Công dụng ít biết của hạt chanh dây làm nức lòng chị em phụ nữ

Thứ Sáu, 21/08/2020 07:30 AM (GMT+7)

Hàm lượng magiê trong hạt chanh dây có thể giúp cải thiện sức khỏe xương, ăn hạt chanh dây một cách có kiểm soát có thể giúp chống lại tình trạng xương yếu và giòn.

Chanh dây là loại quả được người dân trên khắp thế giới ưa chuộng. Vỏ và hạt của nó mang đến nhiều lợi ích sức khỏe bất ngờ. 

Chanh dây chứa nhiều loại đường đơn, giúp tăng cường thể lực nhưng không hại cho người tiểu đường. Đây cũng là một nguồn vitamin và chất xơ nên giúp gia tăng sức khoẻ mà không gây béo phì. Chanh dây có chứa hợp chất sterol thực vật nên không làm tăng cholesterol trong máu.

Chanh dây còn có tác dụng an thần, giảm đau, giảm căng thẳng thần kinh, nhức đầu, huyết áp tăng cao, phụ nữ nóng nảy trong giai đoạn tiền mãn kinh. Với người khó ngủ, uống nước chanh dây trước khi ngủ sẽ giúp thư giãn dễ hơn để tìm thấy một giấc ngủ êm ái. Chanh dây được xếp vào danh sách thuốc hạ nhiệt an thần rất tốt và đã được bào chế thành dạng thuốc viên.

Hạt chanh dây chứa polyphenol có thể làm giãn các cơ của thành mạch máu. Ăn hạt chanh dây giúp làm giãn mạch và nhờ đó thúc đẩy lưu thông máu tốt hơn, qua đó làm giảm huyết áp và ngăn ngừa sự khởi đầu của đột quỵ và đau tim. Nhờ vậy, hạt chanh dây giúp duy trì sức khỏe tim mạch.

Hàm lượng magiê trong hạt chanh dây có thể giúp ích cho các hoạt động trao đổi chất. Một loạt các khoáng chất và vitamin có trong hạt chanh dây giúp cải thiện quá trình chuyển hóa carbohydrate. Nghĩa là chúng giúp chuyển đổi carbohydrate thành năng lượng, do đó ngăn ngừa tăng mỡ quá mức.

cscp-1

Hạt chanh dây được sử dụng để sản xuất tinh dầu dùng trong điều trị vết thương.

Trong hạt chanh dây có tính chất chống viêm, dầu hạt chanh dây có thể giúp giảm bớt cũng như chữa lành tình trạng kích ứng và viêm do vết thương bên ngoài. Nó cũng giúp phục hồi làn da khỏe mạnh xung quanh chỗ bị thương.

Có tính chất chống viêm, dầu hạt chanh dây có thể giúp giảm bớt cũng như chữa lành tình trạng kích ứng và viêm do vết thương bên ngoài. Nó cũng giúp phục hồi làn da khỏe mạnh xung quanh chỗ bị thương.

Đặc tính kháng nấm của hạt chanh dây khiến nó có ích trong điều trị nhiễm nấm. Nó hạn chế sự phát triển của nấm và có thể được đắp vào chỗ tổn thương ngoài da. Hạt chanh dây rất được khuyến khích để điều trị nhiễm nấm trên móng tay và chân.

Giàu chất chống oxy hóa, hạt chanh dây giúp hạn chế tác động của lão hóa. Nó được sử dụng trong phòng ngừa các bệnh liên quan đến tuổi già như Alzheimer, Parkinson, sa sút trí tuệ và viêm khớp.

Ngô Thị Hồng Duyên

Cùng chuyên mục

Những lưu ý cho người cao tuổi khi tập thể dục dưới trời lạnh

Việc tập thể dục vào mùa lạnh là cần thiết với người cao tuổi. Tuy nhiên cần xem xét một số yếu tố như...

Để người cao tuổi sống vui, khỏe sau khi nghỉ hưu

Khi đến tuổi nghỉ hưu cũng là giai đoạn mới trong cuộc sống, người cao tuổi có nhiều vấn đề cần phải quan...

Tải về

Các chứng bệnh thần kinh thường gặp ở người cao tuổi

Sự lão hóa của các cơ quan khi tuổi già đến, đặc biệt, sự già hóa của hệ thần kinh có thể đến sớm và trở...

Hiện tượng hạ thân nhiệt cơ thể ở người cao tuổi

Hạ thân nhiệt là tình trạng thường gặp vào mùa đông nhưng nếu không được xử trí kịp thời có thể gây ảnh...