Chữa thoát vị đĩa đệm hiệu quả và đơn giản bằng cây mật gấu tại nhà

Thứ Bảy, 19/05/2018 12:00 AM (GMT+7)

Bệnh lí thoát vị đĩa đệm gây nên những cơn đau nhức vô cùng khó chịu. Không chỉ là tình trạng mệt mỏi vì đi đứng, làm việc bất tiện mà những cơn đau do thoát vị đĩa đệm còn thường xảy ra đột ngột, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Chính vì vậy, rất nhiều bệnh nhân luôn mong muốn có thể chấm dứt tình trạng bệnh lí này. Vậy bạn có biết rằng chỉ bằng cây mật gấu thường mọc dại trong vườn nhà lại chính là liều thuốc chữa thoát vị đĩa đệm vô cùng hiệu quả không?

Tác dụng của cây mật gấu trong điều trị thoát vị đĩa đệm

Từ lâu trong dân gian đã lưu truyền rất nhiều các bài thuốc về cây mật gấu có tác dụng chữa bệnh mọt cách hiệu quả và dễ sử dụng. Nhiều người đã biết đến cây thuốc nam mật gấu có tác dụng chữa bệnh tiểu đường hiệu quả cũng như đặc biệt là bệnh về xương khớp, tất nhiên bao gồm cả căn bệnh thoát vị đĩa đệm.

Cây mật gấu còn được gọi là cây lá đắng, cỏ mật gấu, sơn hùng đảm.  Đây là loại cây thân gỗ, có tuổi thọ dài.

Theo đông y thì cây mật gấu có vị đắng, tính mát nên có khả năng thanh nhiệt, giải độc. Ngoài ra cây mật gấu còn được dùng chữa mất ngủ, tiểu đường, bệnh xương khớp, tiêu chảy, viêm ruột.

Mới đây theo những nghiên cứu khoa học thì dòng cây này còn chứa rất nhiều các tinh chất quý bao gồm: β-sitosterol glucoside rabdoserrin A, ursolic acid, excisanin A,…là những hoạt chất này có khả năng ngăn chặn sự hình thành và phát triển của tế bào ung thư, bảo vệ gan, có tác dụng giảm đau, chống viêm.

Bộ phận được dùng làm thuốc nhiều nhất của cây mật gấu là lá. 

Bạn có thể tham khảo ngay bài thuốc chữa bệnh thoát vị đĩa đệm bằng cây mật gấu đơn giản và dễ dàng chế biến bao gồm:

Cần chuẩn bị: lá mật gấu bạn cắt lấy về, chú ý chọn lựa các loại lá bánh tẻ vừa tới, không lấy lá quá non hay lá già úa, 1 lon bia tươi không để lạnh.

Cách thực hiện: Sử dụng lá cây mật gấu mang về bạn rửa sạch sau đó rửa qua một lần nữa với nước muối loãng. Bạn có thể dùng lá mật gấu xay nhuyễn sau đó lọc lấy phần nước cốt, trộn đều cùng với một lon bia. Thông thường phần hồn hợp này nên được sử dụng hết trong 1 lần và không nên để lâu. Thời gian thích hợp nhất để bạn sử dụng đó là buổi chiều sau khi ăn cơm xong thì dùng thuốc ngay.

Thực hiện uống liên tục một chu kì 10 ngày, sau một chu kì thì ngưng 7 ngày rồi lại tiếp tục chu kì khác bạn sẽ cảm nhận ngay các triệu chứng và cơn đau do thoát vị đĩa đệm giảm hẳn. 

Ngoài ra nếu bạn không có quá nhiều thời gian để xay nhuyễn uống thì bạn cũng có thể sử dụng trực tiếp lá mật gấu đã phơi khô để hãm uống thay nước trà hàng ngày. Uống đều đặn thay nước có thể giúp bạn hỗ trợ chữa bệnh xương khớp cũng như tăng cường sức khỏe, thanh nhiệt giải độc gan vô cùng hiệu quả đấy.

System

Cùng chuyên mục

Ăn đậu phụ có làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Đậu phụ là một nguồn thực phẩm phong phú về dinh dưỡng, chứa nhiều protein, canxi, sắt… Vậy ăn đậu phụ...

Quan niệm sai lầm về đặt vòng tránh thai

Nếu đang tìm kiếm một biện pháp bảo vệ an toàn, thuận tiện và lâu dài để tránh mang thai, thì vòng tránh thai có...

Nam giới có thể dùng thuốc tránh thai dành cho nữ giới không?

Thuốc tránh thai của nữ thường chứa các hormone estrogen và progestin, có tác dụng ngăn chặn sự rụng trứng và...

Kết hợp thuốc tránh thai hằng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp để tăng hiệu quả tránh thai?

Nhiều người đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, nhưng sau khi phát sinh quan hệ tình dục, để yên tâm hơn lại...