"Chuyện ấy"- Đừng gây áp lực

Thứ Hai, 20/07/2020 08:57 PM (GMT+7)

Tình dục cũng như bao chuyện khác, có lúc thành công, có khi thất bại. Phụ nữ hay đàn ông đều có những quãng thời gian “máu me”, cũng có quãng thờ ơ. Có những thời điểm, các nàng lên “đỉnh” nhẹ nhàng như đi dạo, cũng có khi cố gắng mà chẳng đến đâu.

chuyen-ay

Có người vợ thấy chồng đang “chạy tốt”, bỗng đứt quãng dăm ngày là đặt dấu hỏi ngay: “Anh có bồ phải không?”. Câu hỏi ấy không cần phần trả lời, nhưng khiến người chồng thầm hiểu rằng “phải cố gắng, nếu không, khó giải thích với vợ”. Rõ ràng, đó là áp lực đối với người chồng. Nhiều mối lo lắng phát sinh từ câu hỏi “xa gần” của vợ: bị vợ nghi ngờ có bồ, phải giải tỏa chuyện này càng sớm càng tốt; sức khỏe của mình không đến nỗi tệ, tại sao dạo này bị xuống phong độ? Vợ cần “trả bài” với tần suất thế nào, phải tìm hiểu và đáp ứng cho đúng “lịch hẹn”…

Cũng có người vợ nói bâng quơ: “Em đọc báo, thấy người ta bảo, đàn ông phải duy trì ít nhất 10 phút mới gọi là đạt”. Chồng “hỏi trong… sợ hãi”: “Quan trọng là vợ ấy chứ, vợ cần bao lâu?”. Vợ: “Cái đó thì anh tự biết chứ”. Cách đặt vấn đề của vợ khiến người chồng lo lắng.

“Sao hôm nay chỉ có một hiệp? Anh chán em rồi à?”. Câu hỏi kiểu đó cũng khiến áp lực đè nặng lên người chồng. Bình thường, chàng “hầu” nàng hai hiệp hoành tráng, nhưng gặp hôm không khỏe, chàng “trả bài” chiếu lệ chỉ một hiệp, vậy là bị bắt bẻ ngay. Sự vặn vẹo của vợ khiến người chồng nuôi suy nghĩ “dù không khỏe cũng phải làm được như những gì đã từng làm”.

Ngược lại, đôi khi người vợ chịu áp lực từ chuyện suy nghĩ sai lệch hoặc thiếu thông tin của chồng. Có ông cắc cớ hỏi vợ: “Bình thường ồn ào lắm mà, sao bữa nay im như thóc thế? Hay là miễn cưỡng?”. Thế là, để chồng yên tâm, người vợ không muốn ồn ào cũng phải cố. Hoặc có trường hợp, người vợ không đạt được cảm giác như mong muốn, nên không thể hiện những dấu hiệu cho thấy mình đã lên đỉnh. Vậy mà chồng cũng vặn vẹo mãi: “Anh kém lắm à? Em làm sao vậy?”. Câu hỏi ấy đã khiến người vợ khó trả lời.

Tình dục cũng như bao chuyện khác, có lúc thành công, có khi thất bại. Phụ nữ hay đàn ông đều có những quãng thời gian “máu me”, cũng có quãng thờ ơ. Có những thời điểm, các nàng lên “đỉnh” nhẹ nhàng như đi dạo, cũng có khi cố gắng mà chẳng đến đâu.

Tất nhiên, việc nhận diện thực tế để khắc phục những yếu kém là cần thiết. Thế nhưng, cả người vợ lẫn người chồng đều phải nhìn nhận một sự thật rằng “ngay cả một người rất khỏe mạnh cũng có đời sống tình dục trồi sụt”. Từ đó, mỗi người cảm thấy nhẹ nhàng hơn với kết quả không như mong muốn, tránh những áp lực không đáng có. Nếu hạn chế được áp lực, việc “leo núi” sẽ nhẹ nhõm, dễ dàng hơn.

Duyen

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....