Có nên cho trẻ ăn đồ đông lạnh mỗi ngày không?

Thứ Hai, 05/11/2018 10:00 AM (GMT+7)

Với một số gia đình do công việc quá bận rộn nên phần lớn thường mua các thực phẩm đông lạnh, đồ chế biến sẵn về để nấu cho con ăn. Vậy thực sự đồ đông lạnh có tốt cho trẻ không, có nên cho trẻ ăn đồ đông lạnh mỗi ngày không?. Cùng nhau tìm hiểu trong bài viết hôm nay nhé.

Thực phẩm đông lạnh có tốt không?

nen-cho-tre-an-do-dong-lanh-moi-ngay-khong

Theo như một số bà mẹ cho rằng việc bảo quản thực phẩm đông lạnh sẽ giữ được các chất dinh dưỡng của thức ăn, không những thế còn có thể ngăn chặn được các tình trạng vi khuẩn xâm nhập vào được. Do đó thực phẩm đông lạnh hoàn toàn không nguy hại đến sức khỏe của con cái, ngược lại chúng nên được khuyến khích sử dụng thường xuyên.

Vậy theo các bạn có nên cho trẻ ăn đồ đông lạnh mỗi ngày không?, câu trả lời của tôi thì là không. Bởi cũng có thể khi cho các thực phẩm này ở một nhiệt độ thấp thì các loại vi khuẩn, virut sẽ không thể sống sót cho nên không thể gây hại cho trẻ khi sử dụng. Nhưng không thể đảm bảo rằng việc cho thực phẩm vào bảo quản trong môi trường đông lạnh sẽ giữ nguyên được các loại vitamin hay các chất dinh dưỡng cần thiết. Điều này là không có cơ sở khoa học, thêm vào đấy dù cho là chúng vẫn đảm bảo được một phần nào đó về chất dinh dưỡng cho trẻ thì việc các mẹ lạm dụng mỗi ngày liệu có tốt không?

Nếu tốt thì chắc hẳn chuyện chăm sóc con cái đã không là một vấn đề khó khăn mà hầu hết người làm mẹ nào cũng lo lắng… đấy là chưa kể đến việc các mẹ mua thực phẩm đông lạnh ở những địa chỉ không uy tín thì việc làm sạch thực phẩm rồi mang đi ướp lạnh sẽ không được đảm bảo. Như thế rất có khả năng cao chúng sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.

Có nên cho trẻ sử dụng thực phẩm đông lạnh mỗi ngày không?

nen-cho-tre-an-do-dong-lanh-moi-ngay-khong1

Qua những ý kiến riêng của tôi thì tôi khuyên các gia đình không nên lạm dụng những đồ bán sẵn, những thực phẩm đông lạnh để cho con sử dụng thường xuyên. Vì chúng sẽ không tốt cho sự phát triển của trẻ.

Tuy nhiên không phải là không được cho trẻ sử dụng đồ đông lạnh, mà chúng ta cần sử dụng đồ đông lạnh hợp lý và sử dụng có mục đích. Ví dụ như sử dụng trong những trường hợp muốn cho con đa dạng những món ăn trong ngày hơn, một số ngày không thể dành quá nhiều thời gian cho việc chợ búa, bếp núc hoặc một số trường hợp bất khả kháng khác.

Vì thế để tốt nhất cho sự phát triển của trẻ thì các gia đình, các bậc làm cha mẹ hãy luôn nhớ rằng ngoài việc sử dụng thực phẩm đông lạnh, những thực phẩm được chế biến tươi sống không qua đông lạnh, những thực phẩm như hoa quả tươi đều rất cần thiết, chúng hỗ trợ nhau giúp trẻ có đầy đủ chất dinh dưỡng nhất.

Có nên cho trẻ ăn đồ đông lạnh mỗi ngày không? Là chủ đề đã được giải đáp trong bài viết hôm nay, hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho các mẹ trong việc chăm sóc dinh dưỡng cho con hàng ngày.

Vu ngoc chuong

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....