Chăm sóc da dễ dàng và hiệu quả như phụ nữ Nhật

Thứ Năm, 20/12/2018 12:21 PM (GMT+7)

Nếu có cơ hội ghé thăm hoặc tìm hiểu về phụ nữ Nhật Bản, chắc chắn bạn sẽ trầm trồ về việc phụ nữ ở đây có một làn da thật khỏe mạnh. Sức sống từ làn da khiến họ trở nên xinh đẹp, tươi tắn và trẻ trung.

photo-1-15251405926861316736603

Những người phụ nữ Nhật Bản với làn da hoàn hảo và rạng rỡ khiến cho nhiều người ngưỡng mộ và mong muốn sở hữu. Chẳng lạ lẫm gì mà các sản phẩm chăm sóc da mặt của Nhật Bản được nhiều người quan tâm và sở hữu đến vậy. Vậy cách chăm sóc da của phụ nữ Nhật bản là gì để gìn giữ nét trẻ trung và xinh đẹp như thế, chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé.

Không nên sử dụng quá nhiều sản phẩm skincare

Khác với nhiều người suy nghĩ, phải sử dụng thật nhiều sản phẩm chăm sóc da thì da mới đủ dưỡng chất để trở nên hoàn hảo. Người phụ nữ Nhật thường không sử dụng quá nhiều sản phẩm dưỡng da. Thông thường quy trình chăm sóc da của họ là các sản phẩm sữa rửa mặt để làm sạch da dầu, chất nhờn hay bụi bẩn. Sau đó sẽ là các sản phẩm dưỡng ẩm hay chăm sóc da. Thông thường các sản phẩm này có nguồn gốc tự nhiên như cám gạo, đậu đỏ, trà xanh, tảo bẹ… Họ sử dụng ít nhưng đều đặn và xuyên suốt, kem dưỡng ẩm ban đêm là sản phẩm khiến phụ nữ Nhật yêu thích.

Không lạm dụng quá nhiều đồ trang điểm

Có thể lối sống, tính cách của người Nhật hay thậm chí là do làn da đã hoàn hảo trước đó, mà phụ nữ ở đây thường ít lạm dụng các sản phẩm trang điểm. Trang điểm có thể khiến làm tắc nghẽn lỗ chân lông, gây ra tác dụng khác khó lường… mà đôi khi nước tẩy trang không thể làm sạch hết. Việc trang điểm nhẹ nhàng cũng là phương thức giảm tác động lên dạ.

Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da dạng dầu

beautiful-girl-ohay-tv-42784

Khá nhiều người Nhật thích các sản phẩm chăm sóc da ở dạng “dầu”. Ví dụ như dầu rửa mặt sẽ làm sạch và giữ ẩm cho da vì lớp dầu có thể khiến làm tan lớp dầu thừa hay bã nhờn cũng như chất bẩn một cách dễ dàng. Các loại dầu họ sử dụng thường có chiết xuất từ thiên nhiên như dầu dừa, dầu oliu… Thế nhưng thời tiết tại Nhật và cấu trúc da của phụ nữ Nhật và Việt khác nhau nên bạn có thể cân nhắc sử dụng.

Vỗ về làn da chứ không chà xát da

Nhiều người thường có thói quen chà xát làn da của mình một cách “mạnh bạo”, thế nhưng bạn đã không biết rằng mình đang chăm sóc da kỹ thuật, thậm chí sản phẩm dù đắt tiền ra sao cũng không thể khiến làn da của mình cải thiện hơn.

Các chị em có thể chăm sóc da bằng việc vỗ nhẹ làn da một cách nhẹ nhàng rồi vuốt nhẹ lên da, điều này vừa tăng tuần hoàn máu vừa giúp da trẻ hóa hơn.

Trà xanh là sản phẩm chống oxy hóa nên được sử dụng

Không chỉ là các sản phẩm chăm sóc da có chiết xuất từ trà xanh, phụ nữ Nhật còn sử dụng nhiều trà xanh với nhiều mục đích khác nhau. Đây chính là sản phẩm ngon- bổ- rẻ mà các chị em phụ nữ nên ưu tiên chọn làm ban. Chúng chứa nhiều chất chống oxy hóa, chất chống viêm và bảo vệ da khỏi tia UV.

Để cho tâm hồn luôn thoải mái

Làn da của bạn chỉ có thể rạng ngời tươi tắn khi mà có tâm trạng tốt. Những áp lực công việc hay từ gia đình khiến phụ nữ suy nghĩ quá nhiều có thể khiến họ xuống sắc, dễ nhận thấy là từ làn da. Thường xuyên nhăn nhó suy nghĩ, cau có sẽ khiến da nhiều nếp nhăn hơn. Ngược lại khi bạn thoải mái, vui vẻ sẽ có tâm trạng chăm sóc da tốt hơn.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....