Có nên cho trẻ ăn bưởi không, cho trẻ ăn bao nhiêu là đủ?

Thứ Ba, 06/11/2018 06:00 PM (GMT+7)

Nói đến bưởi có lẽ trong chúng ta không ai là không biết đến loại quả này. Tuy nhiên, vấn đề sử dụng bưởi cho trẻ thì không phải ai cũng biết hết. Vì thế bài viết hôm nay sẽ chia sẻ cho các bạn đọc vấn đề có nên cho trẻ ăn bưởi không, cho trẻ ăn bao nhiêu là đủ?

Trẻ em ăn bưởi có tốt hay không?

co-nen-cho-tre-an-buoi-khong

Theo như các nhà nghiên cứu thì  thành phần dinh dưỡng mà mỗi quả bưởi đem lại cho chúng ta là gồm có calo, cacbonhydrat, chất béo, chất đạm, nhiều nhất là vitamin và một số khoáng chất. Chính vì thế có thể khẳng định bưởi là một loại thực phẩm không chỉ tốt cho người lớn mà tốt cho cả trẻ nhỏ hay trẻ sơ sinh.

Các bác sĩ chuyên khoa dinh dưỡng khuyên rằng, đối với bưởi thì các mẹ hoàn toàn có thể sử dụng cho trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên. Tuy nhiên để đảm bảo độ an toàn tuyệt đối cho trẻ thì tốt nhất các mẹ nên sử dụng cho trẻ từ 1 tuổi trở lên nhé.

Có nên cho trẻ ăn bưởi thường xuyên không?

co-nen-cho-tre-an-buoi-khong1

Vấn đề có nên cho trẻ ăn bưởi thường xuyên không, còn phụ thuộc vào độ tuổi hay số lượng mỗi lần các mẹ cho trẻ ăn. Cụ thể như:

Đối với trẻ sơ sinh (dưới 1 tuổi trở xuống) thì các mẹ không nên cho trẻ ăn trực tiếp mà nên làm thành nước ép bưởi cho trẻ uống. Mỗi lần khoảng 100ml nước ép bưởi nguyên chất, mỗi tuần thì cho trẻ uống khoảng 3 – 4 lần. Ngoài sử dụng bưởi thì các mẹ nên đan xen cho trẻ ăn thêm nhiều loại hoa quả khác nữa.Đối với trẻ từ 1 – 3 tuổi thì lúc này các mẹ có thể cho trẻ ăn bưởi trực tiếp vì lúc này trẻ cũng bắt đầu biết nhai. Trong giai đoạn này các mẹ cũng chỉ nên cho trẻ ăn từ 4 – 5 hôm/tuần. Mỗi lần ăn khoảng 2 – 3 múi bưởi.Trẻ từ 3 tuổi trở lên thì các mẹ hoàn toàn có thể cho trẻ ăn bưởi mỗi ngày, tuy nhiên mỗi ngày không nên ăn quá ½ quả bưởi. Việc các mẹ có thể duy trì bằng việc cho con ăn bưởi một cách hợp lý thì chúng sẽ đem lại rất nhiều công dụng trong việc bảo vệ sức khỏe cho trẻ như:

Thứ nhất, giúp tăng sức đề kháng vì hàm lượng vitamin c trong bưởi dồi dào, chính vì thế ăn bưởi sẽ giúp trẻ có một sức đề kháng tốt và có khả năng phòng chống được nhiều căn bệnh thông thường. Ngoài ra hàm lượng vitamin a trong bưởi còn giúp cho tăng cường thị lực ở trẻ.

Thứ 2, tép bưởi có chứa nhiều chất xơ do đó cho trẻ ăn bưởi điều độ còn giúp trẻ phòng ngừa được bệnh táo bón.

Không những thế, các nhà khoa học còn chứng minh được rằng, ăn bưởi đều đặn mỗi ngày còn giúp cho ngăn ngừa được bệnh ung thư.

Như vậy có thể nói có nên cho trẻ ăn bưởi không, cho trẻ ăn bao nhiêu là đủ? Là vấn đề đáng để các mẹ quan tâm. Bởi bưởi là một loại thực phẩm khá phổ biến trên thị trường, nếu các mẹ không biết được những lợi ích từ bưởi đem lại cho con và gia đình thì thật là đáng tiếc.

Vu ngoc chuong

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....