Chữa gan nhiễm mỡ tại nhà bằng lá sen

Thứ Năm, 12/03/2020 08:54 PM (GMT+7)

Hầu hết các bộ phận của cây sen đều có thể làm thuốc như tâm sen, lá sen, hạt sen... Trong đó, chúng ta hoàn toàn có thể chữa gan nhiễm mỡ tại nhà bằng lá sen.

Trong y học cổ truyền, lá sen còn có tên gọi là hà diệp và được thu hái quanh năm. Trong sen có chứa nhiều chất dinh dưỡng có tác dụng an thần, trị mất ngủ, chống co thắt cơ trơn, ức chế loạn nhịp tim, chữa băng huyết, cao huyết áp, chảy máu cam. Bạn có thể dùng lá sen tươi hoặc khô, sấy khô.

Thực tế đã có nhiều người sử dụng lá sen trị gan nhiễm mỡ và hết bệnh. Các nhà khoa học cũng đã nghiên cứu và công nhận nguyên liệu này có khả năng chữa bệnh gan nhiễm mỡ. Trong lá sen chứa các thành phần như vitamin C, alcaloid, acid citric,... có khả năng giúp cơ thể làm giảm lượng mỡ trong gan và tăng cường chức năng cho gan. 

nuoc

Những cách trị gan nhiễm mỡ tại nhà:

Nấu lá sen khô

Bạn có thể sử dụng lá sen làm trà để uống mỗi ngày. Cách làm như sau: Lấy 10g lá sen khô nấu cùng 500ml nước, uống mỗi ngày để có hiệu quả tốt.

Kết hợp lá sen với chè xanh 

Bạn lấy hai nguyên liệu này kết hợp với nhau để thanh lọc cho cơ thể, đồng thời cũng để điều trị triệu chứng gan nhiễm mỡ. Cụ thể, bạn có thể lấy khoảng 60g lá sen đã khô nấu cùng với 60g lá chè xanh trong 1 lít nước, uống trong ngày, tránh uống vào buổi tối vì chè xanh có thể khiến bạn rất khó ngủ.

Kết hợp táo mèo với lá sen

Trong táo mèo cũng có chứa nhiều chất có công dụng chữa gan nhiễm mỡ. Táo mèo có thể làm giảm các cholesterol ở trong máu và tăng cường khả  năng tuần hoàn máu của cơ thể, đào thải lượng mỡ dư thừa.

Bạn chuẩn bị khoảng 20g lá sen cùng với 30g táo mèo khô. Cho lá sen và táo mèo khô nấu với 400ml nước cho tinh chất tan ra rồi uống mỗi ngày.

Trần Thị Hải Yến

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....