Chữa khỏi bệnh sởi cho trẻ ngay tại nhà bằng những thần dược dễ kiếm

Thứ Hai, 24/09/2018 05:11 PM (GMT+7)

Sởi là một căn bệnh cực kì nguy hiểm không chỉ ở người lớn mà còn ở cả trẻ nhỏ. Bệnh gây ra những biến chứng nguy hiểm: kiết lỵ, viêm phổi…có thể dẫn đến tử vong khi không được điều trị đúng cách. Tham khảo ngay những cách phòng, chữa và các bài thuốc chữa trị bệnh sởi hiệu quả ở trẻ nhé.

1. Cách phòng bệnh sởi ở trẻ

Biểu hiện của bệnh sởi dễ thấy như sau: Bạn thấy trán trẻ ấm và có dấu hiệu của những hạt mụn li ti dưới da, da trán, da mắt, dái tai. Ngoài ra trong mùa sởi, bạn thấy trẻ không thích vui đùa nhiều, trẻ thiếu phần năng động như mọi ngày thì các mẹ cần xem trẻ có các dấu hiệu như trên không, nếu có thì bạn nên cho giữ ấm cho trẻ, tránh gió và kiêng nước cho trẻ để tránh căn bệnh có những biến chứng nghiêm trọng.

Cách phòng chống tốt nhất khi thấy trẻ có dấu hiệu mắc bệnh sởi là đưa trẻ đi tiêm vắc xin sởi. Bạn cũng có thể dùng những biện pháp đề phòng bằng cách chữa trị với hạt mùi- đây được xem là biện pháp vệ sinh phòng dịch được rất nhiều người tin dùng và hiệu quả.

2. Chữa trị bệnh sởi cho trẻ bằng các bài thuốc dân gian

Với mức độ nguy  hiểm của căn bệnh này, bạn phát hiện cần có những giải pháp kịp thời vừa phòng bệnh sởi đồng thời ngăn chẵn sự phát triển của chúng. Dưới đây là những cách chữa trị bệnh sởi được nhiều người áp dụng, chúng ta cùng tham khảo nhé.

+ Chữa bệnh sởi với củ sắn dây

Nguyên liệu cần thiết: củ sắn dây miếng to, kinh giới 10 ngọn ( có hoa càng tốt, khô hoặc tươi đều được), một củ sắn dây miếng to.

Cho tất cả các nguyên liệu trên vào nồi với nửa bát nước đun sôi kỹ sau đó gạn ra lấy nước cho trẻ uống, đắp chăn cho kín gió. Lượng nguyên liệu trên phù hợp với trẻ từ 1-3 tuổi, với những trẻ lớn hơn thì bạn nên tăng lượng thuốc gấp 2, nếu trẻ một tuổi thì uống một nửa. Mỗi ngày một thang, uống đều sởi mọc thì thôi.

+ Chữa trị bệnh sởi bằng hạt lá tía tô

Thành phần cần thiết cho phương pháp này là: kinh giới, mạch môn mỗi thứ 20g; cam thảo 5g, sắn dây 25g, 30g tía tô. Tất cả nguyên liệu này sẽ được sấy khô sau đó tán bột mịn và đóng gói 3g. Trẻ 1 tuổi uống một ngày 2 gói, trẻ 3 tuổi uống một ngày 4 gói, trẻ 5 tuổi uống ngày 6 gói.

Cách dùng: Khi đun với nước sôi, bạn nên lọc nước riêng cho trẻ sao đó dùng chúng trong vòng 3 ngày, khi sởi mọc đều. Trẻ mà bị tiêu chảy thì không nên uống nữa.

+ Chữa trị bệnh sởi bằng hoa nhài

Nguyên liệu: Bạn lấy 5-6 lá cây hoa nhài sau đó cho một chén nước đun sôi kỹ, để nguội thì cho trẻ uống, tầm 1-2 ngày đầu sởi mới lên thì bạn nên cho trẻ uống 3-4 lần cũng không sao, sẽ có dấu hiệu trẻ bị tiêu chảy. Nhiều trẻ khi sởi mọc 2-3 ngày thì có dấu hiệu ho, bạn lấy 10 lá rau diếp sau đó rửa sạch bằng nước muối, giã thật nhừ và vắt lấy nước, sau đó cho trẻ uống từng thìa nhỏ.

3. Lưu ý trong quá trình chữa bệnh sởi cho trẻ

Trong quá trình chữa bệnh sởi bạn không nên dùng các loại gia vị nóng cay: hạt tiêu, quếm tỏi, rau thì là vì chúng có tác dụng động huyết, trợ nhiệt và có thể gây ra những phản ứng bất lợi cho trẻ.

Bạn nên hạn chế cho trẻ ăn nhiều chất béo, thức ăn nướng, nội tạng động vật, bánh kem, thức ăn chiên sào nhiều.

Hi vọng những thông tin trong bài sẽ hữu ích cho các bậc phụ huynh trong việc chăm sóc và tìm giải pháp trị sởi phủ hợp cho bé.

Hạnh Lê

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....