Cô con gái xứ chè

Thứ Bảy, 25/01/2020 01:53 PM (GMT+7)

"Anh đi giữa chiều đầy sương khói, một thoáng quê hương bóng chiều khuất núi. Thái Nguyên ơi! dù đường dài cách trở. Đồi chập chùng mây núi thủa nào xa, nương chè xanh, xanh đến mượt mà, về quê hương anh về nơi đầu suối"….

 "Anh đi giữa chiều đầy sương khói, một thoáng quê hương bóng chiều khuất núi. Thái Nguyên ơi! dù đường dài cách trở. Đồi chập chùng mây núi thủa nào xa, nương chè xanh, xanh đến mượt mà, về quê hương anh về nơi đầu suối"…. cái hình ảnh về một Thái Nguyên "xanh mượt mà", quê hương Trà Việt ấy cứ ám ảnh ba mãi, thôi thúc ba mãi phải thực hiện cho con gái của ba một bộ ảnh kỷ niệm về quê mình xứ Trà, "nơi đầu suối" cội nguồn của nhiều mạch cảm xúc và không bao giờ cạn. Và con đúng là nguồn cảm hứng ấy của ba.Thiên nhiên đã ưu đãi cho mảnh đất cổ Tân Cương, Thái Nguyên sản sinh ra một loại trà đặc biệt thơm ngon, ngọt giọng. Và cũng mảnh đất Thái Nguyên này đã "ưu đãi" cho ba mẹ sinh ra con. Em bé xứ Trà của ba mẹ: Bé Diệu Ahh - búp chè hồng trong lòng ba mẹ. Nụ cười hạnh phúc của con mãi cho ba mẹ niềm tin yêu vào cuộc sống. Và con gái nhé, sau này dù có tung cánh muôn phương hãy luôn nhớ về quê mình xứ chè con gái nhé. Con hãy cùng các bạn trẻ thế hệ của con tiếp tục mang hương trà Thái Nguyên bay xa và vị Trà Thái Nguyên ngọt lòng những người xa xứ nhớ để quay về vì "Quê hương mỗi người chỉ một như là chỉ một mẹ thôi".

14444597_613908528791004_2162486160721043558_o

Bài dự thi đoạt GIẢI KHUYẾN KHÍCH Cuộc thi Kể chuyện bằng hình ảnh "Con gái thật tuyệt" trên mạng năm 2016 của tác giả Chu Hồng Đông đến từ Thái Nguyên.

Trần Thị Hải Yến

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....