Có nên cho trẻ ăn thịt bò thường xuyên không?

Thứ Tư, 07/11/2018 04:00 PM (GMT+7)

Thịt đỏ nói chung hay thịt bò nói riêng là một trong số những loại thịt rất phổ biến thường được sử dụng rất nhiều trong các bữa ăn chính của gia đình và của trẻ. Vậy sự thật là có nên cho trẻ ăn thịt bò thường xuyên không?. Chúng ta cùng nhau tìm hiểu nhé.

Thịt bò có tốt cho sự phát triển của trẻ không?

co-nen-cho-tre-an-thit-bo-khong

Đứng ở một khía cạnh nào đó thì thịt bò cũng là một trong những loại thực phẩm rất tốt cho sự phát triển toàn diện của trẻ, bởi thịt bò đem lại giá trị dinh dưỡng rất cao như:

Đầu tiên có thể kể đến là protein chiếm một tỉ lệ khá cao do đó mà cho trẻ ăn thịt bò có thể giúp cho sự tăng trưởng và phát triển toàn diện của trẻ.

Thứ 2, thịt bò cũng rất giàu hàm lượng vitamin: đây là một trong những chất không thể thiếu trong cơ thể con người, nhất là ở trẻ em bời chúng góp phần tăng khả năng hệ miễn dịch, giúp chuyển hóa, tổng hợp thức ăn và cung cấp năng lượng.

Thứ 3, hàm lượng chất sắt trong thịt bò sẽ cần thiết cho máu, và chúng sẽ hỗ trợ, bổ sung máu cho cơ thể trẻ để trẻ không bị thiếu máu.

Ngoài ra, trong thịt bò còn chứa rất nhiều các axit amin và các khoáng chất như kẽm, magie, kali, photpho… rất tốt cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ.

Vậy có nên cho trẻ ăn thịt bò thường xuyên không?

co-nen-cho-tre-an-thit-bo-khong1

Thịt bò nhìn chung có thể nói là một trong những thực phẩm rất tốt và luôn được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng cho con ngay từ khi con bắt đầu ăn dặm. Tuy nhiên, đối với cơ thể của trẻ thì việc cho trẻ ăn thịt bò thường xuyên là điều không cần thiết. Nếu các phụ huynh cho trẻ ăn quá nhiều, thì không những chúng không đem lại lợi ích gì cho trẻ mà chúng còn đem đến rất nhiều tác hại diển hình nhất đó là:bên cạnh việc chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi thì thịt bò cũng chứa khá nhiều chất có hại cho cơ thể non yếu của trẻ nhỏ như hàm lượng cholesterol cao, nếu cho trẻ sử dụng thường xuyên thì sẽ gây ra các căn bệnh liên quan đến tim mạch.

Hàm lượng chất sắt khá cao, nên việc cho trẻ ăn thường xuyên cũng sẽ khiến sắt tích tụ lại trong não gây phá vỡ hệ thần kinh hoặc giết chết các tế bào thần kinh của trẻ. Đây chính là nguyên nhân khiến trẻ chậm hiểu, kém thông minh..

Không những thế theo một số nghiên cứu gần đây thì việc cho trẻ ăn thịt bò thường xuyên còn gây ra nguy cơ khiến trẻ dễ mắc bệnh tiểu đường, ung thư ruột. Vì hiện nay, phần lớn các loại động vật đều  được tiêm rất nhiều chất kích thích để nhanh lớn và phòng chống các loại dịch bệnh. Với một cơ thể hệ miễn dịch còn non yếu thì khó có thể ngăn chặn được những loại chất có thể gây bệnh này.

Như vậy qua những chia sẻ về việc có nên cho trẻ ăn thịt bò thường xuyên không?, chắc hẳn các gia đình đã biết được rằng đâu mới là việc nên làm đúng không. Chúc các bạn luôn là những người thông thái nhất.

Vu ngoc chuong

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....