Chi phí khám sức khỏe tiền hôn nhân là bao nhiêu?

Thứ Bảy, 24/11/2018 06:00 AM (GMT+7)

Khám sức khỏe tiền hôn nhân là cách mà rất nhiều gia đình hiện nay áp dụng, vừa là để biết tình hình sức khỏe, vừa là để các con có sự chuẩn bị về tâm lý nếu như có những trường hợp khó hoặc không thể sinh con. Vậy chi phí khám sức khỏe tiền hôn nhân là bao nhiêu?

Lợi ích của việc khám sức khỏe tiền hôn nhân

chi-phi-kham-suc-khoe

Rất nhiều người cho rằng việc nhà chồng bắt phải đi khám sức khỏe tiền hôn nhân là không tôn trọng mình. Tuy nhiên, việc đi khám này cũng đem lại rất nhiều lợi ích như:

Giúp cho cả 2 vợ chồng sẽ biết rõ được tình trạng sức khỏe của mình và của người đối phươngGiúp cho cả 2 người sẽ có những sự chuẩn bị về tâm lý trước khi bước vào đời sống hôn nhânGiúp cho phát hiện ra sớm những bệnh lý mà có thể sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống hôn nhân sau này, hoặc có thể có những cách điều trị kịp thời những mối nguy hiểm có thể xảy ra với 1 trong 2 người.Trong những trường hợp cả 2 đều khỏe mạnh thì sẽ giúp cho họ có những kiến thức về việc kế hoạch hóa gia đình hoặc phòng tránh những căn bệnh có thể ảnh hưởng đến sức khỏe về sau.Nội dụng khám sức khỏe tiền hôn nhân

Đối với vấn đề khám sức khỏe tiền hôn nhân thì không chỉ khám cho mỗi chị em phụ nữ mà phải khám cho cả hai người, tuy nhiên nội dung  khám và xét nghiệm của 2 người là không giống nhau. Cụ thể như cả hai đều sẽ cần khám tổng quát về vấn đề cân nặng, chiều cao, nhịp tim, huyết áp, và làm một vài xét nghiệm về hiv, đường huyết, những bất thường về nhóm máu, nước tiểu, tế bào máu…

Khám sức khỏe sinh sản thì ở người nữ thường thì sẽ phải khám chuyên khoa nội, khám phụ khoa, khám vú, siêu âm gan mật, tụy, bàng quang, tử cung, soi dịch âm đạo, siêu âm ổ bụng, buồng trứng. Bên cạnh đấy thì sẽ phải làm thêm một vài xét nghiệm liên quan đến ung thư cổ tử cung, giang mai, anti hcv, chức năng của gan, thận, mỡ máu,…

Còn với trường hợp khám sức khỏe sinh sản ở người nam giới thì bên cạnh việc khám tổng quát ra thì người nam giới sẽ cần phải khám khoa nội, khám nam khoa, siêu âm tuyến tiền liệt, và siêu âm bụng tổng quát (gan, mật, tụy, bàng quang…), xét nghiệm tinh trùng, nghiện, anti hcv, tiểu đường….

Chi phí khám sức khỏe tiền hôn nhân là bao nhiêu?

chi-phi-kham-suc-khoe1

Chi phí khám sức khỏe tiền hôn nhân thật ra với mỗi một cơ sở, một địa chỉ sẽ có mức giá khác nhau, bởi chúng phụ thuộc vào các mục bạn thăm khám, xét nghiệm, cũng như chất lượng dịch vụ, trình độ chuyên môn, thái độ phục vụ bệnh nhân tại cơ sở đó. Nhưng hầu như mức giá khám sức khỏe tiền hôn nhân thườn giao động từ 2 – 5 triệu đồng cho 2 người khám.

Nói tóm lại theo ý kiến của riêng tôi thì chi phí khám sức khỏe tiền hôn nhân là bao nhiêu không quan trọng, quan trọng là kết quả khám ra sao, như thế nào. Nếu còn gì thắc mắc về vấn đề này, hãy để lại bình luận sau mỗi bài viết nhé.

Ngọc933

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....