thể có màu trắng, đôi khi những trường hợp nặng hơn thì dịch tiết có màu vàng hoặc xanh. Bệnh lậu mà nam giới gặp phải không chỉ có biểu hiện tiết dịch mà còn có các biểu hiện như tiểu đau và có thể đau tinh hoàn.

Nhiễm Chlamydia

Chlamydia cũng là một trong những bệnh lây truyền qua đường tình dục khiến dương vật tiết dịch bất thường. Nhiễm chlamydia thường không có biểu hiện, thế nhưng trong một số trường hợp nó gây tiết dịch kèm theo dấu hiệu đau buốt khi tiểu tiện.

Empty

Nhiễm trùng roi (Trichomonas)

Nhiễm trùng roi là căn bệnh lây qua đường tình dục có tỷ lệ mắc ở nữ giới cao hơn nam giới. Thế nhưng tại những bệnh nhân nam giới mắc phải thì triệu chứng biểu hiện rõ nhất đó chính là dịch tiết ở dương vật. Dịch tiết này sẽ có màu xám, xanh hoặc vàng.

Viêm quy đầu

Viêm quy đầu có biểu hiện đó là tình trạng sưng hoặc viêm của đầu dương vật. Tình trạng sưng viêm này khá phổ biến và gây đau. Nguyên nhân gây ra hiện tượng này có thể do nam giới giữ vệ sinh kém. Nếu nguy hiểm hơn, đây có thể là một dấu hiệu của bệnh tiểu đường.

Tình trạng viêm quy đầu này phổ biến hơn ở những nam giới chưa cắt bao quy đầu và cũng có thể gây ra bởi chứng hẹp quy đầu. Viêm quy đầu cũng là căn bệnh gây nên tình trạng tiết dịch từ dương vật.

Viêm niệu đạo không đặc hiệu

Đây cũng là một trong những nguyên nhân phổ biến khác gây tiết dịch ở nam giới. Viêm niệu đạo không đặc hiệu là tình trạng viêm ở niệu đạo, ống dẫn nước tiểu từ bàng quang tới dương vật.

Tình trạng này có thể gây ra do cơ thể mắc phải bệnh lậu, chlamydia hoặc trichomonas. Nếu không được điều trị kịp thời, nó có thể gây ra những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

Nhiễm trùng đường tiểu

Nhiễm trùng đường tiểu hoặc đái mủ có biểu hiện đó là có sự xuất hiện của mủ trong nước tiểu. Nguyên nhân là do bị nhiễm khuẩn đường tiểu. Bệnh này cũng là nguyên nhân gây ra hiện tượng tiết dịch từ dương vật.

Bệnh đái tháo đường

Một nguyên nhân gây cậu nhỏ tiết dịch bất thường ở cậu nhỏ mà ít ai ngờ đến đó là do bệnh đái tháo đường. Khi lượng đường trong máu của nam giới cao sẽ kích thích sự phát triển của loại nấm sinh dục Candida. Đây chính là nguyên nhân gây tiết dịch ở dương vật. Nếu đường huyết đường kiểm soát thì dịch tiết từ dương vật sẽ giảm.

Tiết dịch ở cậu nhỏ là một trong những biểu hiện bất thường cảnh báo bệnh ở nam giới. Nếu bạn phát hiện sự bất thường này thì nên đến các cơ sở y tế để khám và phát hiện kịp thời để có hướng điều trị sớm nhé.

Vu ngoc chuong

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....