Có nên cho trẻ ăn cháo ăn liền hàng ngày không?

Thứ Ba, 19/02/2019 01:17 PM (GMT+7)

Cháo dinh dưỡng ăn liền được khá nhiều mẹ mua về cho con sử dụng vì nghĩ rằng chúng vừa tiện lợi lại vừa có đủ chất dinh dưỡng. Vậy việc các mẹ lạm dụng nhiều cháo dinh dưỡng ăn liền là đúng hay sai, và có nên cho trẻ ăn cháo ăn liền hàng ngày không?.

hinh-3-1511254931891

Cháo ăn liền liệu có nhiều dinh dưỡng như các mẹ vẫn nghĩ

Cháo ăn liền tuy rất tiện lợi nhưng sự thật thì chúng bị thiếu hụt đi rất nhiều các chất dinh dưỡng. Vì sao ư? Theo nghiên cứu của viện dinh dưỡng, một bát cháo có đầy đủ chất dinh dưỡng là một bát cháo phải đảm bảo được trong đó tồn tại thịt hoặc cám tôm, trứng… tuy nhiên tất cả những loại cháo dinh dưỡng ăn liền  được bán trên thị trường hiện nay không thể đáp ứng được điều đó. Mặc dù trên bao bì mỗi gói cháo có ghi rõ là cháo thịt bằm, cháo nọ cháo kia.

Bởi vì mỗi gói cháo ăn liền đều chứa nhiều loại gia vị như bột ngọt, hạt nêm… chưa kể đến tất cả các sản phẩm cháo ăn liền đều có sử dụng những chất bảo quản không có lợi cho trẻ. Không những thể, mỗi gói cháo ăn liền đều phải trải qua nhiều giai đoạn chế biến, sản xuất cho nên dù chúng có chứa nhiều chất dinh dưỡng thì qua một giai đoạn dài thì những chất đấy cũng sẽ bị biến đổi thành các chất khác không có lợi cho trẻ. Để trẻ sử dụng trong một thời gian dài sẽ khiến trẻ bị rối loạn tiêu hóa, đau bụng, nhiễm độc, tiêu chảy, ói mửa... Nặng nhất là nguy hiểm tới tính mạng.

Vậy có nên cho trẻ sử dụng cháo ăn liền hàng ngày cho trẻ không?

Nếu thực sự muốn con được phát triển toàn diện, không muốn trẻ thiếu chất, suy dinh dưỡng và cả rối loạn tiêu hóa thì tốt nhất các mẹ nên tránh những thực phẩm được chế biến sẵn trên thị trường, ví dụ như cháo ăn liền, mì tôm,…

Tuy nhiên, trong một số trường hợp bất khả kháng thì các mẹ cũng có thể tìm đến sự trợ giúp của những gói cháo ăn liền đó. Ví dụ như thi thoảng dùng cho bữa sáng hoặc bữa lửng của bé, nhưng hãy nhớ đừng quên bỏ các gói gia vị sẵn có trong gói cháo thay vào đấy là các mẹ hãy tự thêm nếm bằng các gia vị thường sử dụng trong gia đình để nấu theo khẩu vị của bé.

Có thể thêm phần một ịt thực phẩm có chứa đạm như (tôm, cua, thịt, cá,...) Và một ít rau củ để thêm vào chén cháo ăn liền cho bé nhé. Hoặc có thể mỗi một gói cháo ăn liền các mẹ hãy sử dụng thêm một miếng phô mai, hoặc một ít chà bông cá, kết hợp với một chút dầu mè để tăng độ thơm ngon và giá trị dinh dưỡng cho bát cháo của con nhé.

Trên đây là toàn bộ những thông tin giúp các mẹ trả lời cho câu hỏi có nên cho trẻ ăn cháo liền hàng ngày không?. Hy vọng rằng những chia sẻ này sẽ giúp mẹ có thể chuẩn bị cho bé món cháo ăn liền đầy đủ dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe bé những lúc mẹ bận việc hay đi du lịch.

Ngọc933

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....