Có nên cho trẻ ăn đồ nướng mỗi ngày không?

Thứ Hai, 05/11/2018 01:00 PM (GMT+7)

Có nên cho trẻ ăn đồ nướng mỗi ngày không? Là câu hỏi thắc mắc của rất nhiều các bà mẹ hiện nay. Để hiểu hơn về vấn đề này, thì các mẹ có thể tham khảo bài viết dưới đây của tôi.

Có nên cho trẻ ăn nhiều đồ nướng không?

nen-cho-tre-an-do-nuong-moi-ngay-khong1

Đồ nướng là một trong những thực chứa nhiều hàm lượng chất béo, bởi chúng chứa rất nhiều dầu mỡ. Do đó nếu cho trẻ ăn nhiều đồ nướng sẽ không tốt cho sức khỏe. Chưa kể đến khi nướng thịt từ than thì các phần mỡ sẽ chảy xuống phía dưới, khi ở một nhiệt độ quá cao sẽ khiến dầu mỡ tạo thành những khí độc pha, has khí độc này có thể bám vào những miếng thịt nướng. Khi sử dụng quá nhiều hoặc sử dụng đồ nướng thường xuyên sẽ dễ dẫn đến nguy cơ trẻ bị ung thư là rất cao.

Không những đồ nướng không nhiều chất dinh dưỡng như các đồ luôc, mà phần lớn đồ nướng thường thì sẽ cứng khô. Do vậy, đa số các món nướng sẽ không phù hợp với sức nhai và khả năng tiêu hóa của trẻ em.

Như vậy có thể khẳng định không nên cho trẻ em ăn đồ nướng hay những thực phẩm nhiều dầu mỡ thường xuyên. Vì chúng có thể gây ra béo phì, tăng mỡ máu, gây ra rất nhiều các bệnh nguy hiểm khác. Thay vì sử dụng đồ nướng các mẹ hãy cho con sử dụng đồ luộc, hấp, vừa có nhiều chất dinh dưỡng lại giúp trẻ không bị ngán và dễ tiêu hóa hơn.

Cách sử dụng đồ nướng đúng cách và hiệu quả

nen-cho-tre-an-do-nuong-moi-ngay-khong11

Để cho trẻ sử dụng những món nướng ít đem lại những tác hại xấu thì cách duy nhất là các mẹ nên căn cứ vào tính chất của từng loại thịt mà sẽ có những cách nướng cho phù hợp. Lời khuyên dành cho các mẹ nên sử dụng những loại thịt nạc ít mỡ.

Ngoài ra, trong quá trình nướng thịt thì các mẹ nên để ý đến nhiệt độ nướng sao cho phù hợp. Ví dụ như thịt bò không nướng lâu, vì càng lâu thịt càng dai càng mất chất, đối với những thực phẩm lâu chín thì các mẹ có thể trần quá nước sôi, hoặc luộc qua rồi nướng.

Không cho trẻ sử dụng những miếng thịt nướng đã bị cháy đen sạm, vì chúng có thể gây hại cho sức khỏe của trẻ. Hạn chế việc cho trẻ sử dụng các món nướng từ than, và mua ngoài vỉa hè.. Nên sử dụng bằng bếp nướng bằng điện.

Cách để giữ được cho miếng thịt nướng vẫn có độ mềm ngon và ngọt lại không bị mất quá nhiều chất dinh dưỡng khi bị nướng ở nhiệt độ cao tốt nhất các mẹ nên mua giấy bạc quấn  những miếng thịt, trước khi nướng thì nên tẩm ướp gia vị để tăng thêm độ hấp dẫn hoặc cho thêm ít nước xốt khi nướng sẽ tráng được thịt bị cháy. Với trường hợp sử dụng than để nướng thì các mẹ nên để than cháy hết, khi không còn khói mới nướng đồ, tránh cho thức ăn có mùi hoi khói, hay tránh những chất độc hại bám vào miếng thịt.

Như vậy, vấn đề có nên cho trẻ ăn đồ nướng mỗi ngày không? Các bạn đã có cho mình câu trả lời rồi đúng không. Hy vọng qua bài viết này nếu như các mẹ nào đang cho con sử dụng đồ nướng mỗi ngày thì hãy ngừng hành động đấy lại vì sức khỏe của con.

Vu ngoc chuong

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....