Có nên cho trẻ ăn bí đỏ không, lợi ích của bí đỏ đối với trẻ là gì?

Thứ Tư, 07/11/2018 12:00 PM (GMT+7)

Từ xưa đến giờ bí đỏ vẫn được biết đến là một loại thực phẩm giàu giá trị dinh dưỡng. Vậy còn với trẻ em thì sao, chúng ta có nên cho trẻ ăn bí đỏ không, và bí đỏ sẽ đem đến những lợi ích gì cho trẻ?. Hãy cùng tham khảo trong bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé.

Giá trị dinh dưỡng từ bí đỏ (bí ngô) là gì?

co-nen-cho-tre-an-bi-do-khong

Bí đỏ là thực phẩm cung cấp rất nhiều các dưỡng chất cần thiết cho con người như:

- Hàm lượng chất sắt cao, giàu hàm lượng vitamin nhất là vitamin e – một trong những chất giúp cho hệ miễn dịch, cải thiện chức năng tim mạch, tăng cường thị lực, giúp bảo vệ da khỏi các tác động xấu từ môi trường bên ngoài. Ngoài vitamin e thì bí đỏ còn chứa cả vitamin k và vitamin t, đây là 2 loại vitamin rất hiếm có trong các thực phẩm khác. Chúng cũng là nguồn dưỡng chất cần thiết cho sự tổng hợp các chất cho sự phát triển của trẻ.

- Bí đỏ nấu chín còn chứa rất nhiều các khoáng chất (kali, sắt, magie, canxi, kẽm, mangan,..) Và chất xơ rất tốt cho hệ tiêu hóa, khả năng miễn dịch ở trẻ.

- Bên cạnh đấy, bí đỏ còn được chứng minh là một trong những thực phẩm có tác dụng tiệt trùng, diệt giun sán rất tốt bởi chúng là loại thực phẩm có tính ôn, bổ ích khí. Việc cho trẻ ăn bí đỏ còn giúp ngăn ngừa được bệnh sởi, bướu cổ hoặc những bệnh ung thư, liên quan đến tim mạch.Trẻ có nên ăn bí đỏ không?, ăn như nào là đủ?

co-nen-cho-tre-an-bi-do-khong1

Từ những phân tích ở trên thì bí đỏ là thực phẩm hoàn tốt cho trẻ và các mẹ nên thêm vào chế độ dinh dưỡng của con ngay từ khi con tập ăn dặm. Tuy nhiên, theo các bác sĩ thì các mẹ chỉ nên cho trẻ ăn những món ăn được chế biến từ bí đỏ mỗi tuần không quá 2 lần. Tuyệt đối không được cho trẻ ăn thường xuyên bởi những nguyên nhân như:

Thứ nhất, hàm lượng caroten trong bí đỏ rất cao, nếu cho trẻ ăn thường xuyên sẽ khiến trẻ bị vàng da nhất là những khu vực ở lòng bàn tay, lòng bàn chân và vùng quanh mắt của trẻ.

Thứ 2, hàm lượng chất xơ cũng khá nhiều, việc cho trẻ ăn quá nhiều sẽ khiến trẻ bị đầy bụng, khó tiêu, nặng nhất là gây ra tình trạng rối loạn tiêu hóa ở trẻ.

Thứ 3, lượng đường trong bí đỏ cũng sẽ nguy hiểm cho sức khỏe của trẻ nếu chúng ta cung cấp quá nhiều.

Ngoài việc không nên cho trẻ ăn bí đổ thường xuyên ra thì các mẹ cũng cần lưu ý đến quá trình chế biến và bảo quản bí đỏ. Đó là nên nấu bí đỏ ngay sau khi cắt thành miếng, nên cho trẻ ăn khi bí đỏ còn ấm và không được bảo quản bí đỏ trong tủ lạnh bởi những trường hợp này sẽ làm các chất dinh dưỡng trong bí đỏ chuyển thành các chất gây hại cho sức khỏe của trẻ.

Như vậy, câu trả lời cho vấn đề “có nên cho trẻ ăn bí đỏ không” đã được giải  đáp trên đây. Hy vọng rằng, bài viết sẽ giúp ích thật nhiều cho các bạn trong đời sống hiện tại và sau này.

Vu ngoc chuong

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....