Chuyên gia phân tích có nên đeo vòng bạc cho trẻ hay không?

Thứ Tư, 13/06/2018 12:00 AM (GMT+7)

Vòng bạc là một món đồ không chỉ có ý nghĩa là đồ trang sức làm đẹp cho bé mà nó còn có tác dụng phòng chống gió, cảm mạo và kháng khuẩn bảo vệ bé. Tuy nhiên việc đeo vòng bạc có mang lại tác dụng phụ nào hay không chúng ta hãy cùng xem chuyên gia phân tích như thế nào bạn nhé.
 

Lợi ích mà vòng bạc mang lại cho bé

Không phải ngẫu nhiên mà các gia đình lại lựa chọn chất liệu bạc để làm đồ trang sức đeo cho bé như lắc tay, lắc chân hay dây chuyền cổ. Đây là một sản phẩm có thể giúp báo hiệu bố mẹ về tình trạng sức khỏe của bé. Chỉ cần nhìn vào màu sắc của chiếc vòng là mẹ có thể biết được con yêu của mình có khỏe mạnh hay không?

Bên cạnh đó, vòng bạc còn được biết đến với khả năng kháng khuẩn, khử độc tốt. Các loại khí độc thải ra do sự phân hủy tế bào sẽ được vòng bạc hấp thu giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Một đặc tính nữa mà vòng bạc mang lại cho sức khỏe đó chính là khả năng phòng tránh gió, cảm mạo. Đây là lý do chủ yếu mà bố mẹ lựa chọn đeo vòng bạc cho bé yêu của mình. Những chiếc vòng bạc được thiết kế thành nhiều kiểu dáng, mẫu mã khác nhau không chỉ có tác dụng bảo vệ sức khỏe mà còn giúp làm đẹp thêm cho bé.

Những tác dụng phụ mà vòng bạc mang lại

Mặc dù sở hữu khá nhiều những tính năng vượt trội tốt cho sức khỏe nhưng bên cạnh đó vòng bạc cũng mang lại tác dụng phụ không tốt cho bé.

Điểm đầu tiên cần phải nói đến đó chính là bé sẽ dễ bị trầy xước khi đeo các sản phẩm trang sức này. Trẻ ở độ tuổi dưới 12 tháng thường vận động khá nhiều nên nếu như không cẩn thận thì sẽ dễ dây nên thương tích, trầy xước da trên cơ thể bé.

Một điều nữa bạn cũng cần phải lưu ý đó chính là việc đeo vòng bạc sẽ gây ảnh hưởng đến sự lưu thông máu. Nếu như vòng bạc lỡ bị cong, móp do va đập hay một lý do nào đó sẽ gây ảnh hưởng đến việc lưu thông máu trong cơ thể bé.

Nếu như bạn chọn những chiếc vòng bạc được thiết kế quá cầu kì có nhiều chi tiết gắn cùng như chuông, hoa, lá… thì sau một thời gian lỡ như những bộ phận đó rơi ra ngoài thì bé sẽ dễ bốc lấy cho vào miệng gây hóc dị vật rất nguy hiểm.

Một điều mà các công trình nghiên cứu của chuyên gia đã chứng minh được đó chính là các loại axit có trong bầu khí quyển như a-xit sunfurit, a-xit nitric.. khi tiếp xúc với bạc sẽ phân hủy thành muối gây nên những vấn đề cho da và thậm chí tổn thương phổi.

Chưa kể nếu như bạn tìm đến những địa chỉ bán vòng bạc không uy tín, chất lượng mua nhầm phải những chiếc vòng bạc có pha tạp chất thì sẽ rất dễ dẫn đến tình trạng nhiễm độc chì hoặc viêm da dị ứng.

Các bé sơ sinh thường có thói quen ngậm mút nên sẽ dễ nhận lấy những hoạt chất gây hại cho cơ thể. Chưa hết, trẻ sơ sinh thường có làn da vô cùng nhạy cảm nên rất dễ bị mẩn ngứa, dị ứng nếu như vòng bị bẩn hoặc có lẫn tạp chất đeo một thời gian dài.

Việc đeo vòng bạc cho bé có những lợi ích nhưng cũng đi kèm với đó là những điều có hại. Vì vậy bạn hãy cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định cho bé của mình đeo vòng bạc bạn nhé. Ngoài ra bạn cũng cần đặc biệt lưu ý đến việc mua vòng bạc tại những cơ sở uy tín, đáng tin cậy để không phải mua nhầm bạc kém chất lượng gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe bé yêu của mình.

 

System

Cùng chuyên mục

Ăn đậu phụ có làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Đậu phụ là một nguồn thực phẩm phong phú về dinh dưỡng, chứa nhiều protein, canxi, sắt… Vậy ăn đậu phụ...

Quan niệm sai lầm về đặt vòng tránh thai

Nếu đang tìm kiếm một biện pháp bảo vệ an toàn, thuận tiện và lâu dài để tránh mang thai, thì vòng tránh thai có...

Nam giới có thể dùng thuốc tránh thai dành cho nữ giới không?

Thuốc tránh thai của nữ thường chứa các hormone estrogen và progestin, có tác dụng ngăn chặn sự rụng trứng và...

Kết hợp thuốc tránh thai hằng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp để tăng hiệu quả tránh thai?

Nhiều người đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, nhưng sau khi phát sinh quan hệ tình dục, để yên tâm hơn lại...