Có nên cho trẻ ăn kem vào những ngày hè không?

Thứ Ba, 06/11/2018 01:00 PM (GMT+7)

Vào những ngày hè oi nóng thì không chỉ người lớn chúng ta mà cả trẻ em cũng đề rất muốn ăn hoặc uống những đồ mát lạnh, điển hình nhất là kem. Vậy thực ra kem có phải là một loại thực phẩm tốt không và có nên cho trẻ ăn kem vào những ngày hè không?. Mời các bạn cùng theo dõi!

Kem có tốt cho trẻ em không, có nên cho trẻ ăn kem không?

co-nen-cho-tre-an-kem-khong

Nhiều bà mẹ nghĩ rằng kem được làm từ sữa nên khá tốt cho trẻ, hơn nữa trong những ngày hè oi nóng thì kem rất mát nên có thể giải nhiệt cơ thể, giuos trẻ không còn cảm giác nóng bức khó chịu. Tuy nhiên điều đấy hoàn toàn là một sai lầm nhé.

Theo các chuyên gia nghiên cứu thì kem là loại thực phẩm được khuyến cáo là không nên sử dụng cho trẻ dưới 2 tuổi và là thực phẩm được khuyên không nên cho trẻ ăn thường xuyên hay thay thế cho những món ăn vặt trong những ngày hè oi bức. Bởi nguyên nhân đó chính là những chiếc kem được bày bán trên thị trường với rất nhiều các hương vị khác nhau phần lớn được làm từ đường, chất béo và các loại chất tạo màu, tạo vị nhằm đánh lừa vị giác của trẻ nhỏ. Do đó mà kem không phải là thực phẩm tốt cho trẻ. Ngược lại, cho trẻ ăn nhiều thì sẽ khiến trẻ dễ bị sâu răng.

Không những thế, các thành phần có trong kem có thể gây ra một phản ứng nguy hiểm với trẻ khi ăn. Ví dụ, kem có thể chứa các loại hạt, hoặc các thành phần được làm từ các loại hạt điều này nguy hiểm cho sức khỏe của trẻ.

Theo một số các bác sĩ chuyên khoa dinh dưỡng thì kem mặc dù khi ăn vào có thể khiến trẻ thấy sảng khoái, mát lạnh tuy nhiên với những trẻ nhỏ thì vòm họng trẻ còn khá yếu ớt, nếu bạn cho trẻ ăn đồ lạnh quá sớm, hoặc ăn quá nhiều thì rất dễ khiến trẻ bị viêm họng, ho hoặc nặng là dễ bị viêm phế quản…

Đấy là chưa kể đến, hiên nay có quá nhiều các loại kem được bán trên thị trường khiến chúng ta không thể kiểm soát được nguồn gốc, xuất xứ và mức độ sản xuất có an toàn không… nếu cho trẻ ăn phải những loại kem kém chất lượng thì sức khỏe của trẻ bị đe dọa rất nhiều.

Lưu ý khi cho trẻ ăn kem

co-nen-cho-tre-an-kem-khong1

Đối với những trẻ từ 3 – 4 tuổi trở lên thì các mẹ có thể cho con ăn kem, nhưng để không hại đến sức khỏe cũng như răng lợi của con thì các mẹ cần phải lưu ý một vài điều như:

Không cho trẻ ăn quá nhiều mỗi ngày dễ khiến hàm lượng cholesterol tăng gây béo phì.Không cho trẻ ăn kem vào buổi tối dễ gây sâu răngTránh trường hợp cho trẻ ăn kem vào lúc đói sẽ dễ gây đau dạ dàyNgoài ra, khi trẻ bị viêm họng, ho… thì các mẹ cũng tuyệt đối không nên cho con sử dụng.Như vậy có thể nói có nên cho trẻ ăn kem vào những ngày hè không?, là vấn đề hết sức quan trọng. Bởi chỉ cần các mẹ không nắm rõ về vấn đề này thì hậu quả kéo theo sẽ rất khôn lường.

Vu ngoc chuong

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....