Chăm sóc vùng kín như thế nào để luôn tránh xa bệnh phụ khoa?

Thứ Hai, 07/01/2019 03:44 PM (GMT+7)

Viêm nhiễm phụ khoa là căn bệnh thường gặp ở chị em. Nguyên nhân của tình trạng này có rất nhiều và việc chăm sóc vùng kín không đúng cách là một trong số đó. Vậy chăm sóc vùng kín như thế nào để căn bệnh phụ khoa không tìm đến?

Empty

Dùng bao cao su khi quan hệ

Dùng bao cao su là một biện pháp an toàn trong việc ngăn ngừa các căn bệnh lây qua đường tình dục và mang thai ngoài ý muốn. Thế nhưng một nghiên cứu mới đây đã chứng minh rằng khi quan hệ sử dụng bao cao su sẽ giúp cho âm đạo của chị em luôn được duy trì ở độ PH ổn định, đồng thời các vi khuẩn có lợi như lactobacilli phát triển và sống ở vùng kín.

Chọn quần lót chất liệu cotton

Quần lót được làm từ chất liệu cotton sẽ khô nhanh, và thoáng khí hơn so với các loại vải khác. Chính nhờ thế sẽ giúp vùng kín hạn chế được sự phát triển của các loại vi khuẩn có hại. Bạn có thể sử dụng các loại quần lót chất liệu khác nhau nhưng ở đáy quần nên có lớp bông để giúp vùng kín thoáng kín và hấp thụ mồ hôi cũng như khí ẩm.

Empty

Thực hiện bài tập Kegel thường xuyên

Các bài tập Kegel sẽ giúp bàng quang cải thiện được khả năng kiểm soát đồng thời làm tăng cường sức mạnh vùng cơ sàn chậu. Những bài tập này sẽ giúp cho bạn có một vùng kín khỏe mạnh và đời sống tình dục lành mạnh.

Ăn vặt với sữa chua Ăn sữa chua mỗi ngày giúp tăng cường các lợi khuẩn trong âm đạo của các chị em. Việc ăn sữa chua thường xuyên sẽ giúp phụ nữ ngăn ngừa được các vấn đề về âm đạo như nhiễm trùng nấm men cùng một số hiện tượng viêm nhiễm khác.

Khám phụ khoa định kỳ

Nếu cơ thể không có những dấu hiệu bất thường tại vùng kín thì bạn không cần đến khám phụ khoa thường xuyên. Tuy nhiên, tốt nhất bạn nên đi khám định kỳ tối thiểu cách mỗi 4–6 tháng để phát hiện những căn bệnh tiềm ẩn tại vùng kín.

Sử dụng chất bôi trơn khi quan hệ

Nếu màn dạo đầu của cuộc “yêu” chưa đủ sẽ dễ khiến cô bé bị khô rát. Lời khuyên cho bạn đó là nên sử dụng chất bôi trơn để giảm cơn đau rát âm đạo do khô ráp và tránh việc trầy xước vùng kín khi quan hệ. Không những thế, sử dụng chất bôi trơn sẽ giúp bạn đẩy nhanh tốc độ quan hệ và khiến cuộc yêu của hai bạn trở nên nóng bỏng hơn.

Lưu ý vào kỳ kinh nguyệt

Vào kỳ kinh nguyệt, vùng kín trở nên ẩm ướt và nhạy cảm hơn bao giờ hết. Việc sử dụng băng vệ sinh, tampon hay cốc nguyệt san là điều không thể tránh khỏi. Để giữ cho vùng kín luôn khỏe mạnh trong những ngày này, bạn đừng quên thay băng vệ sinh hoặc tampon ít nhất mỗi 4 tiếng để tránh nguy cơ phát triển của những vi khuẩn có hại khiến vùng kín dễ bị viêm nhiễm.

Duy trì chế độ ăn uống lành mạnh

Sức khỏe của “cô bé” phụ thuộc nhiều vào khẩu phần ăn của bạn hơn những gì bạn nghĩ. Chính vì thế, hãy luôn duy trì chế độ ăn uống cân bằng để đảm bảo sức khỏe tổng thể. Hãy bổ sung vào chế độ ăn nhiều trái cây, rau củ tươi, ngũ cốc nguyên hạt và hạn chế các thực phẩm nhiều chất béo, muối và đường.

Chăm sóc vùng kín để tránh bệnh phụ khoa không hề khó như bạn nghĩ. Hãy thực hiện một lối sống lành mạnh, luôn chăm sóc một cách có khoa học vùng kín của mình để có một cơ thể khỏe mạnh và chất lượng cuộc sống tốt hơn.

Ngọc933

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....