Có nên cho trẻ ăn socola không, ăn nhiều có tốt không?

Thứ Ba, 06/11/2018 12:00 PM (GMT+7)

Bởi những đặc tính thơm ngon, ngọt lại vô cùng dễ ăn nên socola luôn là một loại thực phẩm hấp dẫn đối với hầu hết trẻ nhỏ. Vậy thì chúng ta có nên cho trẻ ăn socola không, ăn nhiều có tốt không?. Hãy cùng tôi đi tìm hiểu trong bài viết hôm nay nhé!

Có nên cho trẻ ăn socola không,  trẻ ăn nhiều có tốt không?

co-nen-cho-tre-an-socola-khong1

Xét về mặt giá trị dinh dưỡng thì socola có chứa khá nhiều chất dinh dưỡng, cụ thể như calo, chất đạm, tinh bột, canxi, chất béo, sắt, photpho,  kẽm, mangan và một ít là vitamin. Đây là những chất cần thiết cho sự phát triển của trẻ, cho nên có thể nói việc các gia đình cho con ăn socola là hoàn toàn hợp lý. Nếu các bạn cho trẻ ăn đúng cách và hợp lý thì socola sẽ đem lại rất nhiều lợi ích cho trẻ như:

Tốt cho tuần hoàn: theo nghiên cứu của các chuyên gia thì socola cụ thể là socola đen có những chất giúp khôi phục lại tuần hoàn máu trong động mạch, đồng thời chúng cũng ngăn chặn được tế bào máu trắng hay bám vào thành mạch máu khiến trẻ dễ bị tắc nghẽn động mạch vành.

Thúc đẩy tinh thần tốt hơn: trong thành phần socola có chứa phenylethylamine – một trong những chất giúp não bộ cảm thấy thoải mái, hưng phấn hơn. Ngoài ra thì chất flavanol trong socola cùng có tác dụng giúp bảo vệ lưu lượng máu trong não, khiến trẻ có trí nhớ tốt hơn.

Tuy nhiên, đấy là lợi ích rất nhỏ nếu như các bạn cho trẻ ăn đúng cách, và ngược lại nếu sử dụng socola cho trẻ không đúng cách thì chúng sẽ gây nguy hại đến sức khỏe của trẻ. Nhẹ thì có thể khiến trẻ bị thừa cân, béo phì, gây sâu răng ở trẻ nặng hơn có thể là khiến trẻ bị rối loạn giấc ngủ, ăn uống không ngon miệng. Hoặc có thể kiến trẻ dễ xảy ra hiện tượng hiếu động, quấy khóc…

co-nen-cho-tre-an-socola-khong11

Chính vì thế các mẹ cần tuyệt đối lưu ý nếu có cho trẻ ăn socola thì tuyệt đối không được sử dụng khi con dưới 3 tuổi, hoặc con đang ở tình trạng thừa cân. Và sử dụng socola cho trẻ ở một mức độ vừa phải, không cho con ăn quá nhiều. Tuyệt đối không cho con ăn socola chung với sữa, bởi theo rất nhiều  nhà khoa học đã chứng minh được rằng việc làm kết hợp thực phẩm một cách bừa bãi của các cha mẹ thiếu kinh nghiệm, kém hiểu biết như trường hợp trên thì sẽ dẫ đến hậu quả là khiến trẻ dễ bị thiếu canxi, chậm lớn, chậm phát triển ảnh hưởng rất nhiều đến tương lại sau này của trẻ. Vì socola khi được kết hợp với sữa sẽ tạo ra những chất khó hòa tan hoặc không hòa tan được trong cơ thể của trẻ do đó mà sẽ khiến cơ thể trẻ ngày càng bị thiếu chất trầm trọng.

Như vậy là câu hỏi có nên cho trẻ ăn socola không, ăn nhiều có tốt không? Đã được giải đáp trong bài viết hôm nay. Nếu bạn đọc cần giải đáp những vấn đề khác liên quan đến sức khỏe của trẻ thì hãy để lại bình luận sau mỗi bài viết này nhé. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian tìm hiểu bài viết của tôi.

Vu ngoc chuong

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....