Có nên cho trẻ ăn cam hàng ngày không?

Thứ Năm, 08/11/2018 12:00 PM (GMT+7)

Có nên cho trẻ ăn cam hàng ngày không, trẻ ăn nhiều cam có tốt không… là những câu hỏi luôn luôn được các bà mẹ quan tâm hàng đầu. Không để các mẹ phải chờ đợi, bài viết hôm nay sẽ giải đáp những thắc mắc liên quan đến những câu hỏi trên.

Có nên cho trẻ ăn cam hàng ngày không?

co-nen-cho-tre-an-cam-hang-ngay-khong1

Để giúp các mẹ hình dung dễ dàng hơn về vấn đề tại sao nên, hay tại sao không nên cho trẻ ăn cam hàng ngày thì tôi sẽ điểm qua một vài công dụng từ cam.

Thứ nhất, phải kể đến đó là trong cam chứa rất nhiều vitamin c, mà vitamin c lại có tác dụng rất tốt cho việc hộ trợ hấp thụ các khoáng chất điển hình là chất sắt. Không những thế hàm lượng vitmin c trong cam còn giúp tăng cường hệ miễn dịch ở trẻ. Chính vì vậy mà cam luôn là thực phẩm số 1 được lựa chọn cho những người bệnh hay những người mới ốm dậy.

Thứ 2, trong cam còn chứa hàm lượng chất xơ dồi dào, cộng thêm việc cam cũng chứa rất nhiều nước. Chính vì thế nên cam rất tốt cho những trường hợp trẻ bị táo bón, khó tiêu.

Theo một vài chuyên gia thì trong cam còn chứa chất flavonoid, hàm lượng kali – đây là những chất có tác dụng làm giảm huyết áp, giúp ngăn ngừa những bệnh liên quan đến tim mạch. Không những thế, cam còn chứa rất nhiều những chất bổ dưỡng không thể thiếu cho sự phát triển toàn diện của trẻ như các khoáng chất (sắt, photpho, canxi, chất chống oxy hóa…) và những hợp chất hữu cơ (phenolic, carotenoid, axit citric – đây là những chất ngăn ngừa hình thành sỏi thận).

Chính những lý do trên mà cam hoàn toàn phù hợp với trẻ và cũng là thực phẩm được khuyên nên sử dụng hàng ngày.

Lưu ý khi cho trẻ ăn cam hàng ngày

co-nen-cho-tre-an-cam-hang-ngay-khong

Tuy rằng chúng ta có thể sử dụng cam hàng ngày cho trẻ nhưng không phải sử dụng càng nhiều càng tốt. Mà muốn đảm bảo những lợi ích trên thì sử dụng cam cần phải quan tâm đến những vấn đề sau:

- Trung bình mỗi ngày các mẹ có thể cho trẻ ăn từ ½ - 1 quả cam (mỗi quả không quá 200 gram)

- Nên cho trẻ ăn cam sau các bữa ăn khoảng 30 phút đến 1 giờ đồng hồ. Tránh trường hợp cho trẻ ăn vào lúc đói, hoặc vừa ăn cơm xong, hoặc trước khi ăn bữa chính. Vì lượng đường trong cam sẽ khiến trẻ nhanh no, như thế sẽ khiến trẻ không chịu ăn cơm. Hàm lượng axit trong cam sẽ khiến trẻ bị cồn ruột nếu cho trẻ sử dụng lúc đói.

- Ngoài ra thì các mẹ cũng không nên cho trẻ ăn cam trước khi đi ngủ, hoặc sau bữa tối. Vì lượng nước và lượng đường khá nhiều trong cam sẽ khiến lợi tiểu. Như thế nếu ăn vào buổi tối sẽ khiến trẻ đi tiểu nhiều, gây mất ngủ ở trẻ.

- Cam là loại thực phẩm được bày bán rất nhiều trên thị trường, tuy nhiên các mẹ chỉ nên cho con ăn cam đúng mùa vụ thôi nhé. Tránh trường hợp mua phải cam tàu, cam trung quốc.

Qua bài viết “có nên cho trẻ ăn cam hàng ngày không?” Hy vọng rằng sẽ giúp các mẹ bớt đi phần nào những lo toan trong cuộc sống. Cụ thể là trong quá trình chăm sóc, nuôi dưỡng con cái hàng ngày.

Vu ngoc chuong

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....