Cấy que tránh thai được thực hiện như thế nào?

Thứ Sáu, 24/11/2023 11:34 AM (GMT+7)

Với sự phát triển của y học, ngày càng có nhiều phương pháp tránh thai ra đời. Trong đó, cấy que tránh thai là đang một trong những cách ngừa thai hiệu quả được nhiều chị em lựa chọn.

Que cấy tránh thai là một chiếc ống nhỏ, được làm từ chất dẻo, trong đó có chứa thuốc tránh thai. Tùy mỗi loại que cấy mà hiệu quả có thể trong vòng 3 đến 5 năm.

Để cấy que tránh thai, cán bộ y tế sẽ gây tê mặt trong của cánh tay rồi dùng thủ thuật để cấy ống nhỏ này dưới da tay không thuận của người phụ nữ.

Thủ thuật này được diễn ra nhẹ nhàng và nhanh chóng. Chị em sẽ không cảm thấy khó chịu mà cảm nhận như có một cây tăm ở dưới da. Nếu cần được tháo bỏ, thủ thuật cũng rất nhẹ nhàng, bác sĩ cũng sẽ gây tê rồi gắp que ra một cách nhanh chóng. Chị em sau khi hoàn thành xong quá trình cấy que sẽ không cần phải sử dụng thêm một biện pháp tránh thai nào khác. Nếu có kế hoạch sinh thêm con, chị em cũng có thể mang thai sau khi thực hiện thủ thuật gỡ que tránh thai ra khỏi cơ thể.

Trong que cấy tránh thai sẽ có các thành phần là nội tiết tố levonorgestrel hay etonogestrel. Khi được cấy dưới da cánh tay, que sẽ phát huy tác dụng làm ức chế quá trình rụng trứng, đồng thời làm mỏng nội mạc tử cung, làm đặc chất nhầy cổ tử cung, từ đó ngăn cản tinh trùng xâm nhập vào buồng tử cung.

Que sẽ có tác dụng trong vòng 24 giờ nếu được cấy trong vòng 5 ngày đầu tiên của chu kỳ. Nếu cấy que tránh thai vào một thời điểm khác, chị em phải chờ khoảng 7 ngày sau để chắc chắn que có thể phát huy tác dụng. Trong 7 ngày này, bạn có thể sử dụng thêm một biện pháp khác để được tránh thai hiệu quả hơn. Trước khi cấy que, bạn nên đi khám để chắc chắn mình không mang thai.

Là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và nhiều ưu điểm khi sử dụng, que cấy tránh thai là sự lựa chọn của ngày càng nhiều chị em phụ nữ. Nếu đang cần tìm một biện pháp tránh thai có thời hạn lâu dài, chị em hãy tìm hiểu về que cấy tránh thai và đến các cơ sở chuyên khoa uy tín để thực hiện thủ thuật này.

Vũ Ngọc Duy

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....