Có nên cho trẻ ăn bột ngũ cốc thường xuyên không?

Thứ Ba, 06/11/2018 02:00 PM (GMT+7)

Có nên cho trẻ ăn bột ngũ cốc thường xuyên không là câu hỏi thắc mắc được rất nhiều các mẹ tìm kiếm trong thời gian gần đây. Để giúp các mẹ có thêm nhiều kiến thức, thì bài viết hôm nay của tôi cũng sẽ chia sẻ một số kiến thức về vấn đề liên quan đến bột ngũ cốc.

Nên cho trẻ ăn bột ngũ cốc thường xuyên hay không?

co-nen-cho-tre-an-bot-ngu-coc-khong1

Để trả lời cho câu hỏi có nên cho trẻ ăn bột ngũ cốc thường xuyên không? Thì trước hết tôi nghĩ vấn đề đầu tiên các mẹ nên quan tâm đó là giá trị dinh dưỡng mà loại bột ngũ cốc đem lại cho trẻ là gì?. Khi đã biết rõ được chúng tốt hay không tốt thì chắc chắn các mẹ sẽ biết được có nên cho trẻ ăn bột ngũ cốc hay là không?

Như các mẹ cũng biết, phần lớn bột ngũ cốc được tạo ra từ rất nhiều các nguyên liệu chính vì thế có thể khẳng định rằng, bột ngũ cốc sẽ đảm bảo có các chất dinh dưỡng như đạm, tinh bột, chất béo, carbohydrate, đường, vitamin và các khoáng chất như sắt, canxi, axit amin, axit folic, magie, photpho,… chính vì vậy có thể nói bột ngũ cốc hoàn toàn thích hợp cho trẻ, nhưng để có thể đảm bảo cho sự phát triển toàn diện của trẻ thì thay vì sử dụng bột ngũ cốc thường xuyên cho trẻ, các mẹ nên xen kẽ sử dụng nhiều các thực phẩm khác để giúp cân bằng chất dinh dưỡng ở trẻ nhé.

Nên sử dụng bột ngũ cốc tự nấu hay bột ngũ cốc công thức?

co-nen-cho-tre-an-bot-ngu-coc-khong11

Đây là vấn đề mà cũng khá nhiều các mẹ thắc mắc, và theo ý kiến của tôi thì cái gì tự làm, tự chế biến sẽ tốt hơn cho trẻ nhất là trẻ đang trong thời kỳ ăn dặm. Bởi việc sử dụng bột ngũ cốc tự nấu sẽ đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo được mùi vị, nguyên liệu nấu thì đa dạng, và đảm bảo được sự phù hợp với con mình hơn.

Tuy nhiên, nhược điểm của việc sử dụng bột ngũ cốc tự chế biến đó là các mẹ cần phải dành rất nhiều thời gian để chế biến, muốn con được đầy đủ các chất dinh dưỡng thì buộc phải thay đổi nguyên liệu và cách chế biến cũng phải đa dạng hơn mới có thể kích thích trẻ ăn ngon miệng, ăn nhiều hơn. Do đó, đối với những gia đình ít thời gian thì cách này lại không hợp lý. Chính vì thế việc sử dụng các loại bột ngũ cốc sẽ là sự lựa chọn thích hợp.

Hiện nay thì bột ngũ cốc theo công thức cũng rất đa dạng về mùi vị, nguyên liệu đặc biệt chúng lại rất tiện lợi và dễ bảo quản nên rất nhiều các gia đình lựa chọn sử dụng bột ngũ cốc công thức cho con. Nhưng theo tôi thì các bạn không nên vì tính tiện lợi mà lạm dụng quá nhiều, hãy kết hợp hài hòa giữa bột tự nấu và bột công thức nhé.

Hy vọng rằng, qua bài viết “có nên cho trẻ ăn bột ngũ cốc thường xuyên không?” Sẽ giúp các mẹ có thêm kinh nghiệm trong việc chăm sóc con qua chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Cảm ơn các bạn đã quan tâm đến bài viết.

Vu ngoc chuong

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....